11:46  | 

Ford Mustang – Xe thể thao bán chạy nhất toàn cầu nửa đầu 2015

Hãng xe Mỹ Ford vừa chính thức thông báo Mustang hoàn toàn mới trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2015 với doanh số đạt 76.124 xe, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trả lời báo giới, ông Stephen Odell, Phó chủ tịch điều hành, Phụ trách Bán hàng và Dịch vụ toàn cầu cho biết: “Phản ứng ban đầu của khách hàng trên toàn cầu đối với dòng xe Mustang là tín hiệu tốt đối với chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và tiếp cận với các model toàn cầu chuẩn bị lăn bánh khỏi nhà máy".

Ford Mustang – Xe thể thao bán chạy nhất toàn cầu nửa đầu 2015 Ford-Mustang-RHD-1.jpgCLần đầu tiên trong lịch sử Ford Mustang có bản tay lái nghịch.

Ford đã bắt đầu sản xuất mẫu Mustang tay lái nghịch (right-hand-drive) ở nhà máy lắp ráp Flat  Rock - Michigan, đánh dấu năm đầu tiên “ngựa hoang” đến với khách hàng tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới, kể cả ở những nước sử dụng tay lái

Sự xuất hiện của Mustang tay lái nghịch giúp Ford xuất khẩu sang hơn 25 thị trường trên toàn cầu, trong đó có nước Anh, Nam Phi, Úc, New Zealand và Nhật Bản, Cyprus Malta và một số thuộc  đảo Caribbean.

Mustang đã được bán vào mùa đông năm ngoái tại Mỹ và châu Á và có mặt trên trường châu Âu vào mùa hè này. Và doanh số bán hàng tại Mỹ đã tăng 70% trong tháng 8, vượt mẫu Chevy Camaro. Có được thành quả trên đó là nhờ nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của người tiêu dùng trong khu vực như miền Nam California, nơi doanh số bán lẻ đã tăng gấp đôi trong năm nay.

Bên cạnh đó, Mustang cũng đạt kết quả tốt tại thị trường tiềm năng Trung Quốc và trở thành một trong những chiếc xe thể thao bán chạy hàng đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới này, tiêu biểu ở Bắc Kinh, Quảng Đông và Thượng Hải.

Tại thị trường châu Âu, kể từ tháng 1/2015, tính riêng ở Anh có gần 2.000 đơn đặt hàng mẫu Ford Mustang, và những khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ được nhận hàng trong tháng 11 tới. Ngoài ra, còn có gần 3.000 đơn đặt hàng từ Australia, và 400 ở New Zealand, và dự kiến khách hàng sẽ nhận xe bắt đầu vào mùa thu này.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm