06:00  | 

5 xe máy số trang bị FI "siêu" tiết kiệm xăng

Khi giá nhiên liệu hiện nay vẫn chưa ổn định, nhiều người tiêu dùng Việt chọn mua những chiếc xe máy số sử dụng công nghệ FI (phun xăng điện tử) để sử dụng cho tiết kiệm mà giá thành lại không quá cao.

Giá nhiên liệu tăng luôn là vấn đề đối với mọi nền kinh tế và ảnh hưởng đến từng người dân. Với một nước sử dụng nhiều xe máy như ở Việt Nam, đại đa số người tiêu dùng luôn cần một chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm xăng.

Những hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM… đã phải liên tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu để giảm thiểu chi phí sử dụng, nhằm thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng.

5 xe máy số trang bị FI Honda Wave RSX FI

Trong công cuộc cải tiến kỹ thuật, công nghệ phun xăng điện tử FI (Fuel Injection) đã được các nhà sản xuất nghiên cứu và áp dụng thành công nhất. Thay thế cho chế hoà khí, công nghệ FI có khả năng tạo ra hỗn hợp nhiên liệu đạt độ chính xác cao, ít khí thải và tiết kiệm xăng nên hầu như mọi hãng xe máy đều ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm của mình.

Vì sao xe trang bị công nghệ FI lại tiết kiệm nhiên liệu? Vì hệ thống này có thể tự điều chỉnh tỉ lệ hỗn hợp nhiên liệu xăng/không khí. Hỗn hợp nhiên liệu được phun vào buồng đốt dưới dạng sương mù giúp khả năng đốt cháy nhiên liệu tốt hơn so với việc hoà trộn từ chế hoà khí gấp nhiều lần.

Được biết, những loại xe tay ga ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử FI tiết kiệm hơn phiên bản chế hòa khí từ 6 – 8%, tức là tiết kiệm thêm được 3 – 4Km/ lít xăng.

Dưới đây là 5 mẫu xe số trang bị công nghệ FI đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường nhờ khả năng tiết kiệm xăng mà giá lại phù hợp với nhiều người:

1. Honda Wave RSX FI

Honda Wave RSX FI sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí và trang bị phun xăng điện tử, sản sinh 8,7 mã lực và 8,7 Nm mô-men xoắn cực đại. Theo kết quả thử nghiệm của Honda, RSX FI tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với phiên bản cũ, trong khi công suất tăng thêm 8%, tiêu thụ khoảng 58 km/lít xăng trong điều kiện thực tế. Giá bán xe đề xuất là từ 21,5 đến 23,9 triệu đồng tùy phiên bản.

2. Honda Future 125 FI

Future 125 FI được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, có động cơ 124,8cc, sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế là khoảng 73 km/lít. Hiện nay, hai phiên bản Future FI có giá bán lần lượt là 29,9 triệu cho phiên bản vành nan hoa và 30,9 triệu đồng cho phiên bản vành đúc.

3. Yamaha Sirius FI

Động cơ được lắp trên xe là loại 4 thì, xy lanh đơn, dung tích 114cc, 2 van, SOHC. Công suất tối đa của xe đạt 8,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 9,5 Nm. Nhờ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, Sirius chỉ tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng. Yamaha Sirius FI 2014 có giá từ 21 triệu đến 23 triệu đồng tùy phiên bản.

4. Yamaha Jupiter FI

Là một trong số các dòng xe số thành công nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Jupiter FI vẫn được trang bị động cơ 114cc, 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, sản sinh công suất tối đa 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 70,97 km/lít. Hai phiên bản Jupiter FI Gravita có giá 28,6 triệu đồng và bản Jupiter FI RC giá 28,9 triệu đồng.

5. Suzuki Viva 115 FI

Viva 115 FI được trang bị động cơ xy lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, có dung tích 113cc, công suất 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Có hai phiên bản Viva 115 Fi, bản vành đúc có giá 22,9 triệu và vành nan hoa giá 21,6 triệu đồng.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (38)


Có thể bạn quan tâm