10:33  | 

Xe điện 3 bánh “cực độc” - Sinclair C5

Sinclair C5 đã ra đời vào năm 1985. Chiếc xe này có thể đi một quãng đường tối đa là 35km, vừa đủ để đi quanh thành phố, và việc đỗ xe rất dễ dàng.

Đầu nhũng năm 1980, ông Clive Sinclair là người đứng đằng sau ZX Spectrum, một trong những loại máy tính gia dụng nổi tiếng nhất ở Anh. Sau khi được phong tước hiệp sĩ Anh vào năm 1983, ông Sinclair quyết định đầu tư phần lãi mà ông thu được từ nền công nghiệp vi tính vào việc tạo ra một phương tiện vận chuyển mới.

Xe điện 3 bánh “cực độc” - Sinclair C5 getty-clive-sinclair-c5-alexandra-palace-xlarge.jpg

Kết quả là, chiếc Sinclair C5 đã ra đời vào năm 1985. Chiếc xe này có thể đi một quãng đường tối đa là 35km, vừa đủ để đi quanh thành phố, và việc đỗ xe rất dễ dàng. Giá thành của xe cũng rất rẻ, vào thời đó chỉ có 399 bảng, và bạn cũng không cần bằng lái xe, giấy phép đăng ký xe và bảo hiểm để lái trên đường. Trên lý thuyết, nó là chiếc xe hoàn hảo dùng để đi trong thành phố đối với những người cần tiết kiệm chi tiêu.

Tuy nhiên, đây là một sản phẩm thất bại. Một trong những điểm bất tiện của xe là nếu bạn muốn lái C5 lên dốc, bạn phải dùng bàn đạp của xe giống như một chiếc xe đạp. Xe không có mái che nên lái nó vào mùa đông sẽ rất bất tiện, cộng thêm việc thiết kế của xe không thật sự thoải mái đối với tất cả mọi người. Hơn nữa, chiếc xe có gầm rất thấp với mặt đường, khiến cho người lái có cảm giác sợ hãi khi đi trên những con đường đông xe cộ.

Xe điện 3 bánh “cực độc” - Sinclair C5 lets-go-shopping-on-a-sinclair-c5.jpg

Mặc dù chiếc C5 đã khiến công ty Sinclair Vehicles phá sản, bản thân ông Sinclair không hề tỏ ra nao núng. Ông vẫn tiếp tục phát triển sản phẩm mới với thương hiệu Sinclair Researching, bao gồm một chiếc xe đạp điện có tên là Zike vào năm 1992 và một chiếc xe đạp có thể gập lại là A-bike vào năm 2006. Năm 2010, ông đã công bố tiếp tục nghiên cứu phiên bản tiếp theo của C5.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm