07:25  | 

Louis de Fabribeckers – Kẻ kiếm tìm sự đột phá

Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng khối lượng và tỷ lệ bất thường của những mẫu thiết kế của Louis thực sự khiến những chiếc xe trở nên rất kỳ quặc. Hoặc nó giống như một con ngựa quá dài, hoặc chẳng khác nào một con bò đầy cơ bắp chẳng giống ai… Nhưng đó mới là phong cách của Louis.

Louis de Fabribeckers sinh năm 1977 tại Brussels, Bỉ. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc, ông bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình tại Valenciennes. Ông từng thực tập tại BMW sau đó chuyển tới phân nhánh Idea ở Turin vào năm 2005. 6 tháng sau, ông chuyển tới Touring Superleggera với vai trò giám đốc thiết kế và cống hiến toàn bộ sự nghiệp tại đó cho tới tận bây giờ.

Louis de Fabribeckers – Kẻ kiếm tìm sự đột phá louis-de-fabribeckers-05.jpg Louis de Fabribeckers được mệnh danh là Charming Prince – “hoàng tử quyến rũ” của giới thiết kế xe châu Âu.

Louis de Fabribeckers được mệnh danh là Charming Prince – “hoàng tử quyến rũ” của giới thiết kế xe châu Âu. Sở hữu một vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng cùng với những cử chỉ lãng mạn, ông luôn luôn thu hút được tất cả mọi người xung quanh. Những ai đã từng tiếp xúc với ông đều lưu lại một ấn tượng tốt đẹp, chưa từng có ngoại lệ.

Tất cả mọi thứ xung quanh ông như được tạo ra là để phù hợp với Touring Superleggera, một nơi được biết đến như biểu tượng của những mẫu xe thanh lịch bậc nhất thế giới, với trụ sở nằm ngay tại Milan. Louis de Fabribeckers từng nói: “Touring có qui mô thực sự nhỏ, nhưng chúng tôi muốn giữ nó như vậy. Mục đích của chúng tôi không phải là hướng đến các thiết kế công nghiệp, và cũng không phải là nhà tư vấn cho các hãng xe lớn. Ngày nay dù là Ferrari hay Maserati họ cũng có đội ngũ thiết kế của riêng mình. Họ không cần đến những nhà tư vấn nữa. Tuy nhiên ngay cả Maserati hay Bentley cũng không thể xây dựng một mẫu thiết kế phá cách hoàn toàn. Còn thị trường lúc nào cũng cần những thiết kế độc đáo, thời trang cao cấp được làm tỉ mỉ bằng tay. Và chúng tôi có thể làm được điều đó. Thỏa mãn nhu cầu cao cấp nhất của giới thượng lưu. Thiết kế của chúng tôi giúp sản phẩm của họ trở nên ấn tượng. Đây chính là tôn chỉ hoạt động của chúng tôi.”

Louis de Fabribeckers – Kẻ kiếm tìm sự đột phá normal-2.jpgTất cả mọi thứ xung quanh ông như được tạo ra là để phù hợp với Touring Superleggera, một nơi được biết đến như biểu tượng của những mẫu xe thanh lịch bậc nhất thế giới

Đứa “con cưng” mới nhất của Touring - mẫu Alfa Romeo Disco Volante chính là minh chứng rõ nhất cho những gì Louis nói: “Người đồng hương của tôi, Luc Donckerwolke - hiện là giám đốc thiết kế của Bentley – đã dạy tôi rằng những dự án không chính thức rất có khả năng trở thành huyền thoại.”

“Những hình ảnh đầu tiên về mẫu Alfa xuất hiện trong đầu tôi sau đúng một đêm mất ngủ. Tôi ngồi với một tờ giấy trắng trong khi đang mơ màng về tương lai của chúng tôi 5 năm sau.”

“Tôi đột nhiên nhận ra rằng thời gian rong chơi đã hết. Chúng tôi cần lao động để xứng đáng với lịch sử mà chúng tôi đang có. Và ngay lâp tức tôi bắt tay vào phát triển 3 dự án lớn với cái tên Alfa. Nhiệm vụ của chúng tôi là thay đổi những chiếc xe đã trở thành biểu tượng và làm sao biến chúng thành những phiên bản mới ấn tượng hơn, mà không quá đắt.”

Louis de Fabribeckers – Kẻ kiếm tìm sự đột phá maserati-a8cgs-berlinetta-04.jpgMẫu Alfa 8C

“Khi tôi đưa ra đề xuất về dự án Alfa với ông chủ, ông ta ngay lập tức tuyên bố không hưởng ứng sáng kiến này. Tuy nhiên, chiếc Alfa 8C vẫn cứ ra đời. Khá đặc biệt, và giá cả hợp lý. Ban đầu Alfa không dám mạo hiểm để chúng tôi sử dụng logo của họ. Nhưng khi những chiếc xe đầu tiên được bán ra họ đã thực sự bất ngờ của doanh số. Đó là một thành công đáng tự hào của chúng tôi”.

Louis de Fabribeckers – Kẻ kiếm tìm sự đột phá normal.jpgMặc dù có nhiều ý kiến cho rằng khối lượng và tỷ lệ bất thường của những mẫu thiết kế của Louis thực sự khiến những chiếc xe trở nên rất kỳ quặc. Hoặc nó giống như một con ngựa quá dài, hoặc chẳng khác nào một con bò đầy cơ bắp chẳng giống ai… Nhưng đó mới là phong cách của Louis

Với nguồn gốc là một thử nghiệm khí động học từ những năm 50 của thế kỷ trước, và mục đích duy nhất ban đầu và phục vụ những chuyến du lịch cần tốc độ, Alfa 8c trở thành một trong những mẫu xe tâm huyết nhất của Louis trong nỗ lực muốn biến bộ sưu tập đồ sộ của Touring Superleggera trở thành biểu tượng của sắc đẹp tại Concours d' Élégances cũng như các “cuộc thi sắc đẹp” khác. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng khối lượng và tỷ lệ bất thường của những mẫu thiết kế của Louis thực sự khiến những chiếc xe trở nên rất kỳ quặc. Hoặc nó giống như một con ngựa quá dài, hoặc chẳng khác nào một con bò đầy cơ bắp chẳng giống ai… Nhưng đó mới là phong cách của Louis.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm