07:00  | 

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda City 2014

“Triết lý trong phát triển thiết kế sản phẩm của Honda là ý tưởng MM (Man Maximum và Machine Minimum). Cụ thể là tối đa hóa không gian cho người sử dụng, giảm thiểu diện tích máy móc động cơ”.

Đó là một trong những chia sẻ của ông Toshikazu Hirose, trưởng dự án phát triển xe Honda City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới tại buổi lễ ra mắt ngày hôm qua (09/09/2014).

Autodaily: Ông có thể chia sẻ ý tưởng cho sự ra đời của Honda City thế hệ mới? 

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda City 2014 truong-du-an-thiet-ke-1.jpgÔng Toshikazu Hirose: Trưởng dự án phát triển mẫu xe Honda City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới.

Ông Toshikazu Hirose: Khi phát triển City thế hệ mới, chúng tôi đã điều tra, nghiên cứu thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng một cách kỹ lưỡng. Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy rằng khách hàng kỳ vọng một mẫu xe như minh chứng cho địa vị và thành công của họ. Chính vì vậy, chúng tôi đã tạo ra City 2014, sản phẩm không những đáp ứng mà còn vượt kỳ vọng, tạo ra giá trị mới cho khách hàng.

Autodaily: City thế hệ mới có sự thay đổi đáng kể về cả về nội và ngoại thất, vậy phản ứng của khách hàng trước sự thay đổi này như thế nào, thưa ông?

Ông Toshikazu Hirose: Khi lần đầu giới thiệu City thế hệ thứ 4 tại Ấn Độ, chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. Honda City mới không chỉ chiếm cảm tình của khách hàng bằng một diện mạo thể thao và phong cách hơn mà còn “ghi điểm” bởi không gian nội thất rộng rãi và khả năng tiêu thụ nhiên liệu vượt trội.

Autodaily: Làm thế nào để Honda có thể mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn cho City thế hệ mới, trong khi vẫn giữ kích thước nhỏ gọn?

Ông Toshikazu Hirose: Có thể nói rằng, triết lý trong phát triển thiết kế sản phẩm của Honda là Man Maximum và Machine Minimum, ý tưởng MM. Cụ thể, chúng tôi tối đa hóa không gian cho người sử dụng, giảm thiểu diện tích máy móc động cơ bằng cách bố trí lại cũng như giảm kích thước của các chi tiết.

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda City 2014 honda-city-2014-exciting-h-design.jpgTriết lý Exciting H Design áp dụng trên mẫu Honda City 2014.

Autodaily: Triết lý thiết kế Exciting H Design chỉ được ứng dụng trên Honda City thế hệ thứ 4 hay sẽ xuất hiện trên những sản phẩm khác của Honda, thưa ông?

Ông Toshikazu Hirose: Ý tưởng Exciting H Design không chỉ dành cho City mà nó còn dành cho các sản phẩm liên quan đến và chúng tôi sẽ áp dụng trong tương lai gần.

Autodaily: City thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sở hữu dung tích khoang hành lý 506 lít, trong khi thế hệ thứ 4 tăng lên 536 lít. Vậy bí quyết để đạt được thành quả này là gì, thưa ông?

Ông Toshikazu Hirose: Có 3 yếu tố tạo nên dung tích khoang hành lý rộng rãi của Honda City thế hệ thứ 4. Thứ nhất, đối với phần dưới của khoang hành lý, chúng tôi đã nghiên cứu về hình dạng phần thân xe và bố trí để giảm trọng lượng phần thân cũng như mở rộng. Thứ 2 là việc điều chỉnh, giảm kích thước các chi tiết ở nội thất. Cuối cùng là công nghệ hàn đối với phần phía dưới thân xe gắn với phần bánh sau nhằm tạo ra không gian rộng hơn.

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda City 2014 honda-city-2014-launch-5 (1).jpgKhoang hành lý rộng rãi của Honda City 2014.

Autodaily: Theo tôi được biết, Honda City thế hệ trước tiêu thụ 6,5 lít/100km, trong khi thế hệ mới chỉ tốn 5,7 lít/100km. Vậy đâu là bí quyết cho sự cải thiện đáng kể này?

Ông Toshikazu Hirose: Chúng tôi đã áp dụng nhiều công nghệ để đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, trong đó hộp số CVT có hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, việc giảm bớt trọng lượng của xe cũng góp phần giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda City 2014 honda-city-2014 (8)-1.jpgHonda City 2014.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ thành tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp thiết kế của mình?

Ông Toshikazu Hirose: Trong công việc, tôi có nhiều lần hài lòng và thỏa mãn với sản phẩm mình tạo nên. Tuy nhiên, niềm tự hào và thành công nhất của tôi gần đây chính là chiếc xe Honda City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới.

Autodaily: Hiện tại ông đang sử dụng xe gì?

Ông Toshikazu Hirose: Hàng ngày tôi sử dụng xe đạp. Ngoài ra, tôi dùng chiếc Honda Odyssey khi cần thiết.

Autodaily: Cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!

>> Bạn có thể quan tâm:

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm