06:30  | 

Suzuki Inazuma: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn

Sở hữu thiết kế không đẹp, cũng không phải là sản phẩm đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng Suzuki Inazuma lại là một trong những chiếc xe 250cc đắt nhất hiện nay. Vậy tại sao hãng xe Nhật quyết định tung ra mẫu sportbike này, nó có gì nổi bật?

Thiết kế không đẹp. Đây có chắc chắn là lời nhận xét đầu tiên của mọi người khi nhìn vào Inazuma. Tất nhiên, thiết kế của nó không phải là quá xấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường tràn ngập các sản phẩm xe có thiết kế ấn tượng như hiện nay thì Inazuma chưa thể được lòng của người tiêu dùng.

Thiết kế của Inazuma không phá cách như một người trưởng thành và cũng không đủ độ “hiền lành” của một đứa trẻ. Nó là một khối với những nét gồ ghề mở rộng ra 2 bên rất thường thấy trong thiết kế của xe phân khối lớn. Các chi tiết khác của Inazuma chỉ đạt được ở mức bình thường và phổ biến. Như thiết kế đèn pha trước thiếu ấn tượng, chằn bùn phía trước như được ghép lại từ 2 mảnh có kích thước khác nhau và phần đuôi quá mềm mại như được làm từ nhựa. Tóm lại, như đã nói ở trên, Inazuma không phải là một chiếc xe thiết kế xấu, mà là thiết kế không đủ hiện đại.

Suzuki Inazuma: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn suzuki-inazuma-250-cc (1).jpgSuzuki Inazuma.

Nhưng có một điểm cộng dành cho Inazuma, đó phần yên xe được thiết kế giúp người lái có một tư thế ngồi khá thoải mái. Tay lái đặt ở vị trí phù hợp và phần ghế ngồi rộng rãi giúp bạn có thể ngồi ngay ngắn. phần để chân được bố trí hợp lý khiến bạn không cảm thấy mệt mỏi hay khó chịu. Điều này giúp cho Suzuki Inazuma trở thành chiếc sportbike khá tốt, thích hợp cho những người hay phải di chuyển một mình trên quãng đường dài.

Thêm một điểm ấn tượng khác của Inazuma, đó là những xử lý khéo léo của Suzuki về độ cân bằng trong thiết kế của xe. Ở phiên bản này, Suzuki Inazuma nặng gần 185 kg, gần như là nặng nhất trong các sản phẩm cùng phân khối. Nhưng Suzuki đã xử lý rất tốt sự cân bằng trên sản phẩm. Suzuki Inazuma có thể dễ dàng di chuyển xung quanh thành phố với tốc độ chậm mà vẫn đem lại cảm giác lái thoải mái. Trên các con đường thẳng, kể cả địa hình mấp mô thì độ cân bằng của Suzuki Inazuma vẫn gần như hoàn hảo. Và ngay cả khi vào cua cũng không có cảm giác văng hay trượt, đây là nhận xét chung của những người đã lái thử sản phẩm này.

Suzuki Inazuma: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn suzuki-inazuma-250-cc (3).jpg

Inazuma không phải là chiếc xe phân khối lớn qua ấn tượng trong các khúc cua. Nhưng chắc chắn nó không đem lại cảm giác lo sợ khi bước vào các cung đường này. Tuy khối động cơ không mạnh nhưng nó tạo ra lực đẩy tương đối vững chắc khi vào cua, và khi vào khúc cua Inazuma đem lại cảm giác lái ổn định, chính xác và dễ dàng điều hướng theo đúng cung đường đã chọn. Lốp xe có độ bám tốt và sự phản hồi khá thật từ khung xe giúp bạn xử lý tốt trên cả các cung đường khó. Chạy với tốc độ cao và chuyển hướng liên tục có thể đem lại một số khó khăn đối với Suzuki Inazuma, nhưng chỉ cần bạn phân phối lực kéo của động cơ tốt, cùng với sự chủ động trong điều khiển thì không có gì có thể làm khó bạn.

Suzuki Inazuma: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn suzuki-inazuma-250-cc (4).jpg

Về động cơ của Suzuki Inazuma, theo thông báo của nhà sản xuất thì công suất lớn nhất đạt 26 mã lực ở mô-men xoắn lớn nhất là 24 NM. Đây là con số thấp hơn KTM 390 Duke và tương tự với Ninja 300. Khi di chuyển trên đường, động cơ không cho cảm giác quá mạnh mẽ, nhưng nó rất trơn tru khi chuyển động với tốc độ chậm đều, rất dễ điều khiển và sử dụng. Đây là một cảm giác rất thích hợp đối với những người không chuyên, chưa quen điều khiển xe phân khối lớn. Động cơ gần như thức tỉnh và mạnh mẽ hơn khi tốc độ đạt đến 6.000 vòng/phút, và nó thực sự là một chiếc xe phân khối lớn khi tốc độ động cơ đạt 9.000 vòng/phút. Và Suzuki đã thực sự thành công khi sản xuất ra một sản phẩm đạt tới 2 thái cực về cảm giác lái, thực sự ấn tượng.

Suzuki Inazuma: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn suzuki-inazuma-250-cc (2).jpg

Suzuki Inazuma ra mắt thị trường Ấn Độ với mức giá hơn 5.000 USD. Đối tượng khách hàng mà mẫu xe này hướng tới là những người muốn làm quen với xe phân khối lớn. Không quá ấn tượng về thiết kế nhưng cảm giác lái tốt giúp bù đắp mọi thiếu sót của Inazuma. Và đây sẽ là sản phẩm rất đáng quan tâm của dân ghiền xe trong thời gian tới.

Phan Liên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm