11:03  | 

[Blog Xe] – “Đẹp mặt” người Việt đi xe máy

Nhìn vào cách người Việt hành xử khi đi xe máy mà thấy “đẹp mặt” thay.

Thông minh, linh hoạt khi đối phó với mọi tình huống. Đoàn kết, ngoan cường, nhẫn nại và có sức chịu đựng cao. Đó là những phẩm chất từ trước đến nay vẫn được coi là ưu điểm của người Việt. Một lần nữa, cái tính cách “cao đẹp” ấy lại được thể hiện rất rõ qua giao thông.

Từ trước đến nay, người Việt vẫn nổi tiếng ở khả năng linh hoạt đối phó với mọi tình huống. Trong giao thông cũng thế, dân ta linh hoạt ngay ở “kĩ năng vượt đèn đỏ”. Có cảnh sát giao thông thì chấp hành nghiêm chỉnh, không có là linh hoạt vượt để khỏi phải chờ cho đỡ mất thời gian.

[Blog Xe] – “Đẹp mặt” người Việt đi xe máy xe-may.jpg

Người Việt rất linh hoạt khi tắc đường. Bằng chứng là họ có thể nhanh chóng leo lên những chỗ nào có thể đi được, đi lên vỉa hè, đi sang luồng bên trái. Trời nắng, chờ đèn đỏ tại ngã tư, cứ chỗ mát mà đứng kể cả đứng giữa đường, lấn đường, thậm chí đứng giữa ngã tư. Phải linh hoạt, tuân thủ Luật lệ giao thông lúc này có mà “chết nắng”.

Người Việt không chỉ linh hoạt mà còn rất sáng tạo. Chở hàng hóa cồng kềnh là cả một nghệ thuật của sự sắp đặt. Người tham gia giao thông sáng tạo đủ kiểu để chiếc xe của mình có thể chở được tối đa như chế thêm giá đỡ, chất thật cao để tận dụng không gian, tiết kiệm diện tích, treo hàng lên bất cứ thứ gì có thể treo được.

Khi đi xe máy, người Việt luôn thể hiện sự đoàn kết bằng cách chở 3, chở 5 thậm chí là chở 7 cho tình cảm. Người đi xe máy còn biết “giúp đỡ” xe đạp hoặc một xe máy khác bằng cách bám vai, bám tay hoặc đẩy bằng chân.

Cũng đừng tưởng người Việt không biết quý thời gian. Trái lại, thời gian đối với họ còn quý hơn cả mạng sống. Họ nghe điện thoại khi lái xe. Ngồi lên xe, phóng nhanh hết mức có thể, không cần quan tâm đến biển giới hạn tốc độ. Thường xuyên vượt đèn đỏ. Chen lấn, vượt lên phía trước để mình được đi nhanh nhất. Tất cả cũng là để tiết kiệm thời gian, đỡ mất công chờ đợi.

[Blog Xe] – “Đẹp mặt” người Việt đi xe máy xe-may-viahe-3.jpg

Nếu nhìn thấy người Việt đi xe máy, bạn còn thấy họ thể hiện sự ngoan cường. Ngoan cường bằng cách dàn hàng ngang, nhất định không chịu nhường đường. Lỡ may có xảy ra va chạm nhỏ, thì sống chết cũng phải để nguyên hiện trường để cãi lí, mặc cho đường tắc.

Cuối cùng, cái phẩm chất “cao đẹp” nhất, đáng khâm phục khi người Việt đi xe máy đó là họ có sức chịu đựng rất cao. Họ có thể ngồi ở tư thế khó, trên một đoạn đường dài nhường chỗ cho hàng hóa. Họ có thể chịu đựng được tiếng còi xe inh ỏi, tiếng chửi bới, sự hỗn loạn...

Đó là tình trạng chung của giao thông Việt Nam trong nhiều năm nay. Phải nói rằng, đến giờ này mà chúng ta vẫn chịu đựng được, vẫn thích nghi với nó được thì quả là người Việt có một sức chịu đựng quá cao.

Chich (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm