09:05  | 

Rửa xe ngày Tết, giá cao “giật mình”

Phí rửa ôtô, xe máy tăng cao ngày Tết là điều ai cũng biết. Nhưng tăng loạn quá, cao quá khiến nhiều người phải giật mình.

Sáng qua (29 Tết), đi dọc đường Giải Phóng, Linh Đàm, Nguyễn Xiển hay lên các phố trung tâm như Hoàng Cầu, Lê Văn Lương, Hoàng Ngân, Thụy Khuê, Lạc Long Quân (Hà Nội), xe cộ ra vào các cửa hàng rửa xe tấp nập.

Điều đáng nói là giá rửa xe hằng ngày đã bị “đôn” lên khá cao. Rửa xe máy ngày thường có giá từ 15.000 – 20.000 đồng/xe, ôtô từ 40.000 – 50.000 đồng/xe nhưng trong những ngày này, giá rửa xe máy tăng gấp đôi từ 40.000 – 50.000 đồng/xe, ôtô từ 100.000 – 180.000 đồng/xe, có nơi tăng lên 200.000 đồng/xe.

Rửa xe ngày Tết, giá cao “giật mình” b21ae7820ea03d549c06d4a9db20d94b-nissan-navara-np300-35jpg.jpgGiá rửa xe ô tô những ngày cận Tết tăng gấp đôi, có nơi gấp 3 ngày thường

Nhiều cửa hàng rửa xe tư nhân cho biết, hết hôm nay (tức 29 Tết - PV), họ sẽ đóng cửa nên rất nhiều người mang xe ra rửa cho kịp. Các cửa hàng cung cấp dịch vụ nhân dịp Tết “thổi giá” tăng gấp rưỡi, gấp đôi nhưng khách hàng vẫn phải chấp nhận.

Anh Vinh (Nguyễn Xiển, Hà Nội) cho biết: “Chuyện tăng giá rửa xe ngày Tết là bình thường. Ai cũng biết là tăng lên so với ngày thường nhưng mà do bận công việc, muốn có cái xe sạch sẽ đi Tết nên hôm nay mình mới mang xe ra rửa. Người ta rửa tết thế này có lấy giá cao hơn, mình cũng không phàn nàn gì”.

Không giống như cách nghĩ của anh Vinh, anh Tuấn ở Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc: “Sáng tớ đi rửa xe ở gần nhà. Đánh xe đến thấy họ ghi thông báo rửa xe ôtô 200 ngàn/xe. Ừ thì Tết tăng là chuyện đương nhiên, nhưng tăng cao quá như này là hơi quá đáng”.

Rửa xe ngày Tết, giá cao “giật mình” dich-vu-dan-va-tan-trang-xe-hut-khach-20.JPGGiá rửa xe máy cũng tăng cao nhất lên đến 50.000 đồng/xe

Được biết nguyên nhân giá rửa xe tăng gấp 3 – 4 lần ngày thường vì những ngày tết rất khó thuê nhân công, đã vậy phải trả lương cao gấp 3 lần, thêm vào đó là tiền thưởng, tiền thuê mặt bằng,… cũng đồng loạt tăng giá nên buộc các cửa hàng phải tăng giá để có lãi.

Anh Hải (Định Công, Hà Nội) chủ một gara ôtô, đến ngày cận Tết, anh mở luôn thành tiệm rửa xe, và mấy ngày nay thì đúng là rửa xe là chính. “Các bác cũng phải thông cảm. Mấy ngày Tết nói gãy lưỡi mới có 3 ông nhân viên ở lại. Tết thì phải trả công cho họ cao hơn. Chưa kể khoản thưởng tết, tiền lì xi cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng, tiền điện nước cũng cao hơn. Giá rửa xe có tăng cũng là vì thế” – Anh Hải giải thích.

Đối với các chủ cửa hàng rửa xe, những ngày giáp tết là cơ hội tuyệt vời để cải thiện thu nhập nhanh chóng nhất. Họ biết, lúc này khách hàng dễ dàng chấp nhận giá mà họ đưa ra không một chút than thở. Lí do nói nhân công, mặt bằng, điện nước cao hơn ngày Tết cũng chỉ là chống chế cho việc tăng giá cao.

“Những ngày này, giá cả tăng một chút là thông cảm được. Nhưng đưa giá cao quá thì cũng không thể chấp nhận được” – Anh Linh (Tân Mai, Hà Nội) nói.

Giá rửa xe dịp cận Tết năm nào cũng tăng. Năm tăng ít, năm tăng nhiều. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, cái được trong dịch vụ rửa xe ở Hà Nội những ngày gần Tết Nguyên đán năm nay chính là việc họ đã công khai việc tăng giá, treo bảng giá rất to trước cửa hàng. Không giống như các năm trước đó, dịch vụ rửa xe tăng giá không báo trước khách hàng, khiến nhiều người đến rửa xe mà cảm thấy như mình bị lừa.

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm