12:17  | 

ISUZU DIESEL CHALLENGE 2017: Hành trình với nhiều điều bất ngờ thú vị

Hành trình lái xe an toàn và Tiết kiệm nhiên liệu – Isuzu Diesel Challenge 2017 của Công ty Isuzu Việt Nam tổ chức đã kết thúc vào ngày 9.4.2017 với những điều bất ngờ thú vị.

Thử thách đạt giới hạn mới trong mức tiêu thụ nhiên liệu

Hành trình lái xe an toàn và Tiết kiệm nhiên liệu – Isuzu Diesel Challenge (IDC) 2017 kéo dài 3 ngày từ 7/4 tới 9/4, với cung đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnompenh (Campuchia).

Tham gia hành trình này là hơn 40 xe, trong đó có 29 chiếc xe mu-X và D-MAX cùng 13 xe của BTC, cả đoàn 140 người bao gồm khách hàng, các đơn vị báo chí truyền thông, BGD đại lý Isuzu, các đại diện Isuzu Việt Nam. 29 tay lái của 2 dòng xe Isuzu mu-X và D-MAX đã phải vượt qua chặng đường dài hơn 240km. Thử thách BTC đưa ra đó là tìm ra tay lái chạy xe tốn ít nhiên liệu nhất, với giải thưởng được đưa ra là chuyến du lịch Nhật Bản lên tới 80 triệu đồng.

Trước ngày khởi hành, chiều 6/4/2017, tại nhà máy Isuzu Việt Nam, Ban Tổ Chức đã tiến hành kiểm tra xe lần cuối và niêm phong bình nhiên liệu dưới sự chứng kiến và giám sát chặt chẽ của những người tham gia hành trình, đông đảo phóng viên cùng các chuyên gia đo lường của Công ty AIM Control – đơn vị thứ ba phụ trách đo lường kết quả cuộc thi.

Những “chiêu bài” tiết kiệm nhiên liệu

Đoàn xe bắt đầu chuyển bánh lúc 5h sáng ngày 7/4 từ Isuzu Việt Nam (Quang Trung, Gò Vấp, TP HCM), đi về phía cửa khẩu Mộc Bài. Tốc độ đoàn xe duy trì đều đặn 60-70km/h và chia thành 3 tốp, bám sát nhau với khoảng cách đủ an toàn.
Vì đây là một thử thách nên các bác tài đặt quyết tâm chiến thắng rất cao, bằng nhiều cách khách nhau. Các xe tham dự đều giữ vận tốc chậm, luôn duy trì ở mức 50-60km/h, giữ vòng quay tua máy duy trì ở mức 900 – 1.200 vòng quay/phút. Đặc biệt, bên cạnh những “chiêu bài” lái xe khéo léo, nhiều thí sinh còn nhanh trí áp dụng các “mẹo hay” như: tắt máy điều hòa, đem theo xô đá lạnh để giữ mát, chỉ chở 2 người để giảm tải,… khiến cuộc thi thêm phần gay cấn và thú vị.

ISUZU DIESEL CHALLENGE 2017: Hành trình với nhiều điều bất ngờ    thú vị -dsc5178-1.jpgNgoài việc Isuzu là thương hiệu nổi tiếng về độ tiết kiệm nhiên liệu, các khách hàng còn giữ nhiều “bí kíp” lái xe riêng, dự đoán sẽ tạo nên kết quả bất ngờ cho cuộc thi 

Đặc biệt, ngay khi bước chân vào đất bạn, các nhóm được bố trí xe cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường, giúp hành trình thông suốt từ đầu đến cuối không vướng trở ngại nào. Mặt đường bằng phẳng, thông thoáng và được xe cảnh sát dẫn đường là điểm thuận lợi cho thí sinh.

Tới trưa 7/4, đoàn tới Phnompenh, kết thúc hành trình trong ngày đầu tiên, cũng là ngày duy nhất diễn ra thử thách về kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Bất ngờ lớn

Chiều 7/4, 3 tiếng đồng hồ sau khi tới đích, group 1, 2 và 3 tuần tự tiến hành mang xe đến cây xăng Tela để đo mức tiêu hao nhiên liệu theo quy định của BTC.

Theo đó, cụ thể quy trình được thực hiện tuần tự như sau:

• Bước 1: Các chuyên gia đã kiểm tra bình dầu và ghi lại số km của mỗi xe từ ngày 6.4

• Bước 2: Kiểm tra lại niêm phong bình nhiên liệu vào sáng ngày 7.4. Trong cả hành trình, tất cả các xe đều còn nguyên niêm phong.

• Bước 3: Ngay khi đến nơi, sau 3 tiếng nghỉ ngơi, người tham dự mang xe đến đổ nhiên liệu thô với sự trợ giúp của nhân viên trạm xăng dầu tại Cambodia. Công đoạn này đổ chậm, từ từ cho đến lúc bình nhiên liệu đầy

• Bước 4: Châm tinh nhiên liệu để đảm bảo các xe đều đầy nhiên liệu trước khi kết thúc

• Bước 5: Chủ xe xác nhận và ký tên vào biên bản đo nhiên liệu do AIM Control chuẩn bị.

Công đoạn đo lường được thực hiện bởi đơn vị thứ 3 là AIM Control, dưới sự chứng kiến của khách hàng, các đơn vị truyền thông báo chí tại Việt Nam lẫn báo đài tại Cambodia và thậm chí là Thái Lan. Nên việc đo lường là công khai và được sự xác nhận từ chủ xe. Sau đó, kết quả được niêm phong và chờ đến đêm Gala Dinner để công bố.

Và cuối cùng, kết quả chung cuộc thực sự là một bất ngờ lớn ngay cả với những người trực tiếp cầm lái. Lượng nhiên liệu tiêu hao trung bình là 3,0 lit/100km đối với dòng xe 2.5L và 3,1 lit/100km đối với dòng xe 3.0L.

• Với dòng xe 2.5L: Giải nhất thuộc về chiếc xe D-MAX do anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (TP Hồ Chí Minh) cầm lái với con số tiêu hao nhiên liệu vô cùng ấn tượng: 2,81 lit/242 km. Giải nhì thuộc về anh Nguyễn Kỳ Minh (Long An), với thành tích 3,37 lit/242 km. Giải ba của dòng xe này thuộc về anh Thạch Vũ Ninh (Sóc Trăng) cùng chiếc xe mu-X đạt 3,95 lít cho cả hành trình.

• Với dòng xe 3.0L: người thắng cuộc là anh Nguyễn Văn Thời (TP Hồ Chí Minh). Anh Thời lái chiếc mu-X với kết quả 5,93 lit/242 km. Giải Nhì bám rất sát với 6,11 lit/242 km thuộc về chiếc xe mu-X của anh Nguyễn Đình Hoàng (TP Hồ Chí Minh). Giải Ba được trao cho chiếc mu-X do anh Nguyễn Duy Thuận (Tp. Hồ Chí Minh) cầm lái với thành tích 6,43 lít trên cả hành trình.

Chia sẻ về chiến thắng của mình, anh Vũ – giải nhất với dòng xe 2.5L nói “Thật sự tôi cũng không ngờ về mức tiêu hao nhiên liệu mà chiếc xe mình đang lái. Tôi đã có kinh nghiệm lái xe hơn 10 năm và cũng biết một số mẹo để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Thông thường khi sử dụng hàng ngày xe tiêu hao khoảng 5,5 lít/100 km. Tuy nhiên trong hành trình lần này, khi lái xe tôi tắt toàn bộ hệ thống điều hòa, cố gắng sang số nhanh, giữ ở cấp số cao và thường cho xe chạy trớn. Vòng tua máy của xe dao động từ 900 - 1.100 vòng/phút. Hầu như tôi áp dụng tối đa mọi phương pháp mà mình biết để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể”.

Như vậy, dù mức tiêu hao nhiên liệu gây bất ngờ lớn, nhưng cũng hoàn toàn có thể hiểu được vì dòng xe Isuzu luôn nổi tiếng thế giới bởi khả năng tiêu hao nhiên liệu thấp và nhất là khi cả hành trình được diễn ra trong điều kiện thực tế lý tưởng, mặt đường thông thoáng, di chuyển liên tục, các thí sinh áp dụng các mẹo lái xe đặc biệt, đo lường trong thời tiết nóng bức ở Campuchia,…

ISUZU DIESEL CHALLENGE 2017: Hành trình với nhiều điều bất ngờ    thú vị dsc03973-1.jpg ISUZU DIESEL CHALLENGE 2017: Hành trình với nhiều điều bất ngờ    thú vị dsc03981-1.jpg ISUZU DIESEL CHALLENGE 2017: Hành trình với nhiều điều bất ngờ    thú vị dsc03986-1.jpg Chương trình kết thúc bằng hoạt động thiện nguyện ý nghĩa – trao tặng 550 phần quà thiết thực cho người Việt sống tại Campuchia  

Kết thúc bằng nốt trầm đầy ý nghĩa nhân văn với chuyến từ thiện ở chùa Hưng Hạnh, chuyến hành trình “Isuzu Diesel Challenge 2017” đã chính thức khép lại. Mong muốn từ Isuzu là thông qua chương trình, quý khách hàng sẽ có được những trải nghiệm thú vị cùng chiếc xe Isuzu thân thuộc của mình. Đây còn như lời tri ân sâu sắc mà Isuzu Việt Nam muốn gửi đến quý khách hàng – những người luôn quan tâm, ủng hộ và tin tưởng vào thương hiệu Isuzu trong suốt 20 năm qua.

Thanh Hằng (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm