05:55  | 

Sư đi SH – “Chuyện thường" ở Hà Nội

Đây không phải là lần đầu tiên người ta bắt gặp các sư thầy đi trên những chiếc xe SH gắn biển cực đẹp.

Mấy ngày gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ lại bức ảnh chụp sư thầy đi xe SH mà không đội bảo hiểm trên đường phố Hà Nội. Nhiều người tỏ vẻ ngỡ ngàng, nhiều người còn cảm thấy “sốc”. Tuy nhiên, đó không phải là hình ảnh duy nhất mà người ta bắt gặp các sư thầy đi trên những chiếc xe SH gắn biển cực đẹp.

Trước đó, một bạn trẻ ở Hà Nội cũng đã từng chia sẻ bức ảnh "Nhà sư đội mũ cối, lướt SH trên đường Hà Nội" trên một mạng xã hội.

Sư đi SH – “Chuyện thường"Nhà sư đội mũ cối, lướt SH trên đường Hà Nội" (Ảnh: Kiên Nguyễn)

Miễn bàn đến việc các nhà sư lấy đâu ra tiền để mua, được biếu hay tặng nhưng đây được cho là những hình ảnh phản cảm khi những thầy tu (vốn là những người có lối sống giản dị, xa lánh bụi trần) lại đi một chiếc xe tay ga mà nhiều người tôn sùng nó như biểu tượng của “dân chơi”. Đặc biệt, họ còn vi phạm Luật giao thông khi đầu không hề đội mũ bảo hiểm.

Sư đi SH – “Chuyện thườngMấy ngày gần đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ lại bức ảnh chụp sư thầy đi xe SH mà không đội bảo hiểm trên đường phố Hà Nội

Ngoài việc điều khiển một chiếc xe tay ga có giá trị lên tới 270 triệu đồng (xe nhập khẩu Ý) hay gần 70 triệu đồng (xe lắp ráp trong nước), điều lạ là các nhà sư còn đi những chiếc xe gắn biển số cực đẹp. Những hình ảnh đó khiến người chứng kiến phải cảm thấy “thán phục” trước độ “chịu chơi” của các Thầy.

Sư đi SH – “Chuyện thườngXe không chỉ sang mà biển số còn rất đẹp

Một số nhà sư ở Việt Nam đã từng tạo ra những rúng động khiến dư luận bức xúc như hôn ca sĩ, tự đúc tượng mình, uống bia, sắm ôtô riêng… làm ảnh hưởng đến phần đông các nhà sư chân chính – những người vốn không hành động như vậy.

Tina (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm