07:35  | 

Tân Tổng thống Mỹ có xe mới, “khủng” hơn cả "The Beast"

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ (dù đó là Donald Trump hay Hillary Clinton) sẽ sử dụng một siêu xe mới dự đoán còn tối tân, an toàn hơn chiếc Cadillac "The Beast" mà ông Obama đang đi.

“Quái vật” về hưu

Năm 1963, cố Tổng thống Kennedy đã bị ám sát khi đang ngồi trên xe mui trần ở đường phố Dallas. Kể từ đó, Chính phủ Mỹ đã hiểu được tầm quan trọng của những phương tiện chuyên chở Tổng thống. Do đó, họ đã cho sản xuất những chiếc xe có khả năng chống đạn và tên lửa nhằm phục vụ việc đi lại của người đứng đầu Nhà Trắng.

Tân Tổng thống Mỹ có xe mới, “khủng” hơn cả Năm 1983, GM đã đảm nhận nhiệm vụ sản xuất xe chống đạn mang thương hiệu Cadillac nhằm phục vụ cho Tổng thống Mỹ

Năm 1983, GM đã đảm nhận nhiệm vụ sản xuất xe chống đạn mang thương hiệu Cadillac nhằm phục vụ cho Tổng thống Mỹ. Không chỉ sản xuất một chiếc xe, mà Chính phủ Mỹ còn cho sản xuất rất nhiều xe Cadillac có thiết kế giống hệt nhau kể cả ngoại thất, nội thất, động cơ cho tới biển số.

Kể từ khi Barack Obama đắc cử làm Tổng thống Mỹ từ năm 2009, trong mỗi chuyến công du ông đều mang theo ít nhất hai chiếc Cadillac One với biệt danh là The Beast (quái vật). Và người ngoài cũng không thể biết được ông Obama đang ngồi bên trong chiếc xe nào trong hai chiếc Cadillac One đó. Hai chiếc Cadillac One này cũng thường đi cùng nhau và thỉnh thoảng đảo vị trí cho nhau.

Tân Tổng thống Mỹ có xe mới, “khủng” hơn cả The Beast  "về hưu" khi Tổng thống Obama hết nhiệm kỳ

Để đảm bảo an ninh, sau mỗi nhiệm kỳ tổng thống những chiếc xe này sẽ được phá hủy hoặc sử dụng để huấn luyện hay trưng bày. Không chỉ riêng xe chuyên chở Tổng thống Mỹ Cadillac One mà những chiếc xe công vụ khác cũng không được sử dụng vào mục đích cá nhân sau khi vị Tổng thống đó hết nhiệm kỳ.

Mật vụ Mỹ cho biết, tất cả những xe nào phục vụ người đứng đầu Nhà Trắng, sẽ vĩnh viễn không thể xuất hiện trên thị trường, tức không để rơi vào tay tư nhân, vì lo ngại có thể bị sử dụng vào mục đích nguy hiểm. Những xe này nếu còn sử dụng được, sẽ dùng cho phó tổng thống, dùng cho công tác huấn luyện của Mật vụ và sau đó, khi kết thời hạn sử dụng, sẽ bị phá hủy hoặc đưa vào bảo tàng của hãng cũng như trưng bày ở không gian thuộc quản lý của chính phủ.

Xe mới cho Trump hoặc Clinton

Bất luận người đắc cử là ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton thì vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau khi nhậm chức sẽ sử dụng một chiếc xe tổng thống hoàn toàn mới, thay thế chiếc The Beast đã “nghỉ hưu” cùng ông Obama.

Được biết, một vòng đời xe tổng thống Mỹ thường kéo dài 10 năm, thậm chí có xe được sử dụng 13 năm. Nhưng để gia tăng độ an toàn khi công nghệ vũ khí phát triển nhanh như hiện nay, chỉ khoảng nửa vòng đời là hãng sản xuất xe cho Tổng thống đã phải tiến hành nghiên cứu phát triển chiếc limousine mới. Điều đó có nghĩa hãng đã bắt tay thực hiện từ trước đó vài năm. Nhiều chuyên gia cho rằng, ngay khi giao xe cho tổng thống, hãng sẽ tiến hành nghiên cứu thế hệ mới.

Tân Tổng thống Mỹ có xe mới, “khủng” hơn cả Chiếc xe được cho là của vị Tổng thống mới trên đường thử nghiệm (Ảnh: Autoblog)

Có rất ít thông tin được tiết lộ về mẫu xe mới dành cho Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tuy nhiên, khả năng cao là chiếc xe được chế tạo dựa trên cơ sở chiếc sedan Cadillac CT6. Xe mới sẽ vẫn sở hữu chiều dài và các tính năng “bảo vệ yếu nhân” tương tự mẫu xe hiện tại.

Chắc chắn thế hệ tiếp theo của "quái thú" sẽ tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Dự đoán, Cadillac tiếp tục phát huy tính năng bảo vệ tối tân từ chiếc xe hiện tại. Xe Tổng thống không thể thiếu được trang bị lớp vỏ xe dày 8 inch, cửa sổ có kính dày 5 inch (gồm 5 lớp) giúp an toàn dù bị tấn công bằng tên lửa vác vai. Các bánh xe có khả năng tiếp tục chạy bình thường dù trúng đạn hoặc lựu đạn. Bên trong là không gian cho 7 người, đi kèm với đó là khả năng chống tấn công sinh, hóa học, cùng các trang bị tự vệ và cấp cứu, sinh tồn đã được nghiên cứu tỷ mẩn. Không những vậy, xe mới của vị Tổng thống mới sẽ an toàn, hiện đại hơn và được trang bị những công nghệ, tính năng mà không nhiều người biết được.

Lam Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm