02:14  | 

Autodaily nóng trong tuần (25/02 - 03/03)

Cơ hội giảm giá ôtô năm 2013; Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt Exciter 150; Thủ tướng quyết định chưa tăng giá xăng dầu; Tata Nano sẽ có giá bao nhiêu ở Việt Nam?; Thị trường ôtô nín thở chờ giảm phí trước bạ… Đó là những thông tin “nóng” được bạn đọc quan tâm trên Autodaily tuần vừa qua.

1. Thị trường xe hơi Việt Nam

Chưa ra mắt, Honda CR-V 2013 đã lộ giá bán tại Việt Nam

Mẫu xe Honda CR-V mới nhất thuộc thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt đầu tháng 3/2103 bao gồm 2 phiên bản động cơ 2.4 iVTEC và 2.0 iVTEC. (Xem chi tiết)

Cơ hội giảm giá ôtô năm 2013

Sau khi có thông tin về việc giảm lệ phí trước bạ và không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân…, những người đang có ý định mua xe bắt đầu quan tâm giá xe ô tô trong năm 2013. (Xem chi tiết)

Tata Nano sẽ có giá bao nhiêu ở Việt Nam?

Chiếc ôtô rẻ nhất thế giới được nhập về Việt Nam là phiên bản xuất khẩu đời 2013 với gói tùy chọn cao cấp. Giá bán có thể chắc chắn ở mức 200 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Thị trường ôtô nín thở chờ giảm phí trước bạ

Mặc dù chưa có quy định cụ thể về thời điểm áp dụng mức lệ phí trước bạ mới cho xe ôtô đã qua sử dụng xuống 2% (dự kiến có hiệu lực trong tháng 3.2013), thị trường ôtô đang ngầm nóng lên vì nhiều người tiêu dùng đã nhắm nhiều đến các dòng xe đã qua sử dụng; trong khi đó, các showroom ôtô mới vẫn trong trạng thái ảm đạm. (Xem chi tiết)

2. Siêu xe và xe sang tại Việt Nam

Chuyện bất thường về việc ‘hồi hương’ của xe siêu sang

Chị Kim Q., sống tại thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) từng được mời tham gia vào đường dây giả dạng hồi hương để đưa xe sang từ Mỹ về Việt Nam với thù lao 8.000 USD. (Xem chi tiết)

Người Việt đã “chế” thành công xe siêu sang Rolls-Royce

Một mẫu Rolls-Royce Phantom đầu tiên do người Việt “chế” ra vừa xuất hiện. Xe có kiểu dáng khá giống với xe siêu sang Phantom nhưng động cơ và khung gầm là của một chiếc xe Mazda cũ. (Xem chi tiết)

3. Xe nhập khẩu

Luxgen có thể sản xuất ôtô tại Việt Nam

Luxgen Motors Việt Nam vừa ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải thông qua việc tài trợ 3 chiếc Luxgen5 sedan cùng nhiều trang thiết bị. Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch phát triển lâu dài của Luxgen tại Việt Nam. (Xem chi tiết)

Tăng cường kiểm soát xe theo Việt kiều hồi hương

Thời hạn cấp giấy phép nhập khẩu ôtô, xe máy dạng tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương tăng từ 2 lên 7 ngày làm việc… (Xem chi tiết)

Kiểm tra gấp cáo buộc gian lận NK xe cũ

Bộ Tài chính và Bộ Công thương đang gấp rút rà soát việc nhập khẩu xe đã qua sử dụng sau khi có những cáo buộc của doanh nghiệp về gian lận nhằm tránh thuế. (Xem chi tiết)

4. Thị trường xe máy

Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt Exciter 150

Đang có những thông tin cho rằng, Yamaha Exciter phiên bản 2013 sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Xe mới sẽ được nâng cấp cả về ngoại hình lẫn tính năng, đặc biệt nhất là công nghệ phun xăng điện tử, và rất có thể công suất động cơ sẽ là 150cc. (Xem chi tiết)

 

Xe máy 2013: Thế Tam quốc xe tay ga

Theo thống kê, năm 2012, chỉ tính riêng 5 hãng xe máy lớn tại Việt Nam đã bán ra tổng cộng 3,11 triệu chiếc, giảm 6,6% so với năm 2011. (Xem chi tiết)

Khó khăn vẫn đổ tiền mua xe tay ga

Kinh tế khó khăn, toàn thị trường xe máy ế ẩm nhưng xe tay ga vẫn bán chạy, nhất là các loại xe cao cấp. (Xem chi tiết)

Cẩn thận với chiêu lừa đảo bán xe gắn máy thanh lý giá rẻ

Với chiêu thức bán xe giá rẻ do cơ quan Hải quan thanh lý, một số công ty, đối tượng đang rao bán xe gắn máy các loại trên mạng internet với giá chỉ bằng phân nửa so với giá thị trường, có nhiều dấu hiệu lừa đảo. (Xem chi tiết)

5. Thuế và phí tại Việt Nam

Từ 15/3, phí trước bạ ôtô đồng loạt giảm trên toàn quốc

Đó là thông tin được bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 28/2 tại Hà Nội. (Xem chi tiết)

Từ ngày 15/4, đội mũ bảo hiểm giả sẽ bị phạt

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp tại buổi làm việc với Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chiều 27/2. (Xem chi tiết)

TPHCM đề xuất thu phí xe máy từ 60 – 150 nghìn đồng/xe/năm

Sở GTVT vừa trình UBND TPHCM phương án về thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe gắn máy 2 bánh trên địa bàn TPHCM. (Xem chi tiết)

Thủ tướng quyết định chưa tăng giá xăng dầu

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện thấp hơn giá cơ sở cũng như nhiều nước trong khu vực nhưng để đảm bảo mục tiêu bình ổn kinh tế, Chính phủ vẫn quyết định chưa điều chỉnh vào thời điểm này. (Xem chi tiết)

Từ 15/4, nâng mức phí sát hạch bằng lái xe

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, từ 15/4, phí sát hạch lái xe cơ giới đường bộ sẽ được điều chỉnh tăng. (Xem chi tiết)

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm