14:28  | 

Suzuki Raider R150 có kiểu dáng quá xấu

Suzuki Raider R150 được lắp ráp và ra mắt tại Việt Nam đã khiến nhiều bạn trẻ “sốt xình xịch”. Họ sốt sắng, hồi hộp, chờ đợi và chấp nhận bỏ thêm tiền để sở hữu chiếc xe này. Nhưng theo tôi, họ đã mua phải chiếc xe quá xấu.

Đứng trên quan điểm của người dùng, tôi thấy việc Suzuki đưa ra mẫu xe côn tay, 150cc, máy khỏe mạnh, chạy linh hoạt, giá hợp lý là quá ổn, hợp thời. Phân khúc này đã để Yamaha Exciter thống trị quá lâu rồi. Suzuki đưa Axelo ra cũng chẳng ăn thua và xem ra còn hơi đuối so với mẫu xe của Yamaha.

Song, tất cả những gì Suzuki đã làm được trên Raider R150 đã bị “đổ xuống sông, xuống biển” khi thiết kế xe quá xấu. Đầu tiên là bộ xi-nhan trước và sau. Trông rườm rà, mất cân đối. Cấu tạo xi-nhan hơi “quê”, như kiểu lấy xi-nhan của EN150 mà gắn qua. Suzuki nói rằng đã thiết kế lại theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam để người tham gia giao thông dễ quan sát hơn. Dễ đâu chưa biết, chỉ thấy là xe đã bị giảm giá trị chỉ vì cặp xi-nhan.

Suzuki Raider R150 có kiểu dáng quá xấu autodaily-suzuki raider (1)-1.jpgKiểu dáng tổng thể trông không mấy ưa nhìn

Phần đầu xe trông còn xấu hơn nữa, khi nó không có chút nào hài hòa với tổng thể xe. Đèn pha có cấu trúc góc cạnh thừa thãi, trong khi mặt nạ có lô gô chữ S và 4 cái đinh ốc to tướng trông rất “Tàu”.

Phần đuôi xe thì lại thiết kế quá đơn giản. Ngoài việc vút cao lên về phía sau, còn lại chẳng khác nào lấy đuôi của Axelo lắp vào.

Suzuki Raider R150 có kiểu dáng quá xấu autodaily-suzuki raider (2)-1.jpgSuzuki Raider R150 có kiểu dáng quá xấu autodaily-suzuki raider (6)-1.jpg  Đầu xe và xi-nhan thiết kế không hài hòa trong khi phần đuôi xe quá đơn giản

Giờ người ta mua xe có nhiều lựa chọn. Thêm vào đó, cái nhìn ban đầu có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua xe. Cái xe có tốt, chạy có ngon mà kiểu dáng xấu quá thì cũng chả ai muốn đi, Raider là một trường hợp như thế!

Nguyễn Văn Hiệp (240 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Ý kiến đánh giá (22)


Có thể bạn quan tâm