06:25  | 

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Piaggio tại Việt Nam

“Con ong”, “mùa xuân”, “giải phóng”, “vẻ đẹp tuyệt diệu” hay “chạy nước rút”… Đó là những tên xe đầy ý nghĩa của hãng xe nước Ý tại thị trường Việt Nam.

Piaggio Vespa

Vespa (tiếng Ý có nghĩa là ong bắp cày) nói về vẻ đẹp của sự mạnh mẽ. Vespa cũng cùng họ với "vestal" có nghĩa là "trinh nữ, thanh khiết", do đó, Piaggio khi sản xuất ra Vespa với mong muốn rằng chiếc xe này có được sự mạnh mẽ, sự cần mẫn và vẻ đẹp thanh khiết nhất.

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Piaggio tại Việt Nam 1 autodaily primavera ngoaithat (5).jpg

Vespa Primavera

Vespa có nhiều những phiên bản khác nhau. Chẳng hạn như Vespa Primavera, trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân, và với thế hệ mới, Piaggio kỳ vọng một "mùa xuân" mới sẽ đến với dòng sản phẩm Vespa.

Vespa Sprint

Gần đây nhất, Piaggio tung ra Vespa Sprint với sứ mệnh thay thế cho Vespa S. Đây là một chiếc Vespa cỡ nhỏ với thiết kế trẻ trung, thể thao nhắm tới các bạn trẻ năng động. Không nhiều người để ý, cái tên Sprint được đặt để biểu thị cho một mẫu xe nhanh, mạnh. Vì trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là "chạy nước rút".

Vespa 946

Hay như Vespa 946 – chiếc xe tay ga đắt nhất thế giới có giá 340 triệu đồng tại Việt Nam cũng có cái tên rất thú vị. Phiên bản năm 2014 của Vespa 946 được lấy tên là Bellissima, chữ trong tiếng Italy tả về vẻ đẹp tuyệt diệu của người phụ nữ, khác với Bellissimo nói về vẻ đẹp của người nam giới.

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Piaggio tại Việt Nam autodaily vespa 946 Chrismas Edition (3).jpg

Piaggio Liberty

Trong tiếng Anh "liberty" có nghĩa là "giải phóng", là tự do, sự thoải mái và không quy tắc, cũng như chính chiếc xe của Piaggio mang đến cho người điều khiển, phá vỡ mọi luật lệ, quy tắc và mang lại cho người đi sự thoải mái và tiện nghi nhất.

Piaggio Zip

Zip trong tiếng Anh có nghĩa là "mạnh mẽ, phi thường", chiếc Scooter của Piaggio này tuy nhỏ bé nhưng nếu đã từng đi thử Zip, bạn sẽ thấy chiếc xe ẩn chứa sức mạnh và sự vận hành vượt trội với khả năng đi rất "bốc lửa".

Nhiều người còn giải thích rằng, Zip có nghĩa là nén lại cho gọn. Vì thế mà Piaggio Zip có kiểu dáng nhỏ nhỏ, xinh xinh và cũng là chiếc xe nhỏ nhất của Piaggio tại Việt Nam.

Ý nghĩa tên những chiếc xe máy Piaggio tại Việt Nam Piaggio-Zip-980b.jpg

Piaggio Fly

Fly trong tiếng Anh có nghĩa là “con ruồi” (danh từ), “bay” (động từ). Giải thích theo cách nào cũng có lý. Fly là bay cùng cảm xúc, là cái dáng đầu, đuôi được thiết kế với dáng dấp của một con ruồi.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm