11:46  | 

Mercedes-Benz GLE được bổ sung hộp số 9G-TRONIC tại Việt Nam

Từ tháng 4/2017, mẫu xe thể thao đa dụng GLE (bản SUV) sẽ được Mercedes-Benz bổ sung hộp số 9 cấp 9G-TRONIC nhằm nâng cao hơn nữa khả năng vận hành và tính cạnh tranh của GLE trong phân khúc.

9G-TRONIC là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái và khó có thể nhận ra bởi người lái hay hành khách. GLE 400/GLE 400 Exclusive đạt được mô-men xoắn tối đa ngay từ khi vừa lên nhẹ ga (1.600 rpm) nhưng xe vẫn rất êm ái.

Mercedes-Benz GLE được bổ sung hộp số 9G-TRONIC tại Việt Nam mercedes-gle.jpgMercedes-Benz GLE tại Việt Nam sẽ được trang bị hộp số 9G-TRONIC.

Sự hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau, do đó 9G-TRONIC giúp GLE cắt giảm 6,5 % lượng nhiên liệu tiêu thụ. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp (cả trong và ngoài đô thị) của GLE 400 với hộp số 9G-TRONIC là 8,5 - 8,7 lít/100km, giảm đáng kể so với mức 9,2 lít khi sử dụng hộp số 7G-TRONIC. Như vậy, hộp số 9G-TRONIC đã giúp GLE 400 tiết kiệm tương đương, hoặc thậm chí là tốt hơn các đối thủ trong phân khúc sử dụng động cơ 2.0L tăng áp.Thời gian tăng tốc 0 - 100 km/h của 2 phiên bản GLE 400 cũng được rút ngắn xuống còn 6 giây, nhanh nhất phân khúc và tương đương với nhiều mẫu xe thể thao.

Mercedes-Benz GLE được bổ sung hộp số 9G-TRONIC tại Việt Nam hop-so-9-g-tronic.jpg9G-TRONIC là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái và khó có thể nhận ra bởi người lái hay hành khách. 

Với hộp số 9G-TRONIC mới, giá bán của GLE vẫn không thay đổi. GLE 400 và GLE 400 Exclusive có giá lần lượt là 3,599 và 3,899 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Xe được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mercedes-Benz tại Alabama, Mỹ.

Tại Việt Nam, GLE còn được trang bị nhiều tính năng đáng giá như hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc; hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa có tổng công suất 830 watt; cụm điều khiển DYNAMIC SELECT với 5 chế độ vận hành khác nhau "Comfort", "Sport", "Slippery", "Individual" và “Offroad”; hệ thống Crosswind Assist.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm