20:31  | 

Clubman: mẫu xe chủ lực của MINI

Trong xu hướng mới đòi hỏi có sự thay đổi kịp thời để đáp ứng nhu cầu thực tế, việc tạo ra một Clubman hoàn toàn mới có sự đột phá mạnh mẽ sẽ giúp cho MINI vững vàng trong những năm tới trên thị trường toàn cầu.

Chẳng có gì bất biến khi xu hướng thay đổi và nhu cầu nhiều hơn, Clubman là thành quả của sự thay đổi mang tính chiến lược mà MINI đã vạch ra, những thay đổi không phải ngẫu nhiên mà đã được chuẩn bị trước đó từ lâu, có thể thấy xu hướng này trên Countryman hay phiên bản MINI Cooper 05 cửa mới giới thiệu hồi năm ngoái. Và chính MINI Clubman thế hệ II là một minh chứng cụ thể nhất, để MINI cho thấy nhu cầu thiết thực của khách hàng là một động lực lớn để các nhà thiết kế có một sự bức phá tuyệt vời bằng một sản phẩm chưa bao giờ có sự đa năng cao đến như thế, nhưng vẫn duy trì được nguyên vẹn chất MINI truyền thống.

Clubman: mẫu xe chủ lực của MINI MINI-Clubman-(33).jpgMINI Clubman sẽ giúp cho MINI vững vàng trong những năm tới trên thị trường toàn cầu.

Nếu hiểu rằng Clubman có thiết kế kích thước lớn để chỉ để đáp ứng không gian cho khoang ca-bin là một thiếu sót lớn, không hẳn vậy vì những trang bị đắt tiền chưa khi nào có mặt ở trên những người anh em MINI khác thì hôi tụ đủ trên Clubman. Chi tiết kim loại chrome chưa khi nào được sử dụng nhiều như Clubman từ trong ra ngoài ngoại tạo ra một sự sang trọng thật sự. Tiện ích được nâng lên một tầm cao mới tích hợp nhiều chỉnh điện và công nghệ hiện đại từ tập đoàn mẹ BMW, thêm nữa chất liệu nội thất phải nói là vừa tinh tế lại cao cấp, chứa đựng cả nét thời trang và thể thao nhưng mang vẻ lịch lãm. Hệ thống vô-lăng, giảm xóc, khả năng cách âm khá, độ mượt mà là những gì có thể thấy ngay sự khác biệt và định hướng của Clubman hướng vào sự trải nghiệm êm ái nhưng vẫn mạnh mẽ.

Với thiết kế ngoại thất lịch lãm sang trọng kiểu cổ điễn, sẽ không ai nghĩ Clubman có khả năng bùng nổ trên đường chạy, tuy nhiên chiếc xe thực hiện điều đó không thua kém gì mẫu xe danh tiếng truyền thống nhỏ gọn MINI Cooper S phiên bản mới nhất, vì cùng sử dụng động cơ TwinPower Turbo 2.0 lít 192 mã lực (phiên bản Clubman S), nhưng ở Clubman sẽ có trải nghiệm hơi khác vì mẫu chốt ở hộp số tự động 8 cấp làm cho chiếc xe tăng tốc rất mượt dành cho người trưởng thành. Ngoài ra trên Clubman còn trang bị một thứ mà những dân mê xe thể thao luôn muốn có, đó là chế độ Launch Control, cho phép chiếc xe có thể xuất phát khi chân ga đang ở vòng tua cao nhất tạo ra một trải nghiệm thể thao đỉnh cao.

Clubman: mẫu xe chủ lực của MINI MINI-Clubman-(24).jpg

Về giá bán có thể thấy Clubman đúng là mẫu xe chiến lược để chinh phục người tiêu dùng, đặc biệt đối với những người từng là fan của MINI. Có thể thấy nhờ hưởng lợi từ sự chia sẻ khung gầm với mẫu BMW 2 series và X1, những công nghệ mới từ BMW mà chiếc xe có giá khởi điểm không chênh lệch nhiều với những chiếc MINI khác, thậm chí có giá nhỉnh hơn không đáng kể MINI Countryman S (thị trường Việt Nam). Trong khi đó những trang bị cho Clubman lại khá nhiều, vừa tiện ích lại cao cấp, đáp ứng dư cho vai trò là một chiếc xe đa năng trong đô thị nhưng vẫn đảm bảo sự độc đáo riêng về hình ảnh và sang trọng. Đây là những yếu tố để MINI Clumban đóng vai trò là chiếc xe chủ lực trong thời gian tới và lâu dài, dĩ nhiên bên cạnh đó những mẫu truyền thống vẫn được duy trì để bổ sung cho nhau giúp MINI mờ rộng hơn thị trường và nới rộng đối tượng sử dụng sản phẩm của mình.

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm