10:22  | 

Ford Everest 2019 trang bị hộp số 10 cấp

Ford đã áp dụng những tính năng của chiếc Raptor cho hai phiên bản kế tiếp là F-150, và gần đây nhất là chiếc Ranger nhỏ hơn.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người thực sự chờ đợi là Ford sẽ phát triển một chiếc SUV Raptor vẫn chưa được thực hiện. Nhưng, nhiều báo cáo gần đây cho thấy, hãng xe của Mỹ đã quyết định sẽ chia sẻ hệ truyền động của Ranger Raptor cho Everest.

Tại thị trường Australia, Ford đã chính thức chuyển hệ truyền động của Ranger Raptor cho Everest - một chiếc xe thể thao đa dụng tiện ích thay vì chỉ chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc xe bán tải hạng trung.

Ford Everest 2019 trang bị hộp số 10 cấp ford-everest.jpgEverest sẽ trang bị hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor.

Theo đó, Ford Everest được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít, công suất 210 mã lực (157 kW) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Ngoài ra, Ford Everest còn được trang bị hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor. Động cơ mới trên Ford Everest sẽ “cơ bắp” hơn nhiều so với động cơ Duratorq 3,2 lít, kết hợp với bộ tăng áp đơn, hộp số 6 cấp tự động, 192 mã lực (143 kW) và mô-men xoắn 347 lb-ft (470 Nm).

Ford cho biết, một khối động cơ nhỏ hơn nhưng mạnh hơn sẽ được cung cấp trên phiên bản Everest Trend (tùy chọn) và Everest Titanium (tiêu chuẩn). Các phiên bản khác của Everest sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 3,2 lít lớn hơn nhưng yếu hơn. Tuy nhiên, phiên bản Everest Raptor mới lại không được trang bị các tính năng hỗ trợ off-road như Ranger Raptor. Hiện, các thống kê hiệu suất của Everest vẫn được Ford giấu kín.

Mặc dù vậy, hãng xe của Mỹ tiết lộ, chiếc Ford Everest sở hữu động cơ diesel tăng áp kép EcoBlue sẽ có sức kéo lên tới 3.100 kg, cao hơn khá nhiều so với con số 2.268 kg của chiếc crossover Explorer đang được cung cấp tại thị trường Mỹ.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm