14:30  | 

Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak

Bentley Bentayga đã phá kỷ lục của Range Rover Sport khi chinh phục đường đua Pikes Peak dài gần 20 km với 156 khúc cua trong thời gian 10 phút 49,9 giây, thấp hơn 2 phút so với đối thủ.

Pikes Peak International Hill Climb Championship (PPHICC) là một trong những giải đua khắc nghiệt được tổ chức tại đường đua Pikes Peak nằm ở tiểu bang Colorado, Mỹ với tổng chiều dài 20 km, gồm 156 khúc cua.

Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak bentley-bentayga-pikes-peak-limited-edition-2.jpg

Trong quãng đường chạy gần 20 km, chiếc Bentayga do Rhys Millen điều khiển với vận tốc trung bình 107 km/h, đi qua 156 góc cua rộng, hẹp ở độ cao gần 1.500 mét chỉ trong 10 phút 49,9 giây. Điều đáng nói là chiếc Bentley Bentayga đã đánh bại kỷ lục của chiếc Range Rover Sport do Paul Dallenbach cầm lái với khoảng thời gian 12 phút 35,6 giây cách đây hơn 4 năm trước.

Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak bentley-bentayga-pikes-peak-limited-edition-5.jpg Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak bentley-bentayga-pikes-peak-limited-edition-3.jpg

Để có được kết quả như vậy, chiếc SUV Bentayga đã thay đổi vài chi tiết bên trong khoang lái như thay thế hàng ghế trước thành loại siêu nhẹ thường xuất hiện trên những mẫu xe đua, hàng ghế sau được cắt bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên vẫn đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng an toàn nhất nhờ vào trang bị thêm bộ khung lồng và hệ thống chữa cháy.

Động cơ W12 tăng áp kép của Bentley Bentayga đã được đẩy lên tới ngưỡng 600 mã lực nhờ vào việc nâng cấp hệ thống ống xả của Akrapovic kèm với bộ lốp Pirelli. Nhờ vậy mà chiếc SUV hạng sang này có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4 giây trước khi đạt ngưỡng vận tốc tối đa ở mức 301 km/h.

Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak bentley-bentayga-pikes-peak-limited-edition-1.jpg Bentley Bentayga đánh bại kỷ lục của Range Rover Sport ở giải đua Pikes Peak bentley-bentayga-pikes-peak-limited-edition-4.jpg

Bên cạnh đó, nhằm đánh dấu sự kiện này, Bentley cũng sẽ giới thiệu một phiên bản đặc biệt mang tên Bentayga Pikes Peak với số lượng chỉ vỏn vẹn 10 chiếc được bọc trong bộ áo giống với chiếc xe đạt kỷ lục. Các chi tiết bên ngoài màu chrome sẽ được thay thế bằng màu đen bóng, cản trước/sau, ốp hai bên hông, bộ khuếch tán và cánh gió được làm bằng sợi carbon.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm