07:39  | 

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng?

Eclipse Cross đánh dấu sự phát triển của Mitsubishi thông qua kiểu dáng đẹp, vận hành tốt và nhiều tính năng công nghệ cao.

Mitsubishi đã không phát triển bất kỳ một sản phẩm mới nào trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, không phải là quá lời khi nhận định rằng hãng xe Nhật Bản đang “chơi một ván bài may rủi” với mẫu xe crossover nhỏ gọn Mitsubishi Eclipse Cross.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-01.jpgMẫu xe crossover nhỏ gọn Mitsubishi Eclipse Cross.

Có một thực tế là các dòng sản phẩm của hãng xe Mitsubishi không quá cạnh tranh trong một thị trường đầy rẫy những chọn lựa “ngon-bổ”. Tuy nhiên, những nhà quản lý của Mitsubishi đang thắp lên một tia hy vọng nhằm thay đổi sự thật khắc nghiệt đó đó với sự xuất hiện của Eclipse Cross.

Ngoại thất

Eclipse Cross giúp Mitsubishi lấp đầy không gian giữa mẫu xe nhỏ bán chạy nhất của công ty – Outlander Sport và “người anh em” cỡ lớn đắt tiền hơn – Outlander. Mẫu xe này có cùng chiều dài cơ sở và bề ngang với Outlander Sport, trong khi chiều dài cơ sở lại lớn hơn khoảng 2,4 cm.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-03.jpg

Điều này làm dấy lên một câu hỏi liệu có đủ không gian trong cùng một dòng sản phẩm dành cho hai mẫu xe có kích thước tương tự nhau nhưng lại cách biệt khá lớn về khoảng giá hay không?

Eclipse Cross mang đến một dáng dấp thể thao hơn và cũng là một sự thay thế hấp dẫn về động lực học lái xe so với bộ đôi Outlander. Đội ngũ thiết kế của Mitsubishi đã làm nổi bật kiểu dáng của chiếc xe này với trần xe dốc, đường kẻ hông cao, kính chắn gió phía sau chia làm đôi và một đường khắc họa dày dặn dọc thân xe.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-012.jpg Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-02.jpg

Lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, đèn hậu LED dạng ống và những chiếc cản va cỡ lớn mang lại cho Eclipse phong cách thể thao. Về tổng thể, Eclipse Cross là một chiếc xe hấp dẫn khi được ngắm nhìn từ đằng trước hoặc hai bên.

Tuy nhiên, thiết kế phía sau của chiếc xe này lại mang đến một câu chuyện khác. Kính chắn gió phía sau được xẻ ngang làm gợn lên nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng dù sao đi chăng nữa, đặc điểm này cũng giúp Mitsubishi Eclipse Cross nổi bật giữa vô vàn những chiếc crossover có thiết kế hao hao giống nhau.

Khả năng vận hành

Một chiếc xe có kiểu dáng thể thao liệu có đồng nghĩa với một phong cách lái thể thao? Muốn biết được điều đó, chẳng cách nào tốt hơn là tự tìm hiểu. Và đội ngũ chuyên gia của Motortrend đã lên lịch trình khám phá điều bí mật này tại bãi biển Santa Monica, nước Mỹ.

Phải nói rằng những ai đã từng sống trong quá khứ sẽ khó lòng quên được di sản xe thể thao của Mitsubishi. Và hẳn đội ngũ phát triển của hãng xe Nhật Bản phải vô cùng can đảm mới “dám” mượn trên của một trong những chiếc coupe biểu tượng trong thập niên 1990 và đặt vào một chiếc crossover. Điều đó vô hình chung lại chính là gánh nặng cho Mitsubishi Eclipse Cross. (Mitsubishi Eclipse là một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1989-2011. Trong khi đó, Mitsubishi Eclipse Cross là một mẫu crossover mới được Mitsubishi phát triển và sẽ ra mắt vào năm sau.)

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-04.jpg

Ngay từ lượt chạy đầu tiên, các chuyên gia của tạp chí Motortrend đã nhận thấy rằng khả năng vận hành của Mitsubishi Eclipse Cross vượt trội hơn so với Outlander. Và mặc dù những con đường ngoằn ngoèo chạy ngang qua những hẻm núi khiến thân xe bị chòng chành song Eclipse Cross vẫn mang đến cách xử lý vào hàng tốt nhất phân khúc.

Trong một số tình huống vào cua, Eclipse Cross bị mất tính ổn định tạm thời, tuy nhiên những nhà hoạch định sản phẩm cũng đã ghi chép cẩn thận những ấn tượng của đội ngũ chuyên gia Motortrend về các mẫu xe tiền sản xuất. Hy vọng rằng đội ngũ phát triển của Mitsubishi sẽ khắc phục nhược điểm này trước khi tung mẫu xe này ra thị trường vào tháng 3 năm sau.

“Trái tim” của Eclipse Cross là động cơ 4 xy lanh 1.5 tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp hoàn toàn mới có khả năng sản sinh công suất 152 HP và mô men xoắn 250 Nm. Một hộp số CVT với 8 số ảo sẽ hỗ trợ cho động cơ và chuyển sức mạnh đến trục trước (chỉ trên phiên bản cơ sở) hoặc đến bốn bánh thông qua hệ dẫn động S-AWC của Mitsubishi.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-05.jpg

Hệ thống truyền động cung cấp sức mạnh khá dồi dào với phản ứng bướm ga ở mức chấp nhận được cho các hoạt động đi chuyển hàng ngày. Tuy nhiên, chiếc xe này dường như quá “tiết kiệm” mô men xoắn. Mặc dù vậy, động cơ mới cũng mang đến sự cải tiến rõ rệt so với động cơ I4 2.4 trên Outlander.

Hệ thống truyền động bốn bánh đã thực hiện tốt vai trò cung cấp sự bám dính với mặt đường từ bốn bánh xe, nhưng cũng giống như hầu hết những mẫu crossover trang bị hệ dẫn động kiểu này, hiện tượng quay vòng thiếu sẽ nhanh chóng làm tài xế mất hứng.

Hệ thống phanh của Eclipse Cross hoạt động hiệu quả khi chạy trên đường mòn. Lực phanh, cảm giác khi phanh và cả quãng đường cần thiết để dừng lại đều tương đối ổn so với một chiếc crossover.

Nội thất

Eclipse Cross được trang bị nội thất hoàn hảo nhất trong số các sản phẩm của Mitsubishi nếu xét theo số tiền khách hàng phải chi trả. Đây không phải là cabin tốt nhất trong phân khúc, nhưng nó tốt hơn nhiều so với hai “người anh em” Outlander và Outlander Sport.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-07.jpg

Điều đáng chú ý nhất là đội ngũ thiết kế Mitsubishi đã tạo nên một không gian nội thất yên tĩnh cho Eclipse Cross. Chiếc xe này chia sẻ một vài nút điều khiển với Outlander, nhưng về tổng thể thì chất lượng trên Eclipse Cross vượt trội hơn nhiều. Màn hình cảm ứng mới của Mitsubishi cũng vận hành hệ thống thông tin giải trí tốt hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia.

Giá cả và tính năng

Mitsubishi Eclipse Cross bao gồm bốn phiên bản. Phiên bản cơ sở ES có giá khởi điểm từ 24.290 USD với với các trang bị tiêu chuẩn bao gồm: hệ dẫn động cầu trước, bánh xe 16 inch, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED, Bluetooth, hệ thống điều hòa không khí hai vùng, một màn hình cảm ứng 7.0 inch và một cổng USB. Ngoài ra, hệ thống S-AWC với các chế độ lái Auto, Snow và Gravel tiêu chuẩn trên các phiên bản khác sẽ có sẵn với mức giá 600 USD dành cho các khách hàng chọn mua ES.  

Phiên bản LE bổ sung thêm bánh xe 18 inch màu đen, hệ thống radio SiriusXM, ứng dụng Apple CarPlay/ Android Auto và hai cổng USB.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-09.jpg

Khách hàng mua bản SE sẽ nhận về hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, ghế sưởi phía trước và mở cửa xe bằng nút bấm.

Trong khi đó, đèn chiếu sáng LED, màn hình hiển thị head-up và một hệ thống camera đa điểm là các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp SEL.

Bên cạnh đó, Eclipse Cross còn giới thiệu đến khách hàng một dịch vụ mới là Mitsubishi Connect, bao gồm một số tính năng tiêu biểu như: thông báo tai nạn tự động, các dịch vụ khẩn cấp, cảnh báo.

Gói các dịch vụ từ xa Remote Services có thể khởi động chiếc crossover từ xa, điều chỉnh thiết lập hệ thống điều hòa, khóa cửa, bật còi, bật đèn xe, tìm xe trong bãi đỗ và nhiều tính năng thú vị khác. Gói dịch vụ này là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản SE, SEL và miễn phí hai năm sử dụng. Chi phí cho những năm sau đó là 99 USD/năm.

Đánh giá

Vấn đề lớn nhất mà Mitsubishi Eclipse Cross có nhiều khả năng gặp phải nằm ở giá cả. Mức giá khởi điểm 24.290 USD không phải là thấp, đặc biệt là đối với một thương hiệu chưa có nhiều uy tín trong việc xây dựng các sản phẩm cao cấp.

Mitsubishi Eclipse Cross 2018: Hồi sinh một biểu tượng? mitsubishi-eclipse-cross-014.jpg

Mức giá này cũng cao hơn 3.000 USD so với Outlander Sport và đặt Eclipse Cross lên trên tất cả các đối thủ. Điều tồi tệ hơn là, Eclipse Cross chỉ thấp hơn một chút so với những mẫu xe cỡ lớn như Honda CR-V, Toyota RAV4, hay Mazda CX-5 và gần như tương đồng với Kia Sportage và Ford Escape.

Nếu Mitsubishi đang đặt cược tương lai của Eclipse Cross vào kiểu dáng thể thao, hệ dẫn động bốn bánh, các tính năng công nghệ mới để “mua chuộc” khách hàng từ các thương hiệu khác, nhà sản xuất ô tô này có lẽ sẽ phải đối mặt với một cuộc đua khó nhằn. Tuy nhiên, Eclipse Cross hiện đang là sản phẩm tốt nhất của Mitsubishi và thể hiện rằng Mitsubishi đã thực sự phát triển và có đủ khả năng quay lại “đấu trường” khốc liệt.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

nguồn: Motortrend 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm