09:26  | 

Audi giới thiệu công nghệ nhận diện hệ thống đèn giao thông

Sắp tới, Audi sẽ kết hợp với cơ sở hạ tầng giao thông ở Mỹ giới thiệu công nghệ nhận diện và thông báo tín hiệu đèn giao thông “Traffic Light Information”.

Với công nghệ này sẽ cho phép các mẫu xe của hãng xe Đức tương tác với hệ thống tín hiệu đèn giao thông và thông báo cho các tài xế biết sẽ còn bao lâu nữa thì đến đèn xanh.

Audi giới thiệu công nghệ nhận diện hệ thống đèn giao thông Audi_Traffic_Light_Technology (1).jpgAudi giới thiệu công nghệ nhận diện hệ thống đèn giao thông.

Công nghệ này dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu xe của Audi như Q7, A4 và A4 All-road mới và sẽ được hoạt động ở một số thành phố lớn và các vực trung tâm tại thị trường Mỹ.

Để làm được điều này, hệ thống này sẽ trực tiếp nhận tín hiệu của hệ thống quản lí hạ tầng giao thông từ các hệ thống chuyên giám sát đèn giao thông ở Mỹ và có thể thông qua kết nối dữ liệu LTE và hiển thị trên cụm đồng hồ và màn hình chính của xe.

Ông Pom Malhotra, tổng giám đốc điều hành của Audi cho biết: “Tính năng này là bước đi đầu tiên của Audi trong việc tích hợp xe và cơ sở hạ tầng giao thông. Trong tương lai, chúng tôi có thể sửa đổi công nghệ này và tích hợp nó với hệ thống định vị, hệ thống Start/Stop và thậm chí có thể sử dụng nó để giúp cải thiện lưu lượng giao thông trong thành phố. Những cải tiến này có thể dẫn tới hiệu quả tốt hơn và rút ngắn thời gian đi lại”.

Hệ thống này sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay hoặc có thể trong năm 2017. Ở giai đoạn này, vẫn chưa có thông tin nào được công bố về các thành phố và các khu vực ở Mỹ sẽ được trang bị công nghệ này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm