Thứ Bảy, 23/11/2024 | 00:45
10:11 |
Tái tục hợp đồng bảo hiểm ôtô: chuyện dễ mà khó
Những tháng đầu năm cũng là lúc nhiều hợp đồng bảo hiểm xe ôtô hết hạn. Các chủ xe đứng trước câu hỏi: Lựa chọn tái tục với công ty bảo hiểm cũ hay chia tay, lựa chọn nhà bảo hiểm mới?
Câu trả lời nằm ở chỗ: bạn đã thật sự hài lòng với đối tác cũ và nếu chọn đối tác mới, bạn kỳ vọng họ sẽ mang lại thêm những giá trị gia tăng nào?
Tái tục vì vượt mong đợi
Sau một năm đồng hành cùng một công ty bảo hiểm, các khách hàng đang nhìn lại quãng thời gian hai bên gắn bó để cân nhắc liệu có tái tục. Nhiều khách hàng đã dựa vào chất lượng dịch vụ của công ty bảo hiểm để “hóa giải” chuyện khó thành dễ.
Chị Phương (quận Bình Tân, TP.HCM) kể, trong năm qua, chiếc Mercedes của chị bị bẻ kính chiếu hậu. Xót xe mới mua, chị vội báo với tổng đài của Liberty và hoàn tất thủ tục. “Hồ sơ được duyệt trong vòng 24 tiếng và công ty tiến hành thay kính chiếu hậu. Chất lượng dịch vụ tốt, thủ tục bồi thường nhanh là lý do chính khiến tôi chủ động chọn Liberty để ký tiếp hợp đồng mới cho năm sau”, chị Phương chia sẻ.
Nhiều khách hàng đã dựa vào chất lượng dịch vụ của công ty bảo hiểm để “hóa giải” chuyện khó thành dễ
Còn bà Minh Hà, chủ nhân chiếc Innova đời 2010 hoàn toàn bị Liberty chinh phục trong một tình huống khác. Hồi cuối năm rồi, trên đường ra Nha Trang, chiếc xe của bà đã bị húc móp đuôi khi đang đỗ ven đường. Giám định hiện trường, công an phân giải phần đền bù 100% thuộc về lỗi bên thứ ba và sẽ được đền bù phần thiệt hại nhưng chỉ làm "chắp vá" theo báo giá của garage liên kết. Bà Hà không chấp nhận và đề nghị Liberty vào cuộc hỗ trợ. Chiếc xe bị nạn được đưa về garage đạt chuẩn của Liberty và được hỗ trợ phần thiệt hại còn lại. Theo đánh giá của garage mà Liberty chỉ định, mức thiệt hại thực tế chênh lệch đến 50 triệu đồng so với thẩm định trước đó từ phía gây tai nạn. Hài lòng trước việc được bồi thường vượt mức mong đợi, bà Hà nói: “Tiền nào của đó. Chiếc xe của tôi được phục hồi nguyên trạng. Tôi tin tưởng khả năng giải quyết bồi thường bảo hiểm cùng hệ thống garage đạt chuẩn của Liberty”, bà nói.
Chia tay vì không muốn rước thêm buồn phiền
Khi mua bảo hiểm, không ai mong xảy ra tai nạn để được bồi thường. Nhưng khi xảy ra sự cố, khách hàng mong đợi nhận được sự chia sẻ và gánh vác trách nhiệm từ nơi họ đã ký thác niềm tin. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, khách hàng cảm thấy thất vọng vì công ty bảo hiểm từ chối bồi thường khi sự cố xảy ra do không nằm trong phạm vi bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm thủy kích.
Nhiều trường hợp, khách hàng cảm thấy thất vọng vì công ty bảo hiểm từ chối bồi thường khi sự cố xảy ra
“Lúc tôi mua bảo hiểm, họ đưa ra một gói bảo hiểm với giá khá cạnh tranh. Họ không hề tư vấn về hạng mục thủy kích để tôi có thể có đủ thông tin trước khi ra quyết định, trong khi đây là một trong những loại rủi ro cốt lõi khi lưu thông xe tại TP.HCM. Tôi nhận danh sách những rủi ro được liệt kê trước, và tôi không thể biết loại nào bị “lọt sổ” khỏi danh sách này mà chú ý để hỏi thêm nữa”, chị Vân, một chủ xe ở quận 3, TP.HCM, bực bội chia sẻ.
Anh Hùng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, anh cũng sẽ thay đổi hãng bảo hiểm vì khi xảy ra sự cố vào cuối tuần, liên hệ với công ty bảo hiểm thật khó khăn. Gọi Hotline không có ai nhấc máy, gọi số điện thoại bàn thì cứ bận suốt, gọi nhân viên bán hàng thì máy cũng ò í e.
“Tai nạn thì có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng lúc cần thì không liên hệ được ai, đến khi liên hệ được thì mọi thứ tiến triển rất chậm. Tôi thấy họ không đặt mình vào vị trí khách hàng, xem khách hàng có thể làm gì khi sự cố xảy ra, vì đâu phải lúc nào cũng có thể gọi công an là họ đến ngay. Hôm xe bị va quẹt ở quận 1, tôi gọi về số công an trên địa bàn, họ nói nếu họ ra thì họ cẩu ngay 2 xe đi về bãi rồi hạ hồi phân giải sau. Làm sao mà tôi có thể để xe mình có thể cẩu đi như vậy chứ”, anh Tân kêu.
6 dịch vụ cần chú ý khi mua bảo hiểm ôtô
Theo các chuyên gia bảo hiểm, khách hàng khi tham gia bảo hiểm ôtô cần lưu ý 6 dịch vụ ưu tiên hàng đầu trước khi lựa chọn: đường dây nóng có thật sự “nóng”, cứu hộ miễn phí, sửa chữa tại garage đạt chuẩn, sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao, bảo hiểm thủy kích, và bảo hiểm mất cắp bộ phận.
Trên thị trường hiện nay, có thể nói Liberty AutoCare hiện là sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng nhất, đặc bảo hiểm cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước. Theo đại diện của Liberty, ngoài trách nhiệm bồi thường đầy đủ đúng trách nhiệm, với dịch vụ đạt chuẩn và thời gian phù hợp, công ty còn muốn khách hàng an tâm hơn với những quyền lợi vượt trội trong gói bảo hiểm toàn diện. Một số rủi ro mà Liberty chấp nhận bồi thường, trong khi có thể nhiều công ty khác sẽ từ chối như: hư hỏng hệ thống điện do chuột cắn; hành vi ác ý; bị cào xước xe (khi chó bị xích gần xe); xe bị hư hỏng do hầm để xe bị ngập nước; bình chữa cháy phát nổ trong xe…
Hiện nay, Liberty đang có ưu đãi lên đến 3.500.000 đồng dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 599 998 (miễn cước). Tùy theo mức phí bảo hiểm, khách hàng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng giá trị từ 700.000 đến 3.500.000 đồng. Riêng với chủ thẻ VISA, khi mua và thanh toán phí bảo hiểm bằng thẻ Visa tại website của công ty sẽ được hưởng mức ưu đãi giảm 15% từ mã khuyến mãi VISA247 và lựa chọn thanh toán bằng thẻ VISA. Tham khảo thêm thông tin về bảo hiểm AutoCare của Liberty tại http://www.libertyinsurance.com.vn/bao-hiem-ca-nhan/bao-hiem-xe-oto-autocare |
Mai Hoa (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá