07:00  | 

Xe sang – lốp xịn: Cặp đôi hoàn hảo

Hãng lốp hàng đầu thế giới Bridgestone vừa đồng hành cùng đối tác xe sang BMW trong hành trình chinh phục Tây Bắc – BMW xDrive Adventure diễn ra vào ngày 22 và 23/07 vừa qua.

Cụ thể, 8 mẫu xe BMW thuộc dòng X Series (gồm X1, X3, X4, X5 và X6) đã được trang bị những bộ lốp cao cấp của Bridgestone để chinh phục quãng đường 600km với nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Xe sang – lốp xịn: Cặp đôi hoàn hảo bmw-bridgestone (1).jpgLốp Bridgestone cùng xe sang BMW chinh phục Tây Bắc.

Ông Hiroyuki Saito, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ muốn khách hàng biết đến sản phẩm, mà còn muốn họ thật sự hiểu về công nghệ của hãng lốp số một thế giới để lựa chọn loại lốp phù hợp với nhu cầu sử dụng xe”.

Kết thúc hành trình, những người tham gia đã có dịp trải nghiệm đầy đủ và thực chất về gia đình X động cơ máy dầu của BMW và lốp dành cho xế xịn của Bridgestone.

Anh Hải Âu, một thành viên trong đoàn nói: “Qua hành trình 600km với dòng BMW X Series trang bị lốp Bridgestone, tôi cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái. Đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao, độ bám của xe rất tốt và không bị trơn trượt”.

Xe sang – lốp xịn: Cặp đôi hoàn hảo bmw-bridgestone (2).jpgCác xe được kiểm tra và thay lốp Bridgestone trước khi lên đường.

Tất nhiên, trước khi tham gia hành trình, các khách mời cũng đã được chuyên gia của Bridgestone chia sẻ những kiến thức cơ bản về lốp, theo đó, chỉ cần 3 phút kiểm tra lốp trước mỗi chuyến đi, người lái có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và thoải mái nhất.

Dành 1 phút đầu tiên kiểm tra trực quan để phát hiện có điểm bất thường trên mỗi lốp hay không, đặc biệt như các chỗ phình, cắt… Phút tiếp theo nên kiểm tra độ sâu của hoa lốp, vì quãng đường phanh trên đường ướt sẽ tăng khi độ sâu của hoa lốp giảm, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm và nhiều sương mù như ở khu vực Tây Bắc. Độ sâu của hoa lốp luôn phải lớn hơn 1.6mm. Phút thứ 3 là kiểm tra áp suất lốp. Khách mời cũng được hướng dẫn xem áp suất chỉ định cho lốp nằm trên miếng dán trên cửa xe phía người lái. Quy trình 3 phút này cũng nên được áp dụng cho lốp dự phòng.

Xe sang – lốp xịn: Cặp đôi hoàn hảo bmw-bridgestone (3).jpg

Áp suất thấp hoặc cao đều làm cho quãng đường phanh dài hơn, và đôi khi tài xế không có đủ thời gian phản ứng, nhất là trên cung đường đèo dốc liên tục với những đoạn cua tay áo hiểm trở, nhiều bùn đất và ẩm ướt. Hơn nữa, áp suất thấp cũng làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Theo Bridgestone, khi áp suất lốp nhỏ hơn áp suất chuẩn 30% thì tiêu thụ nhiên liệu tăng 15%, ngoài ra còn ảnh hưởng đến các hệ thống khác như động cơ, hệ thống treo…

Bridgestone tiếp tục khẳng định ngôi vương

Là hãng lốp số một trên thế giới, Bridgestone Việt Nam tiếp tục thống lĩnh thị trường Việt Nam những thành công ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2015, trong đó, Bridgestone chiếm hơn 39% thị phần lốp xe du lịch, cao nhất trong phân khúc lốp xe du lịch với doanh thu thuần nửa năm đầu 2015 đạt 1.880.000 triệu JPY và đạt được độ nhận diện thương hiệu trên 60%. Bridgestone Việt Nam cũng vinh dự đón nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2014, với danh hiệu “Thương hiệu được ưa chuộng nhất năm 2014”.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm