06:25  | 

Mercedes-Benz kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe E-Class mui trần

Mercedes-Benz đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe E-Class Cabriolet, một trong những dòng sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của hãng xe nước Đức.

Cách đây 25 năm, ngoài duy nhất phiên bản SL-Class roadster thì Mercedes-Benz đã không sản xuất bất kỳ một mẫu xe mui trần bốn chỗ nào khác.

Nhưng sau đó, hãng xe này đã thay đổi bằng sự ra mắt của phiên bản gốc E-Class Cabriolet, một mẫu xe hiện đang được hãng tổ chức kỷ niệm tròn 25 năm tuổi.

Mercedes-Benz kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe E-Class mui trần Mercedes_E-Class_Cabrio (3).jpgMercedes-Benz kỷ niệm 25 năm ra đời dòng xe E-Class Cabriolet.

Mặc dù tên “E-Class” đã không được dùng trong hai năm, nhưng Mercedes đã tung ra phiên bản 124-Series Cabriolet tại triển lãm Frankfurt Motor Show hồi năm 1991.  

Phiên bản 124-Series E-Class Cabriolet vẫn được sản xuất cho đến năm 1997 và tính tại thời điểm đó, Mercedes đã sản xuất ra tổng cộng 33.952 chiếc. Cụ thể, có 15.380 chiếc được trang bị động cơ bốn xy-lanh và 18.572 chiếc còn lại thì sử dụng động cơ sáu xy-lanh, bao gồm cả phiên bản “hàng hiếm” mui trần E36 AMG với chỉ 68 chiếc xe được sản xuất, trước khi Daimler tập trung vào những mẫu xe hiệu suất cao của Affalterbach hồi năm 1999.

Cuối cùng, hãng xe Đức cũng chịu thay thế chiếc E-Class Cabriolet bằng CLK vào năm 1997, và ở phiên bản này đều có hai thế hệ trước khi dòng xe được tái sát nhập vào gia đình E-Class vào năm 2009 với mẫu xe hiện tại.

Cho đến bây giờ, mẫu xe E-Class đã có tổng cộng bốn phong cách thiết kế cho dòng xe mui trần này và các phiên bản không mui của C-Class và S-Class, cũng như SLC và SL roadster.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm