14:40  | 

Video: Sự thờ ơ đến lạnh người trong một vụ va chạm

Một tài xế lái xe vượt đèn đỏ và bất ngờ đâm vào 5 chiếc xe máy đi ngược chiều trong vụ tai nạn diễn ra tại trung tâm thành phố của Đài Loan. Điều đáng nói là có quá nhiều suy nghĩ về nhân cách và tính cộng đồng trong video dưới đây.   Người ta được chứng kiến một sự thờ ơ đến vô cảm giữa con người với con người diễn ra ngay trên một đường phố trung tâm của Đài Loan.  

 Xem video "Vượt đèn đỏ, tông 5 xe máy rồi bỏ chạy"

  Người lái xe điều khiển một chiếc sedan (hiệu Nissan Sentra hoặc Sunny) vượt đèn đỏ và tông thẳng vào 5 chiếc xe máy rẽ sang từ con phố đối diện. Anh ta mở cửa, và như chỉ là để đếm xem có bao nhiêu người là nạn nhân của mình, rồi lại ngồi vào xe, thản nhiên đi tiếp.   Ngoại trừ một người đàn ông đi xe tay ga, mặc áo trắng đỗ xe lại và giúp những người bị thương, còn lại, không mảy may một ai trên phố quan tâm hay ngó ngàng tới vụ tai nạn. Mọi người đi lại như không có chuyện gì xảy ra. Một chiếc xe cứu thương đỏ đèn nhưng quên mất nhiệm vụ của mình. Một chiếc xe 12 chỗ dừng lại rồi đi tiếp.  

  Dường như xã hội Đài Loan càng phát triển thì người ta càng vô tâm với nhau. Điều này cũng là hồi chuông cảnh báo đối với cách cư xử của chính bản thân người Việt chúng ta hiện nay.    Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm