15:13  | 

Thị trường xe máy điện trầm lắng sau ngày 1-6

Từ ngày 1-6 tất cả xe máy điện phải đăng ký biển số theo quy định tại thông tư số 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an. Trước việc phải đăng ký này và những khó khăn phát sinh khi đăng ký khiến thị trường xe máy điện sau ngày 1-6 có vẻ chùng xuống.

Theo khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng, đại lý bán xe điện tại Hà Nội, hiện tại sức mua có phần giảm sút, có nơi còn ngừng trệ vì cả người bán và người mua đều lo lắng, thấy vất vả hơn khi phải đăng ký cho xe. Những lo lắng, băn khoăn của người dân đối với việc đăng ký xe máy điện đã có ảnh hưởng nhất định tới sức mua loại phương tiện giao thông này.

Thị trường xe máy điện trầm lắng sau ngày 1-6 xe-dien-4.jpgCửa hàng xe máy điện trầm lắng người mua.

Chị Nguyễn Thị Ninh Hải - chủ đại lý xe điện Hùng Hải 371 - Hà Huy Tập - Gia Lâm - Hà Nội cho biết: “Thời gian này sức mua kém, vì khách hàng muốn biết tình hình đăng ký đối với loại xe này như thế nào”.

Theo chị Hải: Người dân cũng khó phân biệt xe đạp điện và xe máy điện nên cả hai loại xe này hiện khách hàng mua vắng vẻ hơn. Việc phân biệt dựa trên bàn đạp của xe và tốc độ tối đa của xe; xe nào có bàn đạp là xe đạp điện còn không có bàn đạp là xe máy điện. Nhưng cấu trúc của xe đạp điện và xe máy điện rất giống nhau và bàn đạp của xe có thể lắp vào bất cứ xe nào. Còn tốc độ tối đa của xe thì có thể tự điều chỉnh vì trên bộ điều khiển của xe có bộ phận điều chỉnh tốc độ.

Anh Lý Mạnh Khởi - chủ đại lý xe điện 646 Ngọc Lâm - Long Biên - Hà Nội cho biết: “Thời gian gần đây xe rất khó bán và gần như là không bán được, hơn một tuần nay tôi không bán được cái xe nào”.

Quy định về đăng ký cho xe máy điện đang tác động đến nhiều người bán và người tiêu dùng. Bên cạnh những thủ tục phát sinh cho xe mua, bán mới, người dân hiện còn lo lắng bởi những xe đã mua nay không còn đủ giấy tờ sẽ không biết làm gì để được đăng ký.

Theo Lương Quang (Báo Hải Quan)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm