15:52  | 

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố

BYD, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng với các mẫu xe điện, sẽ chính thức ra mắt mẫu bán tải hoàn toàn mới của hãng, BYD Shark, tại Mexico vào ngày 14/5.

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố byd-shark-2.png

BYD Shark là mẫu bán tải chạy điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc, được phát triển dựa trên nền tảng DMO, nền tảng địa hình siêu hybrid của BYD. Chiếc bán tải này ban đầu được cho là sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, nhưng có vẻ như BYD có tham vọng ra mắt toàn cầu táo bạo hơn.

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố byd-shark.png

Trước đó, chúng ta đã được chiêm ngưỡng những hình ảnh thực tế của mẫu BYD Shark tại Mexico. Có thể thấy, thiết kế của mẫu xe này lấy cảm hứng khá nhiều từ Ford Ranger và Ford F-150 Lightning, với đèn pha LED hình chữ C và lưới tản nhiệt nằm ngang chạy từ trái sang phải kèm logo BYD cỡ lớn ở giữa. 

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố Bán tải BYD Shark tung ảnh ‘nhá hàng’, sẽ ra mắt trong tuần này byd-shark-2.jpg

Phía sau có đèn LED dọc theo đường nét đặc trưng của một chiếc xe bán tải. Nhưng được gia cố bằng đường đèn LED BAR chạy dọc ốp sau từ trái qua phải. Cột C trên thân xe sử dụng dải màu đen nối tiếp đường nét của kính cửa sổ bên. Mâm xe hợp kim 2 tông màu. Khoảng sáng gầm xe cao cho thấy khả năng off-road tốt.

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố byd-shark-3.png

Di chuyển vào nội thất, BYD Shark có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn dự kiến có chức năng xoay theo chiều dọc giống các mẫu BYD khác. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với tay vịn ở giữa ở cả phía người lái và hành khách phía trước. Nội thất xe được trang trí bằng các sọc màu cam và các đường khâu màu cam mang lại cảm giác thể thao. Phía sau cần số là dãy công tắc, nút bấm giúp tăng vẻ hầm hố, cơ bắp cho xe.

Bán tải BYD Shark chốt lịch ra mắt vào ngày 14/5: Ngoại thất cơ bắp, nội thất hầm hố interior-800x455.png

Về các tùy chọn hệ truyền động, BYD Shark dự kiến sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid và thuần điện. Trong đó, hệ truyền động DM-i Plug-in Hybrid sẽ là sự kết hợp của loại động cơ xăng 1.5 turbo với 2 mô tơ điện phía trước và phía sau. Khi động cơ làm việc cùng với động cơ điện công suất tối đa 496 PS, dẫn động 4 bánh, AWD, có thể cắm sạc. Hệ thống treo phía sau từ hình ảnh rò rỉ là lò xo cuộn Multi-Link độc lập chứ không phải lò xo lá xếp chồng lên nhau.

Thông tin chi tiết chính thức về mẫu bán tải BYD Shark sẽ được công bố tại buổi lễ ra mắt vào ngày 14/5.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm