08:00  | 

Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan

Nhà máy UD Trucks tại Thái Lan không chỉ sản xuất xe cho thị trường Thái mà còn là cơ sở xuất khẩu đến những thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Với khoản đầu tư 55 triệu USD, nhà máy này đã được mở rộng trên diện tích 20.000 m2, gồm một dây chuyền lắp ráp hiện đại, nhà máy cab mới và xưởng sơn. Đặt tại Bangna-Trat Highway, Samut Prakan, vùng ngoại ô phía đông của Bangkok, đây là một phần trong hệ thống sản xuất toàn cầu của tập đoàn Volvo. Công suất tối đa của nhà máy mỗi năm vào khoảng 20.000 đơn vị UD Trucks và 4.500 đơn vị Volvo Trucks.

Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan ud-trucks (6).jpgMẫu xe tải Quester bán tại Việt Nam được sản xuất ở nhà máy UD Trucks Thái Lan

Nhà máy UD Trucks tại Thái Lan đã sản xuất xe từ năm 1976 và tăng dần đều về công suất. Địa điểm này bắt đầu chuyên biệt hóa về dòng xe tải và xe buýt Volvo vào năm 2000. Hiện tại, nhà máy có 450 công nhân và cung cấp cabin, trục, cầu trục cho xe tải và xe buýt Volvo.

Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan ud-trucks (5).jpg Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan ud-trucks (3).jpg Các khu vực sản xuất trong nhà máy UD Trucks.

Năm ngoái, UD Trucks đã giới thiệu Quester 8L để hoàn thiện danh mục sản phẩm phục vụ cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

UD Quester được thiết kế, phát triển tại châu Á và dành riêng cho thị trường này. Năm 2015, khoảng 500 xe UD Trucks được bán ở Thái Lan, phần còn lại xuất khẩu sang Nam Phi, Việt Nam, Philippines, Myanmar, Lào, Indonesia và Malaysia.

Tại Việt Nam, UD Trucks hiện bán Quester được 2 năm thông qua hai đơn vị One Asia Heavy Equipment (phụ trách khu vực từ Đà Nẵng tới HCM) và UMG Việt Nam (phụ trách khu vực phía Bắc).

Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan UD-Trucks-Quester (1).jpgXe tải UD Trucks Quester.

UD Quester lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013, thừa hưởng di sản xe tải Nhật Bản (Nissan Diesel) để phục vụ nhu cầu khách hàng theo slogan: "Going the Extra Mile" với ý nghĩa đi thêm quãng đường nhiều hơn bình thường.

Xe có 2 tùy chọn động cơ 8 lít và 11 lít, đi kèm hộp số sàn 6 cấp/9 cấp hoặc 12 cấp cùng cấu hình từ 4x2 đến 8x4, phù hợp với đa dạng mong muốn của khách hàng về vận chuyển đường ngắn, đường dài, công trường...

Tham quan nhà máy UD Trucks tại Thái Lan ud-trucks (4).jpgĐoàn Việt Nam sang thăm nhà máy UD Trucks tháng 3 vừa qua.

UD Trucks là nhà cung cấp giải pháp vận chuyển hàng đầu thế giới với lợi thế về hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cũng như công nghệ hiện đại. UD Trucks cung cấp các sản phẩm xe tải hạng trung và hạng nặng cũng như loại xe chuyên dụng.

Là một trong những thương hiệu xe tải hàng đầu Nhật Bản, thành lập vào năm 1935 và là một phần của tập đoàn Volvo từ năm 2007, UD Trucks với danh mục sản phẩm mới kết hợp những gì tốt nhất: di sản của sự tỉ mỉ, cẩn thận từ người Nhật, công nghệ toàn cầu của Volvo Group và hiệu quả chi phí qua nguồn cung cấp cũng như sản xuất địa phương.

Với các trụ sở đặt tại Ageo (Nhật Bản), nó cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại hơn 64 quốc gia qua mạng lưới hơn 233 đại lý trên khắp toàn cầu.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm