16:29  | 

Lái xe vượt hơn 20.000km lên “nóc nhà thế giới”

Cuối tháng 7 vừa qua, một đoàn Caravan gồm 15 người, đi trên 5 chiếc ôtô đã bắt đầu hành trình từ Sài Gòn đến nơi được mệnh danh là “nóc nhà thế giới” – Himalaya.

Có nhiều cách để đến Himalaya nhưng hành trình gần 2 vạn dặm từ Sài Gòn đến Everest Base Camp bằng ôtô tự lái có một không hai này thì ít người Việt có cơ hội đi được.

Lái xe vượt hơn 20.000km lên “nóc nhà thế giới” Caravan (2).jpgHành trình gần 2 vạn dặm từ Sài Gòn đến Everest Base Camp bằng ôtô tự lái ít người Việt có cơ hội đi được

Hành trình kéo dài gần 1 tháng có lẽ là hành trình “để đời” của mỗi thành viên bởi mức độ gian nan, vượt qua chặng đường dài trên đất Trung Quốc rộng lớn. Do đó, việc chuẩn bị cho chuyến đi là hết sức cần thiết, từ tư trang quần áo cho đến thiết bị sửa chữa ôtô lúc cần thiết.

Chính vì thế, các thành viên trong đoàn ngoài có kỹ năng lái xe, có kinh nghiệm chinh phục những cung đường hẻo lánh còn cần nhiều kỹ năng khác như sửa chữa xe, ngoại ngữ, tự chăm sóc sức khỏe, am hiểu và tìm hiểu kỹ các vùng đất mà đoàn đi qua.

Lái xe vượt hơn 20.000km lên “nóc nhà thế giới” Caravan (1).jpgChuyến đi sẽ hết sức khó khăn nhưng cũng là một trải nghiệm vô cùng hiếm hoi và đầy thú vị

Hơn 20.000km lái xe là một hành trình dài, chạy hết chiều dài nước Việt, qua Lào, rồi vượt chặng đường dài đằng đẵng qua nhiều tỉnh thành của Trung Quốc. Chuyến đi sẽ hết sức khó khăn nhưng cũng là một trải nghiệm vô cùng hiếm hoi và đầy thú vị của các thành viên trong đoàn (chủ yếu là các thành viên của diễn đàn ôtô uy tín OtoSaigon).

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm