11:40  | 

"Các stunter Việt cần kiên trì theo đuổi đam mê"

“Để nâng cao trình độ của mình, các bạn phải kiên trì theo đuổi niềm đam mê với bộ môn này bằng cách không ngừng học hỏi, không ngừng luyện tập”.

Đó là chia sẻ của Rafal Pasierbek (Stunter 13), một trong 3 Stunter danh tiếng tại vòng chung kết Motul Stunt Fest 2016 diễn ra cuối tuần vừa qua.

Bộ ba stunter (chính giữa, từ trái qua phải) Hiroyuki Ogawa, Rafal Pasierbek (Stunter 13) và Aaron Twite.

Autodaily: Theo các bạn, với điều kiện ở Việt Nam hiện nay, điều gì gây khó khăn nhất cho các stunter trẻ theo đuổi đam mê?

Hiroyuki Ogawa: Tôi nghĩ sự khác biệt đầu tiên nằm ở những cỗ máy. Những chiếc xe mà chúng tôi dùng để luyện tập bộ môn này ở nước ngoài thường có động cơ khá lớn, từ 600cc trở lên, nhưng ở Việt Nam dường như không như vậy.

Arron Twite: Mặc dù sự khác biệt về những cỗ máy là không thể phủ nhận, thế nhưng, tôi nghĩ rằng điều kiện tiên quyết của bộ môn này nằm ở niềm đam mê của các stunter trẻ.

Bên cạnh đó, một rào cản nữa chính là sự chấp nhận của nền văn hóa. Ở Việt Nam, dường như mọi người vẫn chưa cởi mở với bộ môn này. Vì vậy, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều sự kiện như Motul Stunt Fest, để có thể mang bộ môn stunt gần gũi hơn với người dân, và cũng từ đó họ sẽ dần chấp nhận môn thể thao mạo hiểm này hơn, tạo nên nhiều sân chơi riêng cho các stunter Việt Nam, mang đến cho họ nhiều cơ hội trình diễn và luyện tập.

Stunter đến từ Nhật Bản - Hiroyuki Ogawa

Autodaily: Các stunter Việt Nam vẫn đang rất tích cực để nâng cao trình độ thi đấu của mình, vậy các bạn có lời khuyên nào cho họ không?

Rafal Pasierbek: Trước tiên, tôi rất vui khi lần đầu tiên có cơ hội đến Việt Nam để tham gia Motul Stunt Fest. Tôi có một lời khuyên lớn nhất cho các stunter Việt. Đó là để nâng cao trình độ của mình, các bạn phải kiên trì theo đuổi niềm đam mê với bộ môn này bằng cách không ngừng học hỏi, không ngừng luyện tập.

Bản thân tôi ở 10 năm về trước, khi tôi sống ở Ba Lan, thực sự ở đây cũng giống như Việt Nam vậy, chúng tôi cũng gặp vô vàn khó khăn khi theo đuổi bộ môn Stunt. Thậm chí, khi tôi bắt đầu tham gia luyện tập bộ môn này, đã có rất nhiều người không hề ủng hộ tôi, thậm chí họ còn nghĩ rằng tôi bị “điên” bởi vì quá lúc này quá ít người ủng hộ những bộ môn mạo hiểm như vậy.

Nhưng sau một thời gian tôi kiên trì theo đuổi, đất nước chúng tôi cũng đã đi một bước đường rất dài và cũng thay đổi rất nhiều trong bộ môn Stunt. Tôi chắc chắn Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, tín hiệu ngay gần chúng ta nhất đó chính là cuộc thi Motul Stunt Fest, một sự kiện thực sự tuyệt vời cho các Stunter Việt.

Stunter 13 (Rafal Pasierbek)

Autodaily: Sau nhiều lần tham gia Motul Stunt Fest, bạn đánh giá thế nào về sự thay đổi của các Stunter Việt cũng như khán giả đam mê Stunt? 

Aaron Twite: Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và tham gia Motul Stunt Fest. Bất kể năm nào sự kiện này diễn ra, tôi thấy khán giả Việt Nam đều ngồi kín khán đài, điều đó cho thấy có rất nhiều người hứng thú và đam mê bộ môn này.

Thế nhưng chỉ nhìn vào khán giả, thì chúng ta sẽ không thể thấy hết sự khác biệt. Chúng ta nên nhìn vào khán đài. Có thể thấy mỗi năm, khán đài lại lớn hơn đáng kể nhưng vẫn kín chỗ, có nghĩa là lượng khán giả thích thú với bộ môn này đang ngày một tăng dần.

Còn về các Stunter Việt Nam, tôi thấy sự tiến bộ rõ rệt từ họ qua những sự kiện Motul Stunt Fest.. Năm nay cũng xuất hiện những Stunter mới, những gương mặt trẻ trung và tôi rất háo hức xem họ trình diễn.

Gương mặt đã tham gia từ những mùa Motul Stunt Fest năm trước - Aaron Twite

Autodaily: Sau sự kiện Motul Stunt Fest 2016, các bạn có kế hoạch gì ở đất nước của chúng tôi không?

Rafal Pasierbek: Tôi sẽ không ngừng ghi lại những hình ảnh và những đoạn video đáng nhớ khi ở Việt Nam. Sau khi Motul Stunt Fest 2016 kết thúc, tôi sẽ về nhà sắp xếp và lưu chúng lại. Sau đ,ó tôi sẽ đến Jamaica và một số quốc gia khác để tiếp tục biểu diễn.

Aaron Twite: Tôi rất thích đi phượt, đồng hành cùng chiếc xe của mình trên khắp cung đường của đất nước Việt Nam. Lần này, sau khi kết thúc Motul Stunt Fest 2016, điểm đến tiếp theo của tôi sẽ là Sapa, tôi đã muốn đến và ngắm nhìn cảnh vật nơi đây từ rất lâu rồi. Sau khi hoàn thành chuyến đi này, tôi sẽ đến Malaysia và một số quốc gia khác như Đài Loan để quay trở lại với công việc của mình

Hiroyuki Ogawa: Cũng giống như Rafal và Aaron, sau Motul Stunt Fest 2016, tôi sẽ trở về Nhật, rồi đến Pháp để tiếp tục công việc của mình. Mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm nay, đó là chiến thắng một cuộc thi lớn được tổ chức ở Châu Âu.

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm