16:38  | 

Ford sản xuất chiếc Transit van thứ 7 triệu

Ford vừa công bố hãng đã sản xuất chiếc Transit van thứ 7 triệu kể từ khi mẫu xe này được giới thiệu vào năm 1965 tại châu Âu.

>> Ford quyết định “tổng tấn công” vào Trung Quốc

Dấu mốc quan trọng này đã được tổ chức tại lễ khai trương chính thức nhà máy lắp ráp Transit mới ở Nanchang, China với sự hiện diện của chủ tịch kiêm CEO Ford Alan Mulally.

CEO Alan Mulally (phải) chứng kiến giây phút quan trọng của Transit

“Ford Transit đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống cũng như công việc của hàng triệu người”, CEO Mulally nói. “Từ việc đưa những công nhân tới một tòa nhà, đến việc giao nhiều gói hàng quan trọng, hoặc thậm chí đưa bệnh nhân tới bệnh viện, tất cả mọi người trên khắp thế giới đều tin tưởng Ford Transit hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Mốc 1 triệu xe Transit đạt được vào năm 1976, sau đó lần lượt vào các năm 1985, 1994, 2000, 2005 và 2010.

Dựa vào những kế hoạch của Ford trong tương lai gần, mốc 8 triệu xe Transit có thể nhanh hơn trước đây khi hãng xe Mỹ sẽ trình làng Transit hoàn toàn mới tại châu Âu vào mùa xuân 2014, gia nhập cùng dòng sản phẩm hiện hành gồm Transit Custom, Transit Connect và Transit Courier.

Năm 2014 cũng chứng kiến màn ra mắt lần đầu tiên của Transit tại Bắc Mỹ. Ford đặt mục tiêu bán trên 400.000 xe Transit mỗi năm từ năm 2016, điều đó đồng nghĩa cứ 80 giây sẽ có 1 chiếc Transit đến tay người tiêu dùng.

Thu Hiền (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm