09:05  | 

5 “mẹo” nhỏ để tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý

Xung quanh bạn có rất nhiều gara sửa chữa ôtô, nhưng làm sao để chọn và “gửi gắm” chiếc xe của mình vào một gara tốt nhất trong số chúng?

Chủ xe nào chẳng muốn tìm một gara tốt, bởi nó mang đến cho bạn một thợ sửa xe lành nghề và tận tâm, giúp bắt bệnh và chữa bệnh cho chiếc xe thân yêu của bạn hiệu quả và mức giá chấp nhận được. Tìm gara tốt cũng giống như tìm một bệnh viện, một lương y chăm sóc cho sức khoẻ của chiếc xe. Hãy tham khảo vài “mẹo” dưới đây:

 

1. Gọi điện nhờ tư vấn

Bốc điện thoại lên, gọi cho một ai đó bạn nghĩ là có kinh nghiệm trong chuyện này chẳng mất nhiều thời gian. Việc đặt câu hỏi có nghĩa là bạn phải xin ý kiến trợ giúp của những người đi trước bạn, họ đã có kinh nghiệm nhất định về những ga ra ôtô nhất định.

Nếu được một anh bạn giới thiệu vào một gara quen, bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

2. Quan sát thực tế

Giả dụ bạn đang băn khoăn muốn chọn một gara tốt, để khi cần thì “vứt” xe của mình vào đó. Hãy trực tiếp đến với gara đó, tất nhiên là trước khi xe của bạn có vấn đề.

5 “mẹo” nhỏ để tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý a0d-0178.jpg

Đến nơi, quan sát xung quanh xem gara đó có đông khách không – vì lẽ dễ hiểu là gara tốt sẽ thu hút nhiều khách hàng; trông có rộng rãi sạch sẽ hay không bởi một người thợ máy tốt là người biết giữ cho gara của mình gọn gàng, sắp xếp dụng cụ sửa chữa một cách ngăn nắp, có khoa học.

3. Xác định khoảng cách

Đó là khoảng cách từ nhà/cơ quan của bạn tới gara. Hãy chọn một gara ở gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc vì nó sẽ tiện cho việc đi lại, nhất là khi bạn phải thường xuyên tới đây để thực hiện kiểm tra, thăm khám định kì cho chiếc xe.

Ngoài ra, bởi việc kiểm tra xe định kỳ sẽ giúp nhanh chóng phát hiện những hỏng hóc cần sửa chữa hoặc thay thế, nên, hãy giao kèo với gara về lịch thăm khám định kỳ để tiện cho những lần ghé thăm kế tiếp.

4. “Bắt” quen

Khi mang xe tới bảo dưỡng hoặc sửa chữa, không nên ngồi im như thóc quan sát hoặc chúi mũi vào những cuốn tạp chí tại đây. Bạn nên dành thời gian chuyện trò với người thợ máy. Việc này rất có lợi.

5 “mẹo” nhỏ để tìm ra 1 gara sửa chữa ôtô ưng ý img-9959.JPG

Trước hết, nó giúp bạn có thêm kiến thức về xe hơi, tiếp đó, nó tạo điều kiện để bạn và người thợ máy “tăng tình hữu hảo”. Hãy so sánh. Giả sử, bạn đang lái xe trên đường thì xe phát ra những tiếng kêu ầm ầm như máy trộn bê tông. Bạn nghĩ ai sẽ là người sẵn sàng chạy đến để giúp đỡ? Là anh chàng thợ máy bạn đã quen thân hay gã nào đó vẫn thao thao bất tuyệt trên các chương trình hướng dẫn sửa xe của đài truyền hình? Chắc chắn sẽ là người thứ nhất.

5. Lắng nghe và thẩm định

Một thợ máy tốt sẽ giải thích cho bạn một cách tử tế rằng họ cần làm gì với xe của bạn từ trước khi bắt đầu. Thậm chí, ngay cả khi vừa thao tác, anh ta cũng vẫn sẵn lòng giải thích cụ thể từng thứ một cho bạn nghe. Tuy nhiên, để đánh giá được lời phân tích đó có đáng tin hay không, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản về xe cộ. Hãy đọc sách hướng dẫn của nhà sản xuất, hiểu được lịch bảo dưỡng của nhà máy… Còn trong trường hợp người thợ sửa máy không chịu nói rõ những gì sẽ làm, chỉ cần đánh xe đi chỗ khác.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm