Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.

Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".

Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...

Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Santa Fe 2021: 5,1 lít / 100km, tin được không...!

Santa Fe 2021: 5,1 lít / 100km, tin được không...!

Mình mới lái thử Hyundai Santafe 2021 bản máy dầu Cao cấp giá 1,340 tỷ đồng (chưa bao gồm phí lăn bánh). Xin chia sẻ 7 điểm Thích và 3 chưa thích với các bạn như sau

7 khen
- Thiết kế trẻ, thể thao, cân đối và hài hoà
- Không gian nội thất thiết kế đẹp, da ghế hình quả trám đẹp. Trần xe đổi sang vải màu sáng hơn đời trước làm xe thoáng hơn
- Cửa sổ trời siêu rộng thoáng, kính lái/phụ 2 lớp
- Nhiều trang bị tiện ích như đèn pha thích ứng, cam 360 siêu nét, HUD, ghế lái/phụ nhớ vị trí, điều khiển điện, sưởi/mát ghế... Loa Harman có âm ly nghe hay
- Máy D2.2 rất tiết kiệm, đường cao tốc mình thử khoảng 5,1-5,4 lít/100km theo đồng hồ.
- Dẫn động Awd, 7 drive mode. Cách âm tốt. Chế độ Sport đi rất bốc. Đi đường bằng ổn định và cân xe, cua xe gọn do có H Trac hỗ trợ phanh bánh trong cua.
- Nhiều tính năng an toàn hay như Cảnh báo điểm mù, có hiển thị lên HUD, điểm này mình siêu thích, cảnh báo mở cửa, cảnh báo cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đánh lái, cảnh báo lệch làn...

3 Chưa thích
- Mâm xe thiết chưa đẹp, quá nhiều nút phần yên ngựa. Nên phối với màn cảm ứng nằm trên này thì bao đẹp và ngầu
- Thiếu adaptive cruiser control, chức năng này với mình cực kỳ thích khi đi cao tốc
- Thân xe lắc ngang và bị dao động nhiều khi đi qua đường nhiều ổ gà.


Xin mời các bạn đóng góp thêm bằng cách comment bên dưới!

- Lê Hùng https://www.youtube.com/embed/tkWzU65Cz58

Maybach GLS600 - Dàn gầm siêu đẳng cấp

Soi gầm Maybach GLS600 tìm mãi không thấy thanh cân bằng ở đâu.

Thì ra trang bị E Active Body đã loại bỏ thanh cân bằng. Thay vào đó hệ thống bơm thuỷ lực (mà ta thấy GLS hay "nhún nhẩy" ấy) + bầu khí nén đã bảo kê cho việc cân bằng.

Chốt lại, không cần thanh cân bằng xe vẫn cân bằng và Thanh cân bằng GLS có thể hiểu Giải pháp công nghệ.

Nhưng nhìn bơm và đường dầu thì đi ở Việt Nam nên hết sức cẩn thận. Vì cùng là gầm xe nhưng Gầm GLS Maybach nhiều tiền quá, bởi toàn hệ thống quá xịn và sang.

Video trên kênh youtube Autodaily nhé https://youtu.be/71kHbVUEYbY

SOI GẦM Volvo XC90 T8 Excellence

SOI GẦM Volvo XC90 T8 Excellence
Cầu sau dùng mỗi động cơ điện (bỏ trục các-đăng, visai center,... ), bỏ luôn bộ chia AWD/4WD trước/sau... Vậy Xe dẫn động AWD hay 4WD...?

Trải nghiệm hệ dẫn động Quattro Ultra Audi Q5 2021

Trải nghiệm hệ dẫn động Quattro Ultra Audi Q5 2021

Mình mới chạy thử Audi Q5 2021, lan man vài dòng về Quattro và Ultra Quattro để cùng anh em thảo luận.

Tầm quan trọng hệ dẫn động (hệ thống truyền lực chính, hệ thống truyền dẫn năng lượng, công suất…) thì ai đạp xe, chạy bộ sẽ cực kỳ hiểu rõ:
- Bạn có trái tim khoẻ (động cơ) nhưng đôi chân yếu (hệ dẫn động, truyền lực chính) thì cũng không hiệu quả.
- Bạn gọi được một nguồn vốn tỉ đô, nhưng bộ máy làm việc, chạy việc lủng cũng, cơ cấu tổ chức kém,… cũng hỏng. Đốt nhanh hết $ mà thôi. Hệ dẫn động là điều thú vị và khó hiểu. Thuật ngữ marketing có khái niệm Customer Insight (thấu hiểu khách hàng, sự thật ngầm hiểu), thì thuật ngữ xe mình xin chém là Road Insight (Thấu hiểu con đường). Mỗi hãng xe Thấu hiểu con đường theo một cách khác nhau, Mer nổi tiếng 4Matic, BMW xDrive, Audi Quattro, Porsche Torque Vectoring...
- Thông tin Google cho thấy Quattro là hệ dẫn động 4 bánh được phát triển từ những năm 1980, đến nay, trải qua 13 thế hệ (thế hệ 12 là Ultra Quattro và Quattro), thế hệ 13 là Quattro E-Tron, để các bạn thấy Quattro nó không thuần cơ khí như chúng ta hay ra rả, mà nó phát triển thích ứng theo thời gian, theo thời thế và được ứng dụng cơ cấu chấp hành (làm việc) khác nhau phù hợp trên mỗi dòng xe và theo cơ cấu giá thành sản phẩm. Bạn sẽ không thể thuần cơ khí mãi khi Zalo, Facebook... phát triển. hãy thử cài Zalo, Fb… trên Nokia 8910 hay Nomia 1100 xem có được không nhé? Quattro Ultra
- Các mẫu xe áp dụng A4, Q5: mình vừa lái Q5, chuẩn Quattro Ultra
- Ultra Quattro dùng 2 bộ ly hợp: Một Ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử ngay đầu ra bộ chia đầu ra hộp số, Một bộ ly hợp kiểu Dog Clutch điều khiển điện tử đặt cầu sau. Như vậy, tỉ số công suất truyền cầu trước/sau bùm bụp là liên tục theo điều kiện đường (road, drirt, snow, wet…), theo điều kiện lái (tăng tốc, giảm tốc, cua, lên dốc, xuống dốc, sức cản gió…). Tóm lại, kiểu phân bổ Toque Vectoring. Bạn cần tôi có, bạn không cần tôi cắt bớt cho đỡ lãng phí.
- Lợi ích: lái sướng, để Dynamic, đạp bộp phát, không bị giằng lái, không bị nhấc đầu, tăng tốc nhanh, cua gọn, chạy rally sướng, cơ cấu dog cluch trên cầu có thể giúp vượt lầy chút hơn.… Lái phá hiểu sẽ tỏ. Chạy Rally thôi, ngập bùn thì Quattro không hỏng nhưng hỏng nghìn thứ khác. Tiết kiệm do có thể chạy 100% cầu trước, khi cần mới đóng cầu sau... Quattro
- Các mẫu xe áp dụng: A1, A3, Q3
- Quattro: Khớp Haldex thuỷ lực + ly hợp đĩa thế hệ 5. Kinh tế hơn Quattro Ultra. - Lợi ích: Kiểu này từng có bài viết cho Sorento, Santa Fe và mấy anh xe Hàn (link: https://www.facebook.com/trinh.lehung.autodaily/posts/10158679401885353). Bộ này tiết kiệm hơn Ultra, phù hợp với các dòng xe nhỏ. Đấy, mấy anh Hàn chịu khó theo "baby" Đức ghê đấy nhé.
Là người dùng, mình chọn sẽ chọn theo mục đích sử dụng:
- Quattro: không xịn bằng Ultra Quattro, nhưng tiết kiệm, nhẹ nhàng.
- Quattro Ultra: xịn, chi phí cao hơn, chạy sướng.
Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

7 Khen 3 Chê trên Hyundai Santa Fe...!

7 Khen 3 Chê trên Hyundai Santa Fe...!

Mình mới lái thử Hyundai Santafe 2021 bản máy dầu Cao cấp giá 1,340 tỷ đồng (chưa bao gồm phí lăn bánh). Xin chia sẻ 7 điểm Thích và 3 chưa thích với các bạn như sau 7 khen - Thiết kế trẻ, thể thao, cân đối và hài hoà - Không gian nội thất thiết kế đẹp, da ghế hình quả trám đẹp. Trần xe đổi sang vải màu sáng hơn đời trước làm xe thoáng hơn - Cửa sổ trời siêu rộng thoáng, kính lái/phụ 2 lớp - Nhiều trang bị tiện ích như đèn pha thích ứng, cam 360 siêu nét, HUD, ghế lái/phụ nhớ vị trí, điều khiển điện, sưởi/mát ghế... Loa Harman có âm ly nghe hay - Máy D2.2 rất tiết kiệm, đường cao tốc mình thử khoảng 5,1-5,4 lít/100km theo đồng hồ. - Dẫn động Awd, 7 drive mode. Cách âm tốt. Chế độ Sport đi rất bốc. Đi đường bằng ổn định và cân xe, cua xe gọn do có H Trac hỗ trợ phanh bánh trong cua. - Nhiều tính năng an toàn hay như Cảnh báo điểm mù, có hiển thị lên HUD, điểm này mình siêu thích, cảnh báo mở cửa, cảnh báo cắt ngang khi lùi, hỗ trợ đánh lái, cảnh báo lệch làn... 3 Chưa thích - Mâm xe thiết chưa đẹp, quá nhiều nút phần yên ngựa. Nên phối với màn cảm ứng nằm trên này thì bao đẹp và ngầu - Thiếu adaptive cruiser control, chức năng này với mình cực kỳ thích khi đi cao tốc - Thân xe lắc ngang và bị dao động nhiều khi đi qua đường nhiều ổ gà. Xin mời các bạn đóng góp thêm bằng cách comment bên dưới! - Lê Hùng https://www.youtube.com/embed/tkWzU65Cz58