10:28  | 

Xe máy côn tay không dành cho “phái yếu”?

Khó điều khiển, kích thước to lớn, không có cốp đựng đồ. Từng đó yếu tố khiến nhiều người nghĩ những chiếc xe côn tay không dành cho “phái yếu”.

Những người bảo vệ quan điểm “xe côn tay chỉ dành cho nam giới” thường đưa ra những yếu tố được gọi là bất lợi khi một cô gái nào đó muốn ngồi lên chiếc xe côn tay thể thao và mạnh mẽ.

Xe máy côn tay không dành cho “phái yếu”? 1-679465.jpg

Theo họ, xe côn tay thường cao lớn và nặng nề, trong khi đó, chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam chỉ từ 150 – 153cm nên việc điều khiển xe sẽ trở nên rất khó khăn.

Là con gái, việc thường xuyên phải mang theo phụ kiện làm đẹp hay túi xách điệu đà là điều đương nhiên. Do vậy phái nữ thường cần những chiếc xe có cốp to để tiện mang theo những vật dụng này bên mình. Nhưng đa số những chiếc xe côn tay lại không được hỗ trợ khả năng đó hoặc nếu có thì cũng rất bé, không đáng kể. Thế nên, con gái không nên đi xe côn tay là đúng.

Xã hội hiện đại, nữ giới ngày càng năng động. Trang phục của họ cũng bớt chi tiết và có xu hướng đơn giản hóa. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Mọi cô gái đều có những bộ váy áo hết sức nữ tính hoặc đi cùng những đôi giày cao gót quyến rũ. Chưa nói đến vấn đề thời trang, việc đi xe tay côn trong những dịp này trở nên khá khó khăn cho phái yếu bởi chỉ riêng việc cứ phải liên tục bóp nhả côn và đạp số đã đủ khiến các nàng giảm bớt sức hút khi mang những trang phục này rồi.

Xe máy côn tay không dành cho “phái yếu”? ruby-pham-22.JPG

Thêm vào đó, với những thành phố đông dân như Hà Nội hay Sài Gòn, chạy xe tay côn trong thời điểm đường phố đông đúc cũng khiến không chỉ phái nữ mà cả nam giới đều cảm thấy khá mệt mỏi, vì phải điều chỉnh liên tiếp cho phù hợp và tránh ảnh hưởng đến động cơ.

Thực tế hiện nay, tư duy “phái nữ đi xe côn tay” vẫn chưa được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là những người thế hệ trước. Họ cho rằng phụ nữ cần phải dịu dàng thùy mị, và thích hợp nhất với xe tay ga. Tuy vậy, giới trẻ hiện nay lại rất cởi mở về khía cạnh này, bởi xe cũng như niềm đam mê, mà đam mê thì không phân biệt giới tính. Có rất nhiều cô gái sở hữu niềm đam mê này và cũng am hiểu xe không kém gì nam giới.

Nếu cảm thấy xe tay côn thú vị, chị em chẳng tội gì mà bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cảm giác mới mẻ với dòng xe này. Biết đâu bạn lại "phải lòng" những chiếc xe này và cảm thấy yêu hơn những cung đường mình cùng trải qua với nó.

Xe máy côn tay không dành cho “phái yếu”? ruby-pham-1.JPG

Đừng nghĩ rằng con gái không biết đi xe tay côn vì nó thực sự khó điều khiển. Khái niệm “khó” chỉ thực sự dành cho những cô nàng mít ướt, thích dựa dẫm vào đàn ông thôi. Phái đẹp giờ không như thế. Đàn ông đi được thì phụ nữ cũng đi được, chỉ vậy thôi.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm