13:59  | 

Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cùng Toyota

Cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu triển khai chương trình “Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota”.

Trong khuôn khổ của chương trình, khóa “Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota” đầu tiên được tổ chức dành cho các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông đường bộ nòng cốt (Bộ Công An) và cán bộ công nhân viên TMV chuyên phụ trách về đào tạo, tại Trung tâm Sát hạch lái xe Đình Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động khởi đầu cho sự hợp tác và hỗ trợ giữa TMV và Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ Đường sắt – Bộ Công An hướng tới việc nâng cao nhận thức và kỹ năng lái xe an toàn.

Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cùng Toyota toyota-driving-skill (1).jpgChương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota.

Chương trình “Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn Toyota” được hỗ trợ trực tiếp bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản và chia thành nhiều giai đoạn, kéo dài từ nay đến hết năm 2016. Giai đoạn đầu của chương trình bao gồm hai (02) khóa hướng dẫn dành cho 8 học viên (bao gồm 3 Cán bộ chiến sỹ CSGT đến từ Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ, Đường sắt – Bộ Công an và 5 cán bộ chuyên trách đào tạo của TMV) dưới sự dẫn dắt của Ông Toshio Kanno - chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn đến từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản với 33 năm kinh nghiệm và đã từng đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 60.000 người.

Hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cùng Toyota toyota-driving-skill (2).jpgNhiều nội dung diễn ra trong chương trình.

Khóa 1 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5/8 đến 7/8/2014 với các nội dung: Kiểm tra cấu trúc xe, Chạy thử, Hành vi lái xe, Xử lý-tăng tốc-phanh, Ý thức về khoảng cách giữa các xe, Kinh nghiệm về phanh khẩn cấp, Kinh nghiệm về phanh hãm khẩn cấp, Lái xe tổng thể…. Khóa 2 sẽ được thực hiện trong tháng 12/2014 với nội dung kiểm tra đánh giá, và bổ sung nâng cao cũng như định hướng lại các nội dung đào tạo đã thực hiện trong khóa 1.

Theo kế hoạch, trong tương lai, những kiến thức & kỹ năng này sẽ được phổ biến rộng rãi đến nhân viên của TMV, nhân viên đại lý TMV và các các chiến sĩ cảnh sát giao thông nói riêng, sau đó là khách hàng cùng người dân Việt Nam nói chung

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm