Thứ Sáu, 22/11/2024 | 10:57
12:41 |
5 mẫu xe máy “hot” trên Autodaily 2012
Yamaha Exciter côn tay, Honda CBR150R, Phoenix R125, Honda AirBlade 125 và Suzuki Axelo 125 là những chiếc xe được bạn đọc trên Autodaily quan tâm nhất trong năm 2012.
Có số lượt đọc nhiều nhất, được tìm kiếm nhiều nhất, lượng phản hồi từ độc giả lớn nhất… điều đó cho thấy 5 mẫu xe máy dưới đây được bạn đọc của Autodaily rất quan tâm và không hề giấu diếm ý định sở hữu chúng.
1. Yamaha Exciter 135
>> Yamaha Exciter côn tay – Cần tìm đối thủ
Sau 7 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter đã tạo nên một vị thế riêng trong phân khúc xe số thể thao vốn không nhiều đối thủ cạnh tranh. Với công suất 125cc, ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt vào năm 2005, Exciter đã chinh phục khách hàng bởi khả năng vận hành vượt trội, kiểu dáng thể thao phù hợp với giới trẻ.
Thành công nhất định với phiên bản côn tự động, tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Yamaha luôn biết làm mới mình tung ra sản phẩm Yamaha Exciter phiên bản côn tay vào năm 2009. Tại thời điểm đó, Exciter côn tay đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, và cũng kể từ đó, chiếc xe dường như là “một mình, một lối” khi các đối thủ cạnh tranh tại thị trường xe gắn máy Việt Nam chưa sản xuất phiên bản côn tay cho bất kì một sản phẩm nào của họ.
Hãng xe máy Nhật Bản này đã rất khôn khéo nghiên cứu kĩ thị trường khi nhắm đến đối tượng là những người trẻ tuổi, năng động, ưa thích tốc độ nhưng chỉ với hầu bao không đáng kể. Đối với nhiều bạn trẻ, sử dụng một chiếc xe côn tự động là quá nhàn rỗi và không đủ độ “phê”. Nếu nhiều người chưa đủ điều kiện về tài chính cũng như đam mê để sở hữu những chiếc xe môtô phân khối lớn thì việc Exciter xuất hiện đã cho họ một lựa chọn thật hợp lý.
Có thể nói không ngoa rằng, Yamaha Exciter bản côn tay đã và đang làm nên một cuộc cách mạng trong dòng xe máy phổ thông.
2. Visitor Phoenix R125
>> Phoenix R125 – Xe thể thao cho giới trẻ
Ước mơ sở hữu một chiếc xe có dáng thể thao của nhiều bạn trẻ đã dần trở thành hiện thực khi dòng xe Phoenix được tung ra thị trường. Đây là dòng sản phẩm mang nhiều dấu ấn của bàn tay người Việt với giá bán rẻ…
Cuối tháng 4/2012, thương hiệu xe phân khối lớn Visitor đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe thể thao mang tên Phoenix R125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Với ba phiên bản: R152, R175 và R250, mẫu xe có kiểu dáng đậm chất sportbike này không giấu tham vọng sẽ chinh phục được giới trẻ thích thể hiện cá tính.
Trong ba phiên bản Phoenix được nhà phân phối Motorrock tung ra thị trường, phiên bản Phoenix R125 thu hút được sự quan tâm khá lớn. Lí do là dòng xe này rẻ ngang bằng một chiếc xe số thông thường. Ngay cả với dòng xe Rebel USA Notus RC125, dòng xe được xếp vào hạng mô tô giá rẻ dành cho giới trẻ, cũng có giá bán cao hơn Phoenix R125.
Phoenix R125 được sản xuất dựa trên platform của dòng xe Genata RC125 của Genata Motor với những đường nét thiết kế đặc trưng ở các dòng xe thể thao. Nếu bắt gặp khi xe băng lướt trên đường, bạn rất dễ bị thuyết phục bởi dáng vẻ của xe dù quan sát kỹ một số chi tiết có phần chưa tinh xảo như các mẫu xe có xuất xứ từ những đất nước sản xuất xe mô tô hàng đầu thế giới: Honda, Yamaha, Ducati…
3. Honda CBR150R
>> Honda CBR150R: Ông vua của mô-tô hạng ruồi
Khả năng tăng tốc nhanh, kiểu dáng cá tính cùng khả năng vận hành ưu việt của CBR150R là những món “hàng độc” mà không phải dòng xe “hạng ruồi” nào cũng có được. Mẫu xe mang dáng dấp của siêu mô tô này có thể khiến con tim của các “tín đồ” xao động khi ngắm nhìn và cầm lái…
Cũng như đàn anh CBR250R, CBR150R và người em CBR125R thừa hưởng nhiều “ngón nghề” mà các dòng mô tô thể thao hạng sang của Honda hay sở hữu. Chỉ cần thoáng nhìn vẻ bề ngoài, bất kể bạn là dân tay mơ hay rành “sáu câu” về xe phân khối lớn cũng bị mẫu sport city này cuốn hút. Bạn dễ dàng nhận ra mẫu xe này được dòng xe thể thao đường trường tốt nhất năm 2010 là VFR12000F “truyền thừa” lại cụm đèn pha cỡ lớn nằm chính giữa tạo nên vẻ năng động, hầm hố thường thấy ở một số dòng xe đua.
Có thể nói nếu CBR250R là đối thủ nặng ký với Ninja 250R thì CBR150R là “tình địch” mà Yamaha R15 khó bề địch lại khi so tài. Mẫu sport city này có sở trường là vận hành khá mượt mà khi lăn bánh trên đường phố nội thị. Chỉ cần nhích ga, xe nhanh chóng tăng tốc.
Với mức giá 120 triệu CBR150R là dòng xe rất thích hợp cho những ai mới “học vỡ lòng” về mô tô… Xe hợp dáng với người Việt nhờ có chiều cao yên xe tương đối thấp.
4. Honda AirBlade 125
>> Honda AirBlade 125 ra mắt, Yamaha Nouvo “đau đầu”
So với thế hệ cũ, AirBlade 125 mới có 3 thay đổi lớn tập trung vào công nghệ, động cơ và kiểu dáng cùng tiện nghi. AirBlade 125 sử dụng động cơ động cơ PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Động cơ mới mạnh mẽ hơn nhiều so với các thông số động cơ của Honda Air Blade hiện tại. Đại diện của Honda Việt Nam công bố động cơ mới còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 23% so với thế hệ trước.
Tương tự như PCX hay SHi, AirBlade 125 cũng được trang bị hệ thống Idling Stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường nhờ khả năng tự ngắt động cơ, và chuyển sang chế độ chờ nếu xe dừng quá 3 giây. Động cơ được khởi động lại khi người lái tăng ga mà không cần ấn nút khởi động.
Tiện nghi của AirBlade mới cũng có nhiều cải tiến nổi bật khi sử dụng hệ thống đèn pha có choá project (thấu kính hội tụ); logo 3D và tem xe mới giúp diện mạo của xe nam tính và thể thao hơn; cuối cùng là mặt đồng hồ thể thao với màn hình tinh thể lỏng thiết kế rộng, với đầy đủ thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, quãng đường và đồng hồ đo hành trình thông minh.
Sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng giá bán hơn đối thủ “truyền kiếp” Yamaha Nouvo từ 1 đến 2 triệu đồng. Xem ra, mẫu xe “bom tấn” thế hệ mới này đang dần lấy lại thế thượng phong với đối thủ nhờ sở hữu những công nghệ tân kỳ và đặc biệt tạo được ấn tượng tốt đối với người dùng về đặc tính tiết kiệm nhiên liệu.
5. Suzuki Axelo 125
>> Cận cảnh từng chi tiết Suzuki Axelo tại Việt Nam
Suzuki bất ngờ tung ra mẫu xe côn tay Suzuki Axelo cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam.
Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.
Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Suzuki Axelo có hai phiên bản. Bản côn tự động có giá 23.990.000 VNĐ, còn bản côn tay 2 đĩa sẽ được bán với giá 25.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).
Với mức giá này, Axelo chắc chắn sẽ khiến Yamaha Exciter phải “đau đầu” bởi hiện tại, bản thấp nhất của Exciter cũng có giá tới 37.000.000 VNĐ.
Có thể bạn quan tâm:
Ý kiến đánh giá (14)