11:14  | 

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2

Bài so sánh nhỏ về chiếc xe mới ra mắt Ford Ranger Raptor với một số mẫu xe cạnh tranh chính để hiểu được lý do tại sao chiếc xe này lại có đủ khả năng thách thức cả các đối thủ sừng sỏ lẫn những địa hình khắc nghiệt nhất.

Ford Ranger Raptor – mẫu xe bán tải được các tín đồ off-road mong đợi từ lâu đã ra mắt tại Thái Lan vào ngày 07/02/2018 vừa rồi với đầy đủ hình ảnh và thông số kỹ thuật. Trong khi Ford vẫn chưa chính thức xác nhận liệu chiếc xe này có đến Mỹ hay không, thật khó để tượng tượng rằng một chiếc xe bán tải hạng nặng như Ranger Raptor lại có thể vắng mặt tại đất nước nổi tiếng với những chàng cao bồi như xứ xở cờ hoa.

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2 2019-ford-ranger-raptor.jpgFord Ranger Raptor.

Tuy nhiên, trên thị trường cũng có đầy rẫy những chiếc xe bán tải khiến khách hàng say đắm ngay từ giây phút đầu tiên. Câu hỏi ở đây là, làm thế nào mà Ford Ranger Raptor có thể đứng ngang hàng với những mẫu bán tải cỡ trung hiệu suất cao đã có mặt tại Mỹ và sẵn sàng đến tay người tiêu dùng vào bất cứ thời điểm nào.

Có lẽ những khách hàng tiềm năng của dòng xe bán tải đã thông thuộc những thông số chính của một chiếc Ranger thông thường. Vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này sẽ chỉ đề cập đến Ranger Raptor và một số đối thủ cạnh tranh chính của chiếc xe mới ra mắt này để xem cái tên nào sẽ vượt lên trên đầu, ít nhất là trên lý thuyết.

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2 2017-chevy-colorado-zr2-first-drive.jpgChevy Colorado ZR2.

Để so sánh, chúng tôi sẽ mang Ford Ranger Raptor đối đầu với Toyota Tacoma TRD Pro và Chevy Colorado ZR2 – hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này.

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2 ranger-raptor-01.png

Về lý thuyết, Ford Ranger Raptor đứng áp chót về công suất, chỉ “qua mặt” được duy nhất mẫu xe Chevrolet Colorado ZR2 phiên bản diesel. Với “vỏn vẹn” 210 HP sản sinh bởi động cơ diesel tăng áp 2.0, Ranger Raptor thua Colorado ZR2 phiên bản xăng 98 HP và Tacoma 68 HP.

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2 2017-toyota-tacoma-4x4-trd-pro-front-three-quarter-11.jpgToyota Tacoma TRD Pro.

Điều đó nói rằng động cơ diesel của Ranger Raptor cung cấp rất nhiều mô men xoắn – lên đến 500 Nm, tương đương với động diesel trên Colorado ZR2, vượt xa động cơ V6 trên Tacoma TRD Pro và lý tưởng cho mục đích off-road.

Tuy nhiên, động cơ không vẽ lên toàn bộ bức tranh hiệu suất. Với một hệ thống treo Fox tùy chỉnh và thiết lập liên kết dạng cuộn Watt phía sau, Ranger Raptor được chế tạo dành riêng cho những con đường gồ ghề.

Bánh xe địa đình 17 inch BF Goodrich tương tự như trang bị trên Colorado ZR2 và vượt trội so với bánh xe 16 inch trên Tacoma. Hệ thống phanh trên Ranger Raptor cũng lớn hơn, với bộ đĩa quay 33 cm cho cả bốn bánh, hơn Colorado ZR2 2 cm và Tacoma 5,6 cm.

Ranger Raptor – “Kẻ thách thức” Tacoma TRD Pro và Colorado ZR2 ranger-raptor-02.png

Damien Ross, kỹ sư trưởng phụ trách dự án Ranger Raptor của tập đoàn Ford Motor cho biết, “Những trải nghiệm nổi bật của Ranger Raptor nằm ở chỗ bạn có thể mang nó ra so tài off-road với bất cứ chiếc xe nào đang sẵn có trên thị trường hiện nay, đồng thời vẫn rất sang trọng khi di chuyển thường ngày trên đường.” Nhìn vào bảng so sánh trên, chúng ta cũng thấy rằng Ranger Raptor có khoảng sáng gầm xe 28,2 cm, lớn hơn Colorado ZR2 (22,6 cm), Tacoma TRD Pro (23,9 cm) và thậm chí vượt trội hơn cả chiếc Wrangler Rubicon (27,43 cm). Với góc tới 32,5 độ, Raptor có đủ sức để cạnh tranh với Tacoma đồng thời vượt trội hơn Colorado ZR2. Tất nhiên, khi nói về góc off-road, Wrangler Rubicon vẫn là ông hoàng trong lĩnh vực này, với góc tới/góc nghiêng/góc thoát tương ứng 44/27.8/ 37 độ.

Ngoài ra, mẫu xe mới Ranger Raptor cũng đã được thử nghiệm rộng rãi trên địa hình gồ ghề tại một miền quê hẻo lánh của nước Úc xa xôi. Nhắc đến điều đó để độc giả biết rằng, Ford Ranger Raptor được dựng lên để thách thức tất cả.

Chỉ vừa mới ra mắt tại Thái Lan vào ngày 07/02/2018 vừa rồi nên dù có thèm muốn đến cỡ nào, khách hàng cũng phải chờ đợi cho đến khi mẫu xe này sẵn sàng mở bán. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng bài so sánh trên đây sẽ có thể khiến bạn có được chút niềm vui và sự háo hức trong khoảng thời gian chờ đợi.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm