05:45  | 

Người Việt mua hơn 1,2 triệu xe máy chỉ trong 6 tháng

Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường trong quý II và quý III (từ tháng 4 đến tháng 9) của năm tài khóa 2014 đạt 1.250.759 xe.

Như vậy, đây là lần đầu tiên VAMM công bố doanh số bán hàng của các thành viên kể từ khi thành lập. VAMM sẽ công bố lượng xe máy bán ra hai năm một lần và được tính dựa theo năm tài khóa (từ tháng 4 năm nay đến hết tháng 3 năm sau).

Báo cáo kỳ đầu sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay và báo cáo kỳ 2 được công bố vào tháng 4 năm sau. Doanh số bán hàng cộng dồn chính là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Người Việt mua hơn 1,2 triệu xe máy chỉ trong 6 tháng Honda-Blade-110-2014 (2).jpgHonda Blade - Mẫu xe số vừa ra mắt thị trường Việt.

Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) chính thức ra mắt vào ngày 19/02/2014 với 5 thành viên ban đầu là Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM. Đây cũng là 5 liên doanh lớn nhất trên thị trường khi chiếm hơn 96% tổng thị phần.

VAMM được thành lập xuất phát từ mục tiêu xây dựng một diễn đàn kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam, áp dụng những công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên sản phẩm xe máy có chất lượng cao, an toàn, phù hợp với môi trường, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực sản xuất xe máy.

Việc thành lập VAMM là một bước đi đúng đắn của các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong việc góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp xe máy đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đã trở thành một thị trường phát triển với vị trí thứ 4 trên thế giới về sản lượng xe mỗi năm.

>> Bạn có thể quan tâm:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm