23:34  | 

Ngoài 60 vẫn “chơi” pick-up

Xe bán tải là phương tiện giao thông chuyên dụng cho những cung đường xa, phức tạp và khó khăn, vốn chỉ dành cho những người trẻ khỏe. Thế nhưng có một ông già chẳng còn xa cái tuổi “xưa nay hiếm” lại chơi xe pick-up.

>> Đánh giá Chevrolet Colorado LTZ – Bán tải phong cách SUV

>> Chevrolet Colorado – Xe bán tải giá 729 triệu vào Việt Nam

>> Thị trường Việt sắp đón mẫu xe bán tải hoàn toàn mới

Ông Nguyễn Thanh Long, chủ doanh nghiệp tư nhân Chánh Đức

Đó là ông Nguyễn Thanh Long, chủ doanh nghiệp tư nhân Chánh Đức chuyên doanh thiết bị cơ giới và cơ khí, chuyên nhập xe cứu hộ, cứu nạn từ Bắc Mỹ. Ông còn sở hữu một ga-ra sửa chữa ô tô ở Chợ Gạo, Mỹ Tho. Ở cái tuổi ngoài 60, ông vẫn hào sảng, nhanh nhẹn và mạnh mẽ như tính cách của người xứ đồng bằng sông Cửu Long và, thậm chí, vẫn thực hiện các hoạt động kinh doanh nặng nhọc này.

“Xe bán tải sinh ra ở Mỹ và là phương tiện của những cung đường xa, đường xấu, địa hình đèo-dốc-suối phức tạp. Nó có khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ, có độ an toàn cao. Với hoạt động kinh doanh và sở thích của tôi thì pick-up là sự lựa chọn duy nhất!”, ông Long cho biết.

Clip: Tâm sự của người đàn ông ngoài 60 vẫn đam mê dòng xe pick-up

Nhưng xa hơn việc sử dụng cho hoạt động kinh doanh thuần túy, với ông, xe bán tải còn là sự yêu thích, hiểu biết và cả một cuộc chơi. Trước đây, ông đã từng lái nhiều dòng xe pick-up và giờ đang đắm chìm với một chiếc Chevrolet Colorado cáu cạnh.

“Lần đầu tiên được giới thiệu chiếc xe này, tôi ưng ý ngay với động cơ Duramax vì đây là động cơ số 1 trong dòng xe pick-up trên toàn thế giới. Động cơ này thường được trang bị cho những loại xe cần sức vận hành bền bỉ và mạnh mẽ. Với kinh nghiệm của tôi, động cơ này là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu chở hàng nặng ở các cung đường khó khăn” ông nhận xét.

Không chỉ có hiểu biết sâu về xe, ông Long còn đam mê những cảm giác mạnh.

“So với nhiều loại xe pick-up khác, dung tích xi-lanh của xe Colorado cũng phù hợp hơn. Với dung tích 2.8 L, Colorado mạnh hơn khá nhiều so với các xe 2.5 L. Dung tích đó giúp chiếc xe đáp ứng tốt các cung đường dốc, gập ghềnh, có độ vọt tốt nhưng lại không tốn nhiên liệu như các loại xe bán tải có dung tích xy lanh từ 3L trở lên. Có thể nói, dung tích này phù hợp với nhu cầu chung của người dùng xe bán tải hơn hẳn các loại động cơ khác”, ông Long cho biết.

Không chỉ có hiểu biết sâu về xe, ông Long còn đam mê những cảm giác mạnh. Ở cái tuổi đó, ông vẫn tự mình thử nghiệm xe “phanh gấp ở tốc độ 70 km” rồi bình thản nhận xét: “Colorado có vệt phanh ngắn hơn so với nhiều loại pick-up khác”!.

Ông Long đã đi xe nhiều năm, từng chạy các dòng xe pick-up nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng ông vẫn ‘cảm’ chiếc Colorado nhất

Ông cho biết, ông ấn tượng mạnh với độ an toàn của xe Colorado. “Khoảng sáng gầm xe Colorado cao nên vị trí lái có tầm bao quát tốt và nhờ đó người lái có được cảm giác vận hành và kiểm soát xe tốt hơn. Khi phanh gấp và phanh ở đường vòng, ABS của Colorado rất xuất sắc: xe đầm và cân bằng tốt, không bị cảm giác không an toàn” ông Long nói và cho biết thêm rằng Colorado có “góc mở và góc thoát tối ưu nên vận hành trên cung đường dốc tốt so với nhiều loại pick-up” hiện có trên thị trường.

“Tôi đã đi xe nhiều năm, từng chạy các dòng xe pick-up nổi tiếng tại Việt Nam, nhưng tôi vẫn ‘cảm’ chiếc Colorado nhất. Về độ bền thì cần thời gian để chứng minh, nhưng nói chung, tôi rất an tâm về những sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu như Chevrolet. Tuy mới chạy một thời gian nhưng tôi có thể khuyên các bạn là nếu muốn mua xe bán tải, bạn nên chọn xe Colorado”, ông Long kết luận.

CLIP: TÂM SỰ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG NGOÀI 60 VẪN "CHƠI"

Huỳnh Vũ (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm