19:37  | 

Volkswagen Jetta - đối thủ mới của Toyota Altis tại Việt Nam

Volkswagen Jetta là dòng sedan cạnh tranh trong phân khúc hạng C tại Việt Nam với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda3, Honda Civic, hay Kia Cerato.

Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam năm nay, Volkswagen mang đến 2 dòng xe hoàn toàn mới là chiếc Jetta và Sharan. Qua cách phân phối, có thể thấy hãng xe bình dân Đức đang muốn mở rộng danh mục sản phẩm, điền tên vào hầu hết các phân khúc bình dân tại Việt Nam. Nếu như sedan hạng B của Volkswagen đã có Polo, sedan hạng D là Passat, thì giờ đây, sedan hạng C đã được lấp kín bởi cái tên Jetta.

Volkswagen Jetta - đối thủ mới của Toyota Altis tại Việt Nam Volkswagen_Jetta (19).jpgVolkswagen Jetta về Việt Nam chuẩn bị cho Triển lãm Ôtô Quốc tế 2016.

Nói về Jetta thì đây là một trong những mẫu xe Volkswagen bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều thấp kỷ, và cũng có tên trong danh sách những dòng sedan thành công nhất thế giới, với tổng doanh số 14 triệu chiếc kể từ năm 1979. Chỉ tính riêng năm 2013, Volkswagen đã bán 925.000 xe Jetta trên toàn thế giới. Mẫu Jetta về Việt Nam thuộc phiên bản 2015 (phiên bản mới nhất ở thời điểm hiện tại).

Ngoại hình của Jetta đậm phong cách Volkswagen với kiểu thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang. Lưới tản nhiệt 3 thanh crôm đặc trưng với trung tâm là logo VW. Đèn pha xenon kết hợp với 15 bóng LED mỗi bên tạo hình chữ U quen thuộc. Phần đuôi đơn giản, đồ họa chiếu sáng của đèn hậu dễ liên tưởng đến “đàn anh” Passat. Ngoài ra, mâm xe kích thước có 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp chức năng sấy, và đặc biệt là trang bị lưới tản nhiệt đóng/mở để quản lý nhiệt độ động cơ.

Nội thất Volkswagen Jetta ảnh hưởng nhiều từ Passat. Ở trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng tích hợp các nút điều khiển nhanh, có chức năng kiểm soát hành trình. Về vật liệu hoàn thiện, xe bố trí viền crôm ở các chi tiết như tay nắm mở cửa bên trong, điều hòa, màn hình giải trí và các nút bấm. Hàng sau có 2 cừa gió riêng. Tuy nhiên, đáng tiếc mẫu xe Đức chỉ dùng ghế bọc nỉ, trong khi các đối thủ châu Á đều trang bị ghế da.

Hiện tại, chưa rõ nhà phân phối chọn những trang bị an toàn nào cho Jetta trước khi về Việt Nam. Chỉ biết, tại nước ngoài, xe có nhiều công nghệ hàng đầu như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau (phát hiện phương tiện khác tiến về phía sau hoặc hai bên thân xe trong vòng 20m, nếu nguy hiểm sắp xảy ra, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo), và cảnh báo va chạm phía trước.

Tại Việt Nam, xe sẽ có 2 lựa chọn động cơ 1.4L và 1.8L. Động cơ TSI 1.4L Turbo cho công suất 150 mã lực tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.400 v/ph. Trong khi đó động cơ TSI 1.8L Turbo (tương tự Passat) cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 mã lực. Cả 2 kết hợp với dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp.

Giá bán của Volkswagen Jetta sẽ được công bố chính thức tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra từ 26-30/10 tới đây.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Volkswagen Jetta tại Việt Nam

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ảnh: Thành Nhơn

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm