06:50  | 

Vượt 18.000 km, 10 xe Mercedes-Benz G-Class đến Việt Nam

Khởi hành từ Stuttgart (Đức) vào ngày 01/09/2014, 10 chiếc xe Mercedes-Benz G-Class sẽ đến Việt Nam trong sáng nay (18/10) thông qua cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn thuộc địa phận huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để tiếp tục rong ruổi trên dải đất hình chữ S.

Để đến được Việt Nam, các thành viên từ nhiều nơi trên thế giới cùng những “bạn” đồng hành G 270, G 350, G 500 và G Professional đã phải đi qua rất nhiều quốc gia và vũng lãnh thổ, bao gồm Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Trung Quốc, Tây Tạng và Lào, trong đó một số địa điểm có độ cao lên đến 5.000m.

Vượt 18.000 km, 10 xe Mercedes-Benz G-Class đến Việt Nam g-class (1).jpg Mercedes-Benz G-Class chinh phục những thử thách khắc nghiệt.

Trong suốt 6 tuần, đoàn G-Class phải vượt qua 300 đến 1.000km mỗi ngày với nhiều loại địa hình và thời tiết khác nhau như đồi núi, rừng rậm, sa mạc, cao nguyên đá… Để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực hẻo lánh, một chiếc xe trong đoàn đã được trang bị điện thoại vệ tinh, kết nối mạng internet không dây dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia công nghệ thông tin và một hướng dẫn viên lão luyện của hội Mercedes-Benz Offroad đi cùng.

Sau khi thông quan tại cửa khẩu Nậm Cắn, đoàn sẽ di chuyển đến thung lũng Mai Châu xinh đẹp, trước khi tiếp tục hành trình đến với thị trấn mờ sương Sapa với một hoạt động ý nghĩa là tặng quà cho trẻ em dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, các tín đồ yêu thích dòng xe G-Class tại Việt Nam cũng sẽ cùng đến Sapa để chào đón đoàn Mercedes-Benz Offroad đến từ Đức. Tại đây, mọi người sẽ kết nối với nhau trong một đêm lửa trại đầy thú vị giữa thiên nhiên Sapa theo đúng triết lý: “Trào lưu đến rồi đi, chỉ có huyền thoại là tồn tại mãi mãi”.

Sau khi giao lưu, chia sẻ về câu chuyện về dòng G-Class, các thành viên trong đoàn sẽ cùng nhau hướng về thủ đô Hà Nội vào ngày 21/10 để bay về Đức, còn những “chiến binh” G-Class sẽ được đối tác hậu cần chính thức DB Schenker vận chuyển về nước.

Hành trình từ Đức đến Việt Nam là chặng đầu tiên trong chuyến đi vòng quanh thế giới của hội Mercedes-Benz Offroad. Chuyến đi này được chia thành 5 chặng, mỗi năm một chặng, kéo dài từ năm 2014 đến năm 2018 qua 5 châu lục.

Vượt 18.000 km, 10 xe Mercedes-Benz G-Class đến Việt Nam g-class (4).jpg Vượt 18.000 km, 10 xe Mercedes-Benz G-Class đến Việt Nam g-glass (3).jpg Chuyến đi vòng quanh thế giới của ông Gunther Holtorf và chiếc Mercedes-Benz 300GD 1988 đã khơi nguồn cảm hứng cho hành trình của đoàn Mercedes-Benz Offroad.

Chuyến đi này được lấy cảm hứng từ chuyến thám hiểm có một không hai của ông Gunther Holtorf và chiếc Mercedes-Benz 300GD 1988. Ông đã dành 26 năm cuộc đời đi vòng quanh thế giới, qua 215 quốc gia với tổng quãng đường 890.000 km.

>> Bạn có thể quan tâm:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm