09:48  | 

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6

Porsche hiện tại đang rục rịch phát triển mẫu xe Cayenne Coupe để cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

Sau hơn một thập kỷ kể từ khi BMW trình làng chiếc SUV Coupe cỡ trung đầu tiên trên thế giới, phân khúc này liên tục được đốt nóng với hàng loạt mẫu xe mới đến từ các hãng sản xuất xe hơi đình đám. Mercedes là hãng xe đầu tiên dấn thân vào cuộc canh tranh khốc liệt khi tung ra chiếc GLE Coupe vào năm 2015, tiếp đến là Lamborghini và Audi với hai siêu phẩm Urus và Q8. Và bây giờ đến lượt Porsche. Hãng xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart, Đức đang trong quá trìn phát triển phiên bản Porsche Cayenne Coupe để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương. 

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 e41b5767-porsche-cayenne-coupe-first-spy-5.jpg

Thiết kế

Những đồn đoán về thiết kế coupe mới của mẫu SUV nhà Porsche đã đúng khi cách đây ít ngày các phóng viên chụp lại được hình ảnh Cayenne Coupe trên đường chạy thử. Theo đó, phần trước của Cayenne Coupe có thiết kế khá giống với bản tiêu chuẩn. Hệ thống đèn pha, thiết kế mui xe và lưới tản nhiệt hầu như không có gì thay đổi.

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 25361927-porsche-cayenne-coupe-first-spy-11.jpg

Tuy nhiên, từ cột C trở đi, mọi thứ bắt đầu lột xác. Không giống với một chiếc Cayenne thông thường, mẫu xe coupe mới này có đường mái dốc, đường viền cửa sổ sắc nét hơn và cánh lướt gió phía sau có khả năng mở ra thu vào. Ngoài ra, vị trí treo biển số cũng được thay đổi, chuyển từ gần nắp ca-pô xuống phần thanh cản. Tuy nhiên, đèn hậu vẫn là ẩn số vì được giấu dưới lớp ngụy trang.

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 0b6a12be-porsche-cayenne-coupe-first-spy-19.jpg

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 7c676ba8-porsche-cayenne-coupe-first-spy-16.jpg

Công nghệ dẫn đầu phân khúc

Không có lý do để Porsche ngần ngại trang bị những công nghệ hàng đầu cho xế cưng của mình. Theo đó, chiếc Cayenne mới nhất sẽ trở thành một trong những chiếc SUV tiên tiến nhất trong phân khúc, với hàng loạt các trang bị nổi bật như: cụm công cụ hiển thị kỹ thuật mới, hệ thống âm thanh cao cấp, hoặc hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12,3 inch cỡ lớn và kết nối Internet cũng sẽ được đưa vào phiên bản Coupe. Ngoài ra, thể tích khoang hành lý của Cayenne coupe cũng rất lớn và có thể lên tới 700 lít.

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 df84be9e-porsche-cayenne-coupe-first-spy-25.jpg

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 7d86f5cc-porsche-cayenne-coupe-first-spy-23.jpg

Về hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn, Porsche nhiều khả năng sẽ trang bị cho Cayenne Coupe hàng loạt các tính năng mới như: Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision Assist, hỗ trợ chuyển làn Lane Change Assist, hỗ trợ giữ làn đường Lane keeping assist và hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường Traffic Jam Assist.

Động cơ

Dưới nắp capo, Cayenne Coupe được dự đoán sẽ sử dụng động cơ của chiếc Cayenne tiêu chuẩn đó là động cơ V6 tăng áp kép dung tích 2,9L, sản sinh công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Đối với phiên bản cao cấp, có thể được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít cung cấp công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Vì cả Cayenne Coupe và Cayenne đều dựa trên nền tảng của Panamera, nên một phiên bản plug-in hybrid nhiều khả năng sẽ được tung ra để cạnh tranh với đối thủ BMW X6. Theo dự báo, Porsche sẽ ra mắt Cayenne Coupe thế hệ mới vào năm sau như một mẫu xe của năm 2020.

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 2b8eeb1e-porsche-cayenne-coupe-first-spy-13.jpg

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 d184480a-porsche-cayenne-coupe-first-spy-1.jpg

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 f78a930c-porsche-cayenne-coupe-first-spy-24.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm