14:35  | 

Sẽ như thế nào nếu Suzuki Jimny trở thành xe bán tải?

Nếu trở thành một mẫu xe bán tải, rất có thể Suzuki Jimny sẽ có doanh số vượt trội ở những thị trường ưa thích xe bán tải như Việt Nam hay Thái Lan.

Suzuki Jimmy đang được bán ra với cấu hình 3 cửa và 5 cửa nhưng sẽ như thế nào nếu có thêm biến thể xe bán tải cabin kép. Mới đây, nhà thiết kế đồ họa Theophilus Chin đã vẽ một mẫu xe bán tải dựa trên cấu hình của Jimny và gợi nhớ tới chiếc xe có hình khối hộp Jeep Gladiator nhưng nhỏ và phù hợp với ngân sách của nhiều người.

Cụ thể, các hình minh họa kỹ thuật số dựa trên chiếc Suzuki Jimny năm cửa kéo dài. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã được mở rộng hơn nữa để cho phép các trụ đỡ của khung thang có thể chứa được một chiếc thùng phía sau có kích thước phù hợp.

Ngoài ra, phần nhô ra phía sau dài hơn đáng kể so với bản tiêu chuẩn, tăng thêm vài inch cho kích thước nhỏ gọn của nó. Điều đáng chú ý là Jimny năm cửa có chiều dài 3.985 mm, khiến xe ngắn hơn nhiều mẫu xe hatchback cỡ nhỏ.

Thiết kế của thùng sau lấy cảm hứng từ Jeep Gladiator lớn hơn, thể hiện rõ ở đèn hậu nổi bật và cản sau tích hợp bậc bước, xe có dòng chữ Suzuki nổi bật trên cửa sau. Trong khi phần còn lại của thân xe hầu như không thay đổi, cửa sau đã được điều chỉnh để không còn cản trở vòm bánh xe nhờ phần chắn bùn được mở rộng.

Kể từ khi ra mắt Suzuki Jimny thế hệ thứ tư vào năm 2018, mẫu xe địa hình nhỏ bé này đã truyền cảm hứng cho một số chuyển đổi xe bán tải trong thế giới thực và kỹ thuật số, nhưng không có chiếc nào trong số đó bắt nguồn từ nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, nếu Suzuki tung ra phiên bản bán tải cabin kép của Jimny thì chắc chắn hãng sẽ cần một hệ truyền động mạnh mẽ hơn.

Động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên hiện có sẵn cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Tuy nhiên, những con số này có thể không tối ưu cho các yêu cầu về tải trọng và sức kéo. Suzuki Jimny dự kiến ​​sẽ trải qua đợt cập nhật giữa vòng đời vào năm 2024, trùng với thời điểm giới thiệu các tùy chọn hệ truyền động hybrid nhẹ và chạy hoàn toàn bằng điện, ít nhất là ở châu Âu. 

Sơn Phạm (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm