Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:31
06:35 |
MBFC Caravan, ngày 7: Đến thăm Đại lý Mercedes-Benz Star Flag tại Bangkok
Ai đó nói với tôi rằng, đến Bangkok mà không thưởng thức món đặc sản “nổi tiếng” ở Bangkok là "tắc đường” thì hơi phí. Quả thật, đoàn caravan đã khá vất vả bám sát nhau khi di chuyển qua đoạn đường dài chỉ vài cây số để thăm một đại lý Star Flag của Mercedes-Benz tại 61 Thanon Vibhavadi Rangsit (Khet Phaya Thai), Bangkok, Thailand.
Trong không gian sang trọng, đón chúng tôi là những là những lời hỏi thăm ân cần cùng nụ cười tươi như hoa của lãnh đạo đại lý Mercedes-Benz Star Flag.
Anh Vĩnh Nam, hội phó câu lạc bộ Mercedes-Benz trên diễn đàn otosaigon chia sẻ: dù mới khai trương vào tháng 3/2014 và có diện tích vừa phải nhưng Star Flag hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi tháng, đại lý cung cấp đến tay khách hàng khoảng 50 xe.
Món đặc sản “nổi tiếng” ở Bangkok là "tắc đường”
Thứ thu hút mọi ánh mắt của các thành viên trong đoàn chính là mẫu GLA 200. Với thiết kế đẹp mắt, GLA Class tạo sự hấp dẫn đặc biệt tới chính những thành viên sử dụng GLK Class trong chuyến đi Caravan. Những tiếng hỏi về thời điểm ra mắt tại Việt Nam, giá bán sản phẩm vang lên, những cuộc trò chuyện chi tiết thông tin diễn ra giữa nhân viên đại lý và các thành viên trong đoàn như càng trở nên sôi động.
Dù mới khai trương vào tháng 3/2014 và có diện tích vừa phải nhưng Star Flag hoạt động rất hiệu quả
Trên bảng giá niêm yết, GLA200 có giá là 24.400.000 bath, tương đương khoảng 1,6 tỷ VNĐ. GLA là “đàn anh” của A-Class với cấu trúc thân cơ bắp, la-zăng hợp kim lớn hơn, giá để đồ trên trần xe, hệ thống ống xả kép, cánh gió gắn trên cửa sau. Mẫu compact crossover này sở hữu kích thước 4.417mm dài, 1.804mm rộng, 1.494mm cao, dung tích khoang hành lý 421 lít và có thể tăng lên 836 lít khi gập hàng ghế sau.
Một điều khá thú vị là thương hiệu ngôi sao ba cánh đưa ra gói tùy chọn Load Compartment, tăng diện tích chứa đồ thêm 60 lít mà không cần gập hàng ghế sau bằng cách dịch chuyển vị trí tựa tay. Những tùy chọn động cơ xăng bao gồm 1.6L công suất 156 mã lực (GLA 200), 2.0L công suất 211 mã lực (GLA 250), mức tiêu thụ nhiên liệu 7,1 lít/100km.
Danh mục sản phẩm sử dụng hệ dẫn động cầu trước của Mercedes, bao gồm A-Class, B-Class, CLA và GLA, hiện đang được ưa chuộng.
Với những khách hàng chuộng dòng động cơ diesel có thể lựa chọn GLA 200 CDI 2.2L công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, tiêu thụ 4,3 lít/100km và GLA 220 CDI 2.2L công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. GLA 250 được trang bị 4MATIC có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 233km/h.
Hiện nay, danh mục sản phẩm sử dụng hệ dẫn động cầu trước của Mercedes, bao gồm A-Class, B-Class, CLA và GLA, hiện đang được ưa chuộng.
Dù đã được ban tổ chức thông báo nội dung của chuyến thăm đại lý Star Flag sẽ có một màn trình diễn rất đặc biệt. Thoạt đầu, ai cũng nghĩ tới đó là show diễn đặc trưng của ngành du lịch Thailand. Nhưng thật bất ngờ, dòng C-Class thế hệ hoàn toàn mới lại đóng vai trò làm “diễn viên chính”. Khi tấm màn che phủ mở ra là lúc mọi ánh mắt dồn vào sản phẩm kèm theo những lời trầm trồ khen ngợi.
Dòng C-Class thế hệ hoàn toàn mới lại đóng vai trò làm “diễn viên chính”.
“Quá đẹp” là lời Nhật Linh, chủ sở hữu xe C63 AMG V8, thốt lên. Dù là người đam mê tốc độ và thường quan tâm đến sức mạnh của động cơ và đặc tính vận hành nhưng cũng bất ngờ khi “tận mục sở thị” C-Class thế hệ mới. Nói về cảm giác sau khi xem kỹ xe, anh chia sẻ: mọi thiết kế đều tuyệt vời, từ ngoại thất trẻ trung, cá tính cho đến nội thất sang trọng. Trên bảng táp-lô xe là vị trí hàng phím bấm tuyệt đẹp như trên dòng S-Class. Đặc biệt, không gian ở hàng ghế sau của xe thật rộng rãi.
C-Class không còn là mẫu sedan entry-level của Mercedes-Benz bởi vai trò này đã được đặt lên dòng CLA-Class. Vì vậy, hãng xe Đức đã tân trang cho C-Class dựa trên dòng A-Class. Xe có kích thước 4.686mm dài, 1.810mm rộng và 1.442mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.840mm, tăng 80mm so với thế hệ cũ. Nhờ đó, không gian chứa hành lý đã được tăng lên 480 lít.
Trong khi đó, thiết kế không gian nội thất tuân theo xu hướng gần đây trên các dòng xe Mercedes-Benz với cách bày trí đẹp mắt và chất lượng cao cấp. Xe được trang bị màn hình hiển thị trung tâm 7 inch và tùy chọn màn hình màu 8,4 inch với hiển thị head-up và phím kiểm soát cảm ứng.
Mercedes-Benz cho biết C-Class 2014 sẽ sở hữu trọng lượng tốt nhất trong phân khúc. Tùy thuộc vào động cơ được lựa chọn, model mới này sẽ nhẹ hơn tới 100kg so với thế hệ trước, đồng thời giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu mà không ảnh hưởng tới sức mạnh.
Ngoài ra, xe còn có tùy chọn hệ thống treo không khí Airmatic, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ Comfort, ECO, Sport và Sport Plus. Hệ thống này cũng tự điều chỉnh chiều cao vận hành của xe khi ở tốc độ cao nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện khí động lực học. C-Class 2014 sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là C220 BlueTEC, sử dụng động cơ diesel 2.2L 4 xy-lanh công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 400Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,1 giây, tiêu thụ chỉ 4 lít/100km cùng mức khí thải CO2 116g/km.
Nhật Linh, chủ sở hữu xe C63 AMG V8 cùng người bạn đời trong hành trình MBFC Caravan 2014
Tiếp đến là C180, được trang bị động cơ xăng 1.6L công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 250Nm, đủ để giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,2 giây, tiêu thụ 5 lít/100km, mức khí thải CO2 116g/km.
Bản mạnh hơn là C200 với động cơ 2.0L công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 300Nm. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h là 7,5 giây, tiêu thụ 5,3 lít/100km cùng mức khí thải Co2 123g/km.
Tùy thuộc vào loại động cơ, Mercedes-Benz C-Class 2014 sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS. Bên cạnh đó còn có những tùy chọn khác như hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC, hệ thống hỗ trợ an toàn như Active Parking Assist, Adaptive Highbeam Assist Plus và Traffic Sign Assist with Wrong-Way Alert.
Thông tin cuối cùng mà đại lý Mercedes-Benz Star Flag dành cho đoàn đó là hình thức bán hàng cao cấp. Theo đó khách hàng khi đến showroom, ngoài việc xem những sản phẩm thực tế sẽ được nhân viên bán hàng dùng iPad kết nối với màn hình tivi kích thước lớn để giới thiệu chi tiết sản phẩm. Khách hàng có thể chọn màu sắc, các trang bị, nghi theo sở thích… Từ các thông số đó, giá bán sản phẩm được tính chính xác và gửi ngay vào email khách hàng.
Thông tin cuối cùng mà đại lý Mercedes-Benz Star Flag dành cho đoàn đó là hình thức bán hàng cao cấp.
Dù quyến luyến với những trải nghiệm mới mẻ, nhưng giờ phút chia tay cũng đã đến. Tạm biệt những tình cảm nồng nhiệt, các thành viên trở về điểm dừng chân để nghỉ ngơi và dành trọn buổi chiều tham quan Bangkok. Quãng thời gian gian đủ dài để các thành viên mua những món quà kỳ niệm và các tay lái tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho lộ trình từ Bangkok về Sài Gòn với quãng đường gần 900km.
Lê Hùng (TTTĐ) từ Bangkok, Thailand
Ý kiến đánh giá