22:01  | 

Autodaily - Nóng trong tuần (16-22/04)

Audi A5 Sportback ra mắt tại Việt Nam với giá 2 tỷ đồng; Honda Việt Nam vừa chính thức đón tân Tổng giám đốc; Thị trường ôtô xe máy vẫn tiếp tục cuộc đua giảm giá; Kiến nghị thu thuế nhập khẩu đối với ôtô, xe máy là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương; Xăng dầu lại tăng giá… Đó là những tin tức, sự kiện “nóng” nhất trên Autodaily (tuần từ 16-22/04).

1. Xe sang chính hãng ra mắt và đắt hàng

Audi A5 Sportback chính hãng có giá hơn 2 tỷ tại Việt Nam

Audi Việt Nam tuần qua đã chính thức công bố giá sản phẩm A5 Sportback với mức khởi điểm là 2,275 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Được phát triển từ mẫu Audi A5 quen thuộc, A5 Sportback có mui kéo dài đến hết khoang hành lý giống với đàn anh Audi A7 Sportback ra mắt vào năm ngoái. Đây là sản phẩm thuộc dòng xe hạng sang trong phân khúc B+ sportback. (Xem chi tiết)

Đối thủ của BMW X1 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Dự kiến tháng 5 tới, Audi Q3 2012, đối thủ của BMW X1 2012 sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2011, Audi Q3 2012 ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách tham quan bằng thiết kế hầm hố và trẻ trung. Nếu Audi Q3 có mặt trên thị trường Việt Nam, chắc chắn phân khúc xe SUV cỡ nhỏ sẽ càng trở nên sôi động với sự cạnh tranh của 3 tên tuổi đến từ Đức là Audi Q3, BMW X1 và Mercedes-Benz GLK. (Xem chi tiết)

Bất ngờ xe sang vẫn đắt hàng tại Việt Nam

Hai thương hiệu xe sang nhập khẩu từ Đức là Audi và BMW đều có mức tăng trưởng khá ấn tượng trong quý I/2012, bất chấp doanh số chung của thị trường ảm đạm nhất trong nhiều năm qua. (Xem chi tiết)

2. Honda Việt Nam đón tân TGĐ

Honda Việt Nam có “tướng” mới

Honda Việt Nam vừa chính thức đón tân Tổng giám đốc, ông Masayuki Igarashi. Như vậy, sau Mercedes-Benz, Toyota, Honda có “tướng” tại Việt Nam.

Theo thông báo chính thức của Honda Việt Nam, từ ngày 1/4 Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Koji Onishi đã hết nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam. Cũng theo đại diện của Honda, người thay thế của ông Koji Onishi là ông Masayuki Igarashi sẽ chính thức nhậm chức và thực hiện nghĩa vụ Tổng giám đốc Honda Việt Nam. (Xem chi tiết)

3. Thị trường xe Việt: Ra mắt và giảm giá

Thị trường ôtô Việt: Trái khoáy

Thị trường ế ẩm, các liên doanh sản xuất xe hơi vẫn liên tục giới thiệu xe mới. Các thành viên VAMA chuyển dần sang nhập xe chính hãng. Đó có thể nói là hai điểm trái khoáy của thị trường xe hơi nội địa trong thời gian này.

Nói là trái khoáy vì nó đi ngược với quy luật thông thường của thị trường trong một thời điểm cụ thể và đi ngược vơi tiến trình phát triển của một nền công nghiệp ôtô xét ở tầm vĩ mô. Tuy nhiên, thực tế bối cảnh thị trường xe hơi trong nước đã buộc các hãng xe tại Việt Nam phải làm như vậy để vượt khó, ít nhất là trong thời điểm này. (Xem chi tiết)

Mazda 3 “nội” có giá thấp hơn xe nhập ngoại

VinaMazda vừa chính thức công bố giá bán mới cho dòng xe Mazda 3 CKD. Theo đó, Mazda 3 CKD phiên bản số sàn (MT) có giá 724 triệu đồng, phiên bản tự động (AT) 744 triệu đồng (đã bao gồm 10% VAT). (Xem chi tiết)

Xe tay ga đua nhau giảm giá, khuyến mại

Thị trường ảm đạm khiến các mẫu xe tay ga của nhiều hãng khác như Honda, Piaggio, Sachs…đua khuyến mại giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. (Xem chi tiết)

4. Kiến nghị thu thuế nhập khẩu với xe của Việt kiều hồi hương

Siêu xe lại rộng cửa về Việt Nam

Không chỉ nằm ngoài sự điều chỉnh của Thông tư 20 của Bộ Công Thương, những xe ôtô nhập khẩu theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương còn được miễn thuế nhập khẩu, miễn thuế VAT…Chính vì lẽ đó, lượng ô tô nhập khẩu theo dạng này về Việt Nam càng nhiều, trong đó có cả siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron. (Xem chi tiết)

Chặn nốt đường kinh doanh xe nhập

Sau Thông tư 20, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xe hơi “chết”, số còn lại chuyển sang kinh doanh xe cũ và nhập một số lượng xe nhất định dưới dạng xe của Việt Kiều hồi hương. Tuy nhiên, xem ra cách này cũng đang không còn cửa. (Xem chi tiết)

5. Giá xăng dầu tiếp tục tăng

Xăng dầu lại tăng giá?

Gần 2 tháng sau đợt tăng mạnh thêm 2.100 đồng/lít xăng, 4 doanh nghiệp kinh doanh đầu mối lại đề xuất lên Bộ Tài chính xin được tăng giá bán lẻ trong nước. (Xem chi tiết)

Giá xăng đột ngột tăng thêm 900 đồng/lít

Theo Cục trưởng Cục quản lý giá (Bộ Tài chính)- ông Nguyễn Tiến Thỏa- kể từ 20h tối 20/4, giá bán lẻ xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng, trong đó giá xăng sẽ tăng 900 đồng lên 23.800 đồng/lít.

Giá bán xăng A92 tăng 900 đồng lên 23.800 đồng/lít, dầu diesel tăng 500 đồng, dầu hỏa tăng 600 đồng/lít và dầu mazút tăng 400 đồng/lít. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm