08:19  | 

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera?

Cả hai đều là những sản phẩm tuyệt đẹp cùng đến từ một cường quốc ô tô tại châu Âu, nhưng Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera mới thực sự là cái tên ấn tượng hơn?

Porsche trình làng dòng xe Panamera lần đầu tiên trong năm 2009, vì vậy công ty đã có rất nhiều thời gian để hoàn thiện các đặc tính của chiếc coupe bốn cửa này. Với thế hệ thứ hai ra mắt gần đây, Panamera phiên bản mới sở hữu một đuôi xe phong cách, gọn gàng hơn, tấm cản gió chủ động kiểu dáng táo bạo và một nội thất đơn giản, hài hòa hơn so với mô hình trước đó.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? merceces-vs-porsche.jpgMercedes-AMG GT và Porsche Panamera.

Trong một diễn biến khác, mẫu coupe 4 cửa mới Mercedes-AMG GT ra mắt tại triển lãm Geneva năm nay cũng đã có một màn khởi đầu tốt đẹp – là bệ phóng tiềm năng cho những thành công trong tương lai. Mặc dù chiếc xe này sở hữu một ngoại hình hiền hòa hơn chúng ta mong đợi.

Người tám lạng, kẻ nửa cân. Vậy cái tên nào trong số hai mẫu fastback bệ vệ nói trên sẽ thắng trong cuộc thi sắc đẹp trong lòng khách hàng. Hãy cùng điểm qua một vài tiêu chí trước khi quyết định.

Đầu xe

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-09.jpg

Mặc dù nhận được một cuộc đại tu gần đây song Panamera vẫn sở hữu một đầu xe tròn trịa. Phía bên trong hốc chứa đèn pha chiếu sáng, có bốn đèn nhỏ lập thành một hình vuông. Đây chính là đặc điểm thiết kế lấy cảm hứng từ ‘người anh em’ 918 Spyder.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-07.jpg

Ngược lại, Mercedes-AMG GT được trang bị đèn pha góc cạnh, kiểu dáng hầm hố và đèn chạy ban ngày đặc trưng ôm trọn cạnh phía bên trong của hốc chứa đèn. Lưới tản nhiệt AMG trên mẫu xe này nom thể thao hơn nhiều so với đối thủ Porsche Panamera.

Và mặc dù huy hiệu trên Panamera vẫn mang đặc trưng “rất Porsche”, song vẫn kém nổi bật hơn khi đặt cạnh Mercedes-AMG GT.

Sườn xe

Khi nhìn từ bên hông, khách hàng sẽ bắt đầu nhận ra một vài điểm tương đồng của Mercedes-AMG GT và Porsche Panamera. Cả hai đều trang bị nắp ca-pô dài, đường bao mái dốc và đuôi xe tròn trịa.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-08.jpg

Trong khi Mercedes chỉ điểm xuyết một huy hiệu đơn giản phía sau bánh trước của GT thì Porsche Panamera trang bị một khe đồ họa kiểu dáng thẳng đứng ở khu vực tương tự. Những đường vân rõ nét chạy dài từ khe này về phía sau. Ngoại trừ một đường chạy ngang ở phía cuối của cửa ra vào, Mercedes-AMG GT có khá ít các thiết kế đồ họa tương tự.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-06.jpg

Đuôi xe

Cả hai chiếc xe đều sở hữu đèn hậu mỏng dẹt, ôm trọn hai góc phía sau. Trên Porsche Panamera phiên bản mới, những chiếc đèn này được kết nối với nhau bằng một thanh đèn với dòng chữ Porsche và Panamera được gắn phía dưới. Trong khi đó, Mercedes-AMG GT sở hữu một kiểu dáng phía sau đơn giản hơn.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-04.jpg

Một đặc điểm tương đồng khác của hai mẫu xe trên là bộ đôi ống xả kép đặt ở ngay phía dưới đèn chiếu hậu. Giống như trên các phiên bản hiệu suất cao khác của Mercedes-Benz, ống xả trên GT có dạng hình vuông độc đáo. Trong khi đó, bốn ống xả của Porsche Panamera lại có dạng hình tròn.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-03.jpg

Ngoài ra, Mercedes-AMG GT cũng cung cấp tấm cảm gió phía sau có thể xếp gọn tương tự như Panamera.

Không gian cabin

Bên trong cabin, Mercedes-AMG GT ghi điểm nhờ màn hình cảm ứng đôi Widescreen Cockpit giúp kéo giãn chiều dài của bảng điều khiển. Mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-011.jpg

Trong khi đó, màn hình điều khiển trung tâm trên Panamera mặc dù có kích thước nhỏ hơn song vẫn tuyệt đẹp. Khách hàng cũng có thể tìm kiếm các nút điều khiển cảm ứng và nút bấm điều khiển ở gần cần gạt trên mẫu xe này.

Chọn Mercedes-AMG GT hay Porsche Panamera? mercedes-amg-gt-vs-porsche-panamera-010.jpg

Nội thất của Mercedes-AMG GT rực rỡ hơn, với hệ thống chiếu sáng cabin đậm xét xuyên suốt các cửa ra vào, bảng điều khiển, các lỗ thông khí tròn và khu vực trung tâm. Ngoài ra, nhiều loại vật liệu chất lượng cao được sử dụng cũng làm nổi bật hơn nữa các tính năng cao cấp trên chiếc xe này.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm