09:01  | 

Subaru Levorg được chọn là mẫu xe an toàn nhất

Subaru Levorg vừa nhận được đánh giá cao nhất trong các bài thử nghiệm từ Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP).

Subaru Levorg đã nhận được đánh giá cao nhất trong Chương trình đánh giá xe mới của Úc (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP) với tổng điểm 35,85/37 điểm và mẫu xe này vừa ra mắt tại thị trường Úc với ba biến thể.

Subaru Levorg được chọn là mẫu xe an toàn nhất Subaru Levorg (2).jpgSubaru Levorg.

Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử là một phần trang bị an toàn không thể thiếu trên Subaru Levorg cùng với bảy túi khí (hai túi phía trước và bên hông, rèm cửa và ở đầu gối người lái xe). Ấn tượng hơn là xe còn được tích hợp thêm phanh khẩn cấp tự động (Autonomous Emergency Braking), hệ thống hỗ trợ làn đường (Lane Support Systems) và công nghệ “mắt thần” - Subaru EyeSight, ở hệ thống này sử các camera đặc biệt gắn trên gương chiếu hậu trong khoang lái với nhiệm vụ để quan sát đường đi và lườn trước các nguy hiểm có thể xảy ra.

Subaru Levorg được chọn là mẫu xe an toàn nhất Subaru_Levorg (2).jpg Subaru Levorg được chọn là mẫu xe an toàn nhất Subaru_Levorg (1).jpg

Theo báo cáo của trương trình đánh giá, Subaru Levorg đã đạt 14,85/16 điểm trong bài kiểm tra va chạm phía trước, và đạt số điểm tối đa trong bài kiểm tra tác động phụ. Các công nghệ bảo vệ người đi bộ của xe cũng nhận được đánh giá “Tốt”.

Ông James Goodwin - Giám đốc điều hành của chương trình ANCAP cho biết: “Đây là một hệ thống an toàn ấn tượng. Điểm nổi bật của mẫu xe này là cung cấp ba cấp độ phanh khẩn cấp tự động như một trang bị tiêu chuẩn cho các mẫu xe cao cấp khác. Điều này đồng nghĩa với việc các chủ nhân xe sẽ hưởng lợi từ sự can thiệp của phanh khẩn cấp nhằm tránh va chạm với xe khác ở tốc độ thấp, tốc độ cao cũng như công nghệ phát hiện người đi bộ trên đường xe đi.”

Subaru Levorg được chọn là mẫu xe an toàn nhất Subaru_Levorg (3).jpgCông nghệ “mắt thần” - Subaru EyeSight.

Ông còn cho biết thêm: “Có rất ít mẫu xe tại thị trường Úc được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động này, vì vậy đây là sẽ là một công nghệ quan trọng đối với các mẫu xe loại này, và tôi sẽ hối thúc nhiều nhà sản xuất khác làm theo.”

Trong khi phiên bản Levorg dành cho thị trường Úc đi kèm với công nghệ EyeSight và một động cơ tăng áp 2.0 lít (264 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm), thì phiên bản cho thị trường Thái Lan lại không được tích hợp nghệ an toàn này và dùng động cơ tăng áp 4 xy-lanh, phun xăng trực tiếp, dung tích 1.6 lít. Subaru Levorg dự kiến sẽ ra mắt tại Malaysia vào cuối năm nay với hy vọng sẽ được trang bị công nghệ EyeSight.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm