09:30  | 

Xiaomi SU7 mới chạy 39km đã bị hỏng, không thể sửa chữa được

Kể từ khi Xiaomi SU7 bắt đầu được bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 3/4 đã có không ít những câu chuyện về các vụ tai nạn và các sự cố liên quan đến mẫu xe điện Trung Quốc này.

Tuy nhiên, vụ việc mới nhất có lẽ là vụ việc kỳ lạ nhất cho đến nay. Chiếc Xiaomi SU7 mới đi được 39km đã bị hỏng, không thể sửa chữa được. Đại lý còn phải đưa xe về hãng để phân tích, tìm nguyên nhân.

Xiaomi SU7 mới chạy 39km đã bị hỏng, không thể sửa chữa được xiaomi-su7.jpg

Hiện tại, có nhiều thông tin còn chưa rõ ràng. Được biết, ông Wen, chủ xe và là một trong những khách hàng đặt mua Xiaomi SU7 sớm nhất. Ông Wen cho biết sau hơn một tháng chờ xe, ngày 4/5, ông đã chính thức được bàn giao mẫu Xiaomi SU7.

Ngày 6/5, chủ xe đã đăng tải một video lên mạng xã hội, nói rằng chiếc Xiaomi SU7 của ông đã bị hỏng khi đang chạy với tốc độ cao, ngay sau khi rời cửa hàng 4S của hãng và mới đi được tổng cộng 39km.

Ông Wen cho biết chiếc xe phải được kéo về trung tâm giao hàng. Sự cố được cho là xảy ra vào ngày 5/5.

Đoạn video cho thấy chiếc xe đỗ ở làn dừng khẩn cấp, bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Màn hình trung tâm trong xe hiển thị dòng thông báo "Xe sắp dừng, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ với trung tâm dịch vụ trực tuyến". Sau đó, màn hình thay đổi thông báo, hiển thị nội dung như “hệ thống truyền động bị lỗi và không thể sang số”. Điều này cho thấy có vẻ như xe bị lỗi không thể chuyển giữa số tiến (D) và số lùi (R).

Trung tâm giao hàng của Xiaomi hôm 7/5 đã xác nhận rằng họ nhận được khiếu nại của ông Wen, nhưng họ không thể tìm ra lỗi của chiếc xe. Trung tâm dịch vụ cũng không thể sửa được chiếc xe và phải gửi đến nhà máy của hãng để phân tích, tìm nguyên nhân.

Xiaomi SU7 mới chạy 39km đã bị hỏng, không thể sửa chữa được xiaomi-su7-2.jpg

Điều đáng ngạc nhiên là sau sự cố này, ông Wen đã yêu cầu đổi sang một chiếc xe mới thay vì nhận lại tiền, và không hài lòng khi không được giao ngay một chiếc xe SU7 mới.

Nguyên nhân được cho là do các xe được sản xuất đều đã có chủ, nên hãng không thể giao ngay cho ông Wen một chiếc mới. Thay vào đó, hãng đang đàm phán để hoàn lại tiền, cùng với một khoản bồi thường chi phí mà ông Wen đã phải gánh chịu do sự cố hỏng xe giữa đường.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm