09:34  | 

Lãnh đạo tập đoàn Toyota: "Chúng tôi coi việc nâng cao ATGT là một sứ mệnh"

"Với vai trò là nhà sản xuất ô tô, chúng tôi coi việc nâng cao an toàn giao thông là một sứ mệnh. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến an toàn giao thông, không chỉ Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác".

Đó là một trong những chia sẻ của ông Nobuyori Kodaira, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) và ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trong Lễ tốt nghiệp Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota diễn ra trung tuần tháng 3 vừa qua.

Lãnh đạo tập đoàn Toyota:

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota là chương trình “đào tạo giảng viên lái xe an toàn” đầu tiên nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông Việt nam, với sự hỗ trợ của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản.

PV: Ông có thể chia sẻ chi tiết kết quả mà Toyota Việt Nam đạt được sau chương trình đào tạo lái xe an toàn?

Ông Yoshihisa Maruta: Trước hết tôi muốn chia sẻ về mục đích của chương trình là nhằm đào tạo những giảng viên nòng cốt trong việc mở rộng, nhân rộng đào tạo ý thức an toàn giao thông cũng như kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Lãnh đạo tập đoàn Toyota: Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV). 

Và với sự luyện tập chăm chỉ, tích cực của các học viên thì mục tiêu ban đầu mà chúng tôi đưa ra đã đạt được. Tuy nhiên, đây mới là bước đầu. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chuyển sang bước tiếp theo, mở rộng hơn nữa hoạt động này dành cho cán bộ nhân viên Toyota Việt Nam và sau đó, chúng tôi sẽ hướng tới việc tổ chức đào tạo cho khách hàng.

PV: Tại sao Toyota lại thực hiện chương trình này tại Việt Nam? Đây là chương trình xã hội hóa theo kế hoạch của tập đoàn Toyota hay là sự hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản?

Ông Nobuyori Kodaira: Với vai trò là nhà sản xuất ôtô, chúng tôi coi việc nâng cao an toàn giao thông là một sứ mệnh. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến an toàn giao thông, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Lãnh đạo tập đoàn Toyota: Ông Nobuyori Kodaira, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC). 

Với bề dày hoạt động 20 năm qua tại Việt Nam, chúng tôi cho rằng trong tương lai khi việc ôtô hóa thành hiện thực thì quá trình chuẩn bị cho an toàn giao thông là một nội dung cũng rất quan trọng.

Trong quá trình thực hiện chương trình vừa qua, chúng tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như đóng góp ý kiến, hướng dẫn chỉ đạo từ phía Bộ Công an và Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ.           

Xin Ông chia sẻ chi tiết hơn về kế hoạch phổ cập chương trình này ra cộng đồng?

Ông Yoshihisa Maruta: Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung vào việc đào tạo những kỹ năng cần thiết cho lực lượng cảnh sát giao thông, và đội ngũ nhân viên của Toyota Việt Nam. Đồng thời, trong thời gian này, chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu kỹ càng về việc làm thế nào để phổ cập chương trình này đến người sử dụng phương tiện một cách hiêu quả nhất.

Ông Nobuyori Kodaira: Tôi muốn chia sẻ thêm về chương trình đào tạo tại Thái Lan. Chúng tôi bắt đầu triển khai bước từ năm 2010 đối với 11 nhân viên Toyota Thái Lan, sau đó việc đào tạo được nhân rộng ra các cán bộ của đại lý Toyota Thái Lan và hiện đã có tổng cộng 450 người trải qua quá trình đào tạo này.

Do vậy, chúng tôi hy vọng rằng sau chương trình tại Việt Nam, các giảng viên sẽ mở rộng, nhân rộng hoạt động tới đông đảo đội ngũ nhân viên cũng như khách hàng.

Lãnh đạo tập đoàn Toyota: 8 giảng viên Việt Nam tốt nghiệp khóa đào tạo lái xe an toàn Toyota.

Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota là chương trình “đào tạo giảng viên lái xe an toàn” đầu tiên nhằm phát triển một đội ngũ giảng viên lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông Việt nam, với sự hỗ trợ của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản.

Chương trình được thực hiện từ tháng 8/2014 đến tháng 10/2015 dành cho 8 giảng viên nòng cốt của Cục CSGT và TMV, dưới sự giảng dạy trực tiếp của chuyên gia lái xe an toàn TMC- Ông Toshio Kanno, người đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn và đã đào tạo cho hơn 60.000 học viên.

Trong hơn 1 năm huấn luyện, các học viên đã trải qua 5 khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. Trong đó, 3 khóa cơ bản tập trung vào các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như: Kiểm tra cấu trúc xe, Hành vi lái xe, Xử lý-tăng tốc-phanh, Kinh nghiệm về phanh khẩn cấp, giải thích đơn tĩnh về tầm nhìn của trẻ em và người già khi tham gia giao thông, ứng dụng của vật liệu phản quang….Và 2 khóa nâng cao nhằm kiểm tra, đánh giá: Độ ổn định khi lái xe; Lái xe ở tốc độ cao, Xử lý tình huống, Phanh khẩn cấp, Lái xe theo sa hình,…

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm