18:58  | 

Phụ kiện ôtô “đểu” ảnh hưởng tới “chuyện ấy”

Xe hơi tại Trung Quốc lại một lần nữa dính chàm, khi mới đây, một số dòng xe tại quốc gia này đang bị điều tra vì nghi có lượng phóng xạ cao trong một số chi tiết, khiến người dùng có thể bị ảnh hưởng tới vấn đề sinh lý.

>> 3 điểm khiến người dùng ghét xe Trung Quốc

>> Xe “Tàu” và cái phận hẩm hiu trên đất Việt

>> Xe Trung Quốc – Đỉnh cao của hàng nhái

>> Xe Trung Quốc “bán rẻ” tính mạng người dùng

Ủy ban Quản lý giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch của Trung Quốc (QSIQ) đang tiến hành kiểm tra mức độ phóng xạ của một số hệ thống giải trí lắp trên ôtô do các công ty trong nước sản xuất.

Việc điều tra tổng thể các linh kiện này được thực hiện sau khi một số dòng xe bị phát hiện có lượng phóng xạ trong hệ thống giải trí (đài, đầu CD, đầu DVD) cao hơn mức quy định.

Lượng phóng xạ trong hệ thống giải trí (đài, đầu CD, đầu DVD) trên một số xe ở Trung Quốc cao hơn mức quy định

Quá trình kiểm tra sản phẩm của 81 công ty cung cấp linh phụ kiện tại Trung Quốc cho thấy, lượng phóng xạ trên xe sẽ lên mức cao nhất khi người dùng bật đài radio. Nếu chịu sự tác động của chất phóng xạ trong một thời gian dài, người dùng có thể sẽ bị các hiện tượng như chóng mặt, mất ngủ hay thậm chí ảnh hưởng tới… khả năng sinh lý.

Các nhà sản xuất phụ kiện ôtô Trung Quốc giải thích rằng, nguyên nhân là do vật liệu nhựa dùng làm vỏ hệ thống thông tin giải trí trên xe.

Những linh kiện bị nghi có chất phóng xạ được tìm thấy ở nhiều dòng xe khác nhau tại Trung Quốc, trong đó có cả xe đời mới thuộc các thương hiệu như BMW, Mercedes-Benz và Buick.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm