23:51  | 

Autodaily nóng trong tuần (18/02 – 24/02)

Thị trường trong nước tháng 1: Khởi đầu suôn sẻ; Săn ôtô cũ đón giảm phí trước bạ; Chủ xe ôtô bức xúc vì phí chồng phí; Các hãng xe khủng chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam?; Xe côn tay Suzuki 110 phân khối có mặt tại Việt Nam… Đó là những thông tin được bạn đọc quan tâm trên Autodaily (tuần từ 18 đến 24/02/2013).

1. Thị trường ôtô trong nước

Thị trường trong nước tháng 1: Khởi đầu suôn sẻ

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA),trong tháng 1/2013 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 8.989 xe, tăng 50% so với tháng 1/2012. (Xem chi tiết)

Xe sang bất ngờ “ngược mặt trời”

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh số toàn ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giảm hơn 30% thì bất ngờ các hãng xe sang của Đức giảm không đáng kể hoặc thậm chí tăng trưởng tới 30%! (Xem chi tiết)

Toyota Camry – xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 1/2013

Kể từ khi ra mắt giữa tháng 8 năm ngoái tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry 2012 ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ thiết kế tươi mới và mức giá hợp lý. (Xem chi tiết)

2. Siêu xe tại Việt Nam

Ngắm dàn “xế khủng” đổ bộ về Nha Trang dịp Tết

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, thành phố biển Nha Trang có lẽ là địa điểm thu hút được nhiều mẫu xe sang đến du xuân nhất. Có thể kể ra những cái tên như Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom, Bentley Continental GTC Speed, Bentley Mulsanne… (Xem chi tiết)

Lamborghini sắp mở đại lý tại Việt Nam

Nguồn tin thân tín với công ty là đối tác phân phối siêu xe Lamborghini cho biết, hãng này sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam và mở đại lý đầu tiên tại Hà Nội trong tháng 5 tới. (Xem chi tiết)

Các hãng xe khủng chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam?

Đang có những thông tin xoay quanh việc các hãng xe danh tiếng như Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley hay Ferrari sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2013. (Xem chi tiết)

Dàn xe siêu sang nổi tiếng nhất Việt Nam

Rolls-Royce Ghost, Phantom bản thường và bản rồng cùng Maybach 62S chen chân đỗ trong một ngõ nhỏ Đà Nẵng hay khoe vẻ quý phái tại Furama Resort. (Xem chi tiết)

Tuyệt phẩm Mercedes CLS Shooting Brake đầu tiên tại VN

Mercedes-Benz CLS Shooting Brake đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam với giá 4,305 tỷ VNĐ (đã bao gồm VAT). Đây được xem như màn mở đầu trong kế hoạch giới thiệu 8 mẫu xe mới nhằm tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

3. Chính sách, thuế và phí ôtô

Chủ xe ô tô bức xúc vì phí chồng phí

Trong quá trình nộp phí sử dụng đường bộ, nhiều chủ xe, lái xe tỏ ra bức xúc khi họ vừa phải nộp phí sử dụng tại cơ quan đăng kiểm, vừa phải nộp phí tại các trạm thu phí trên các quốc lộ… (Xem chi tiết)

Chính phủ yêu cầu sửa thuế, phí với ôtô

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Tài chính xây dựng các phương án điều chỉnh các loại thuế, phí, lệ phí, ưu đãi…với ô tô, có lộ trình thực hiện theo nguyên tắc minh bạch, dễ dự báo, phù hợp với thực tế phát triển… (Xem chi tiết)

Săn ôtô cũ đón giảm phí trước bạ

Ngay những ngày đầu năm, thị trường xe cũ sôi động hơn sau khi Chính phủ quyết định cho giảm lệ phí trước bạ xe cũ xuống 2% và có thể có hiệu lực ngay trong tháng này. (Xem chi tiết)

Rà soát việc mua sắm, sử dụng ôtô công

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các bộ, cơ quan trung ương và các địa phương rà soát tình hình mua sắm, trang bị và quản lý, sử dụng xe ô tô công năm 2012. (Xem chi tiết)

4. Hoạt động của các Hãng xe tại VN

Toyota Việt Nam chiếm 1/3 thị phần VAMA

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố kết quả hoạt động trong năm 2012. Theo đó, số xe bán ra của nhà sản xuất này chiếm tới 1/3 thị phần của VAMA. (Xem chi tiết)

Doanh số của Ford Việt Nam tăng 308% trong tháng 1/2013

Ford Việt Nam khởi động năm 2013 với kết quả bán hàng tháng 1 ấn tượng tăng 308% so với cùng kỳ năm trước, đạt 718 xe bán ra trong đó các dòng xe của Ford đều đạt doanh số cao. (Xem chi tiết)

Giải golf Mercedes Trophy sắp khởi tranh

Với lịch sử hơn 23 năm, giải MercedesTrophy đã nhanh chóng trở thành một trong những giải golf doanh nghiệp danh giá trên thế giới. Mùa giải năm nay đón chào hơn 65.000 golf thủ đến từ hơn 65 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu. (Xem chi tiết)

5. Tin xe máy

Mua Liberty i.e, không phải đóng phí trước bạ

Kể từ 18/02 đến 31/03/2013, khi khách hàng mua xe Liberty i.e sẽ được hỗ trợ 100% phí trước bạ. (Xem chi tiết)

Xe côn tay Suzuki 110 phân khối có mặt tại Việt Nam

Suzuki AX4 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, 4 thì có dung tích 113 phân khối. (Xem chi tiết)

Kiếm bạc tỷ từ nghề làm linh kiện xe máy giá bèo

Những phụ tùng, linh kiện xe máy như chân chống, nan hoa, vành, tay phanh, thậm chí cả lốc máy đều được người dân làng Rùa sản xuất; tuy nhiên, việc kiểm định chất lượng đang bị bỏ ngỏ. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm